Bước tiến mới của Novaland ở dự án Safari Hồ Tràm

Thường vụ Tỉnh ủy Bà Rịa Vũng Tàu và các sở ngành cơ bản đồng tình và ủng hộ phương án quy hoạch chi tiết dự án Safari Hồ Tràm do Novaland và đối tác đề xuất.

Liên doanh Tập đoàn Novaland và Công ty TNHH Du lịch thương mại Á Đông Vidotour vừa có buổi báo cáo Thường vụ Tỉnh ủy tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu về các phương án quy hoạch chi tiết dự án Safari Hồ Tràm dự kiến được xây dựng tại xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc.

Theo đó, sau khi nghe nhà đầu tư trình bày phương án quy hoạch chi tiết dự án, Thường vụ Tỉnh ủy Bà Rịa Vũng Tàu và các sở ngành tham dự cơ bản đồng tình ủng hộ ý tưởng.

Cụ thể, chủ trì cuộc họp, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh dự án Safari Hồ Tràm là chủ trương đã được lãnh đạo Bà Rịa Vũng Tàu qua nhiều thế hệ quyết tâm thực hiện và cần chọn lựa được nhà đầu tư xứng tầm.

Thường vụ Tỉnh ủy cũng đề nghị các nhà đầu tư cần xem xét các yếu tố như sự khác biệt về kiến trúc, sản phẩm du lịch và tính đẳng cấp của dự án; bảo tồn rừng, bảo vệ không gian sinh thái và tôn tạo thiên nhiên; và mật độ xây dựng.

Thường vụ Tỉnh uỷ cũng yêu cầu nhà đầu tư đưa ra phương án giải quyết các vấn đề liên quan đến đời sống kinh tế, xã hội của cư dân xung quanh khu vực triển khai dự án và đặc biệt là tính hiệu quả trong việc quảng bá hình ảnh du lịch Bà Rịa Vũng Tàu thông qua dự án.

Ông Lĩnh cho biết, quan điểm của Bà Rịa Vũng Tàu là ưu tiên chọn nhà đầu tư tốt nhất, xứng tầm để triển khai dự án nhằm đem lại lợi ích cho người dân và cho sự phát triển của địa phương.

Do đó, các sở, ngành cần nghiên cứu xây dựng các tiêu chí lựa chọn nhà đầu tư có đủ năng lực, bảo đảm tạo sản phẩm du lịch đẳng cấp, độc đáo, mang đặc trưng riêng của Bà Rịa Vũng Tàu.

Bí thư tỉnh ủy Bà Rịa Vũng Tàu đề nghị nhà đầu tư dự án khu nghỉ dưỡng Safari cần khai thác hiệu quả lợi thế địa hình, tạo sự kết nối với không gian khu vực quanh dự án, đặc biệt là không gian biển.

Tại buổi làm việc, ông Lĩnh cũng đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các sở ngành liên quan đề xuất phương án mở rộng tuyến đường ven biển. Việc hình thành dự án, đề xuất chủ trương, bố trí vốn mở rộng là rất cần thiết để sớm định hình và đầu tư hạ tầng du lịch. Nhà đầu tư tiếp thu ý kiến của Thường vụ Tỉnh ủy và các sở ngành để hoàn thiện các phương án đầu tư trình hội đồng xét chọn.

Trước đó, ngày 5/3, UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã ra văn bản số 298 ủng hộ phương án đầu tư khu du lịch nghỉ dưỡng Safari tại xã Bình Châu huyện Xuyên Mộc của liên doanh các nhà đầu tư NovaWorld  và Công ty TNHH du lịch thương mại Á Đông Vidotour.

Các doanh nghiệp đã tiếp thu, bổ sung theo ý kiến chỉ đạo của Thường trực UBND tỉnh và tiếp tục xin trình bày ý tưởng hoàn chỉnh của dự án này.

Được biết, tổng thể quy hoạch dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng Safari tại Bình Châu, Xuyên Mộc dự kiến sẽ gồm khu vườn thú mở, công viên hoang dã Safari đầu tiên của khu vực phía Nam, khu công viên nước và công viên chủ đề độc đáo.

Bên cạnh đó là khu biệt thự nghỉ dưỡng, khu khách sạn ven biển đẳng cấp 5 sao, hợp giải trí, thương mại, dịch vụ kết hợp nghỉ dưỡng sinh thái…với quy mô hơn 600ha.

Hiện dự án được đinh hướng sẽ phát triển dựa trên yếu tố du lịch sinh thái bền vững, khám phá thiên nhiên và bảo tồn môi trường hoang dã và tận dụng lợi thế địa hình rừng biển.

Dự án được kỳ vọng khi hình thành sẽ tạo thành điểm đến du lịch, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với khu vực Hồ Tràm – Bình Châu; góp một phần lớn tạo công ăn việc làm cho người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương.

Safari Hồ Tràm dự kiến là một trong 10 phân kỳ của Tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng giải trí NovaWorld Ho Tram do Tập đoàn Novaland phát triển.

NovaWorld Hồ Tràm sẽ đươc phát triển thành chuỗi dự án trải dọc cung đường ven biển từ Bình Châu đến Lộc An thuộc địa bàn huyện Xuyên Mộc, trên quy mô khoảng 1000ha.

Phân kỳ 1 với tên gọi The Tropicana hiện đang triển khai và dự kiến cung cấp ra thị trường khoảng 1.700 sản phẩm second home - nhà phố, biệt thự theo phong cách nhiệt đới; kết hợp hài hòa với thế mạnh của thiên nhiên Hồ Tràm nguyên sơ, địa thế rừng và biển liền kề.

Phân kỳ The Tropicana sẽ có tổ hợp tiện ích với công viên nước, hai khu trang trại Organic Farm và Kid Farm, nhà hàng bể cá đại dương, khu yoga & spa, F&B, jungle resort và đặc biệt là khu chèo thuyền kayak dài 2km và hồ bơi nước mặn 5000m2. 

Dọc theo trục chính cung đường biển, chuỗi 118 căn shophouse hiếm hoi sẽ là điểm nhấn và mang lại sự sôi động, sầm uất cho toàn bộ khu dân cư cũng như khu vực.

Khu nhà mẫu NovaWorld Ho Tram đặt ngay tại vị trí phân kỳ The Tropicana đang hoàn thiện và dự kiến đi vào hoạt động vào tháng 10/2019 để đón tiếp khách đến tham quan dự án. 

Theo Hứa Phương/ Theleader

Tin liên quan