Hotline và Quảng cáo: 091 368 1886

Bia Trúc Bạch của Habeco sắp thay 'áo mới' lần hai

01/08/2018 15:39 | Doanh nghiệp

Bia Trúc Bạch của Habeco sắp thay 'áo mới' lần hai

Lãnh đạo Bia Hà Nội, đại diện Ban tổ chức và đơn vị thực hiện chương trình chia sẻ tại họp báo

Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (Habeco) sẽ công bố nhận diện thương hiệu mới của bia Trúc Bạch tại chương trình kỷ niệm 60 năm truyền thống Bia Hà Nội diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội vào ngày 9/8 tới.

Chiều 31/7, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco) tổ chức họp báo Chuỗi chương trình kỷ niệm 60 năm truyền thống (1958 - 2018), Đêm nhạc Trúc Bạch và Chương trình ra mắt nhận diện mới Bia Trúc Bạch.

Chuỗi chương trình kỷ niệm 60 năm truyền thống Bia Hà Nội sẽ diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội vào ngày 9/8.

Tiền thân của Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội là Nhà máy bia Hommel được người Pháp xây dựng từ năm 1890, với công suất 50.000 lít/năm.

Ngày 15/8/1958, chai bia đầu tiên mang nhãn hiệu Trúc Bạch ra đời. Ngày 15/8 hàng năm cũng được chọn là Ngày truyền thống của Bia Hà Nội.

Nhân dịp kỷ niệm 60 năm truyền thống Bia Hà Nội, nhận diện mới của Bia Trúc Bạch sẽ chính thức được ra mắt. Đây là lần thứ 2, Habeco thay đổi nhận diện thương hiệu bia Trúc Bạch (lần thay đổi đầu tiên vào năm 2014).

Bia Truc Bach

Bia Trúc Bạch sẽ ra mắt nhận diện thương hiệu mới ngày 9/8.

Lấy cảm hứng là Paramount Beer – Bia thượng hạng, nhận diện mới của bia Trúc Bạch tập trung chính vào cụm thương hiệu, lấy hình cách điệu của những bông lúa mạch với ngầm định sản phẩm được kết tinh từ những nguyên liệu tốt nhất, quý nhất trên thế giới.

Về nhãn hiệu, tên sản phẩm Trúc Bạch được thiết kế nằm dọc theo chiều cao của lon cùng các đường lượn sóng tạo hình chiếc cúp dọc thân lon. Thiết kế mới vẫn kế thừa trọn vẹn ưu điểm của phiên bản trước với với sự kết hợp của hai gam màu xanh ngọc và trắng bạc.

Bia Ha Noi

Ông Bùi Trường Thắng, Phó tổng giám đốc Habeco chia sẻ về chuỗi chương trình kỷ niệm 60 năm truyền thống.

Chia sẻ tại cuộc họp báo, ông Bùi Trường Thắng - Phó tổng giám đốc Habeco, cho biết, Bia Trúc Bạch là sản phẩm bia cao cấp, lâu đời nhưng mức tiêu thụ chưa đạt như kỳ vọng của chúng tôi, vì vậy, chúng tôi cũng mong muốn đẩy mạnh truyền thông, thúc đẩy bán hàng và mở rộng thị phần.

"Việc thay đổi nhận diện nằm trong chiến lược thương hiệu của Habeco. Hiện nay, đối tượng tiêu thụ các sản phẩm bia là giới trẻ. Trong khi đặc tính của tầng lớp này năng động, sáng tạo, luôn thích cái mới, chính vì vậy chúng tôi phải không ngừng làm mới sản phẩm của mình, trong đó có sản phẩm bia Trúc Bạch”, ông Thắng cho biết.

Phó tổng Habeco cũng nhấn mạnh: "Năm nay, căn cứ vào tình hình sản xuất thực tế cũng như nhu cầu tiêu thụ, thị hiếu nên đã quyết định thay đổi nhận diện bia Trúc Bạch sao cho hiện đại hơn, sang trọng hơn, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng".

Nói về việc thoái vốn Nhà nước tại Habeco, ông Bùi Trường Thắng cho biết thêm, việc thoái vốn của Habeco hiện đang gặp vướng mắc do chưa giải quyết xong quan hệ đối tác chiến lược với Carlsberg, liên quan đến hợp đồng mua bán cổ phần.

"Theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công thương, hiện chúng tôi đã thành lập một tổ để đàm phán việc này. Việc triển khai thoái vốn theo chỉ đạo của Chính phủ phải đáp ứng các tiêu chí như công khai, minh bạch, đạt được hiệu quả cao nhất cho Nhà nước, đảm bảo quyền lợi của người lao động cũng như giữ được thương hiệu. Sau khi đàm phán xong, chúng tôi sẽ xây dựng các phương án thoái vốn để đáp ứng các tiêu chí này", lãnh đạo Habeco nói.

Theo ANH MAI/ Nhà đầu tư