Đà Nẵng: Chủ đầu tư "ráo riết" đẩy hàng phân khúc biệt thự

TNNĐ-Ngày 16/3, Công ty tư vấn Savills Việt Nam đã công bố các thông tin mới nhất về thị trường bất động sản ở Đà Nẵng. Trong đó ghi nhận hoạt động bán hàng của thị trường biệt thự tăng mạnh. Quận Ngũ Hành Sơn có nguồn cung biệt thự tương lai cao nhất!

Theo đó, trong quý 4/2015 không có dự án biệt thự và căn hộ mới được tung ra. Nguồn cung sơ cấp biệt thự có 11 dự án, cung cấp 572 căn (giảm 2,1% so với quý trước), chiếm 48% tổng nguồn cung. Ngũ Hành Sơn tiếp tục là quận có nguồn cung cao nhất, chiếm 69% tổng nguồn cung.

Đà Nẵng: Chủ đầu tư "ráo riết" đẩy hàng phân khúc biệt thự - Ảnh 1
Hoạt động bán hàng của thị trường biệt thự ở Đà Nẵng đang được đẩy mạnh (Ảnh: HC)

►“Giật mình” với quảng cáo BĐS như… biểu tình

►Thị trường BĐS 2016 đón nhận hơn 2.000 căn hộ diện tích nhỏ


Nguồn cung sơ cấp thị trường căn hộ có 11 dự án, cung cấp 412 căn hộ (giảm 32% so với quý trước), chiếm 13% tổng nguồn cung. Quận Hải Châu đứng đầu về nguồn cung căn hộ tương lai và cùng với quận Sơn Trà chiếm 96% nguồn cung sơ cấp căn hộ.

Theo Savills Việt Nam, tỉ lệ hấp thụ của thị trường biệt thự ở Đà Nẵng tăng 14% so với quý trước, đạt 66% do hoạt động bán hàng tốt của Vinpearl Đà Nẵng 2. Hoạt động bán hàng của thị trường căn hộ chậm lại với tỉ lệ hấp thụ giảm 19%. Phần lớn các dự án đang bán đã bước vào giai đoạn bán cuối cùng với tốc độ bán hàng dần chậm lại.

“Uy tín của chủ đầu tư, chính sách bán hàng hấp dẫn và vị trí gần các bãi biển là 3 yếu tố chính thúc đẩy hoạt động bán hàng tốt của phân khúc biệt thự trong quý này. Những dự án với cam kết lợi nhuận hàng năm có hoạt động bán hàng tốt hơn so với những dự án án. Với những dấu hiệu tích cực của thị trường, một số dự án ven biển được kỳ vọng sẽ mở bán vào nửa đầu năm 2016” - Savills Việt Nam nhận định.
 

Theo Savills Việt Nam, tổng doanh thu của thị trường bán lẻ thuộc phân khúc thương mại ở Đà Nẵng trong năm 2015 đạt khoảng 65,5 tỉ đồng, tăng 8,4% theo năm. Giá thuê trung bình và công suất thuê ổn định so với quý trước nhưng tăng lần lượt 20% và 7% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khoảng 2016 – 2017, dự kiến có 3 dự án mới đi vào hoạt động, cung cấp khoảng 33.000 m² diện tích bán lẻ.

HẢI CHÂU
Theo Infonet