Dự án "chết chìm" The Diamond Park của VIDEC bất ngờ cựa quậy!

Nằm "đắp chiếu" gần chục năm trời từ năm 2011, nhưng mới đây ngày 8/4 dự án Diamond Park New với tên gọi mới The Diamond Park do Công ty cổ phần Đầu tư thiết kế và Xây dựng Việt Nam (VIDEC) làm chủ đầu tư bất ngờ công bố lễ chính thức mở bán ngay tại dự án thuộc xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, Hà Nội.

Tại buổi mở bán, dự án The Diamond Park được giới thiệu là tổ hợp dự án khu đô thị đất nền biệt thự, chung cư được xây dựng với tất cả tâm huyết vun đắp và tạo hình của chủ đầu tư Công ty Cổ phần Tập đoàn VIDEC.

Dự án được đánh giá là đang có sức hút lớn trên thị trường bất động sản bởi sản phẩm có diện tích vừa phải và giá bán phải chăng. Không những vậy dự án lại nằm trên những tuyến đường huyết mạch của thủ đô...

Dự án The Diamond Park được xây dựng bao gồm các công trình nhà ở thấp tầng: 219 lô Liền kề, 120 lô biệt thự, 3 khu nhà ở xã hội, trường học, khu tổ hợp trung tâm thương mại, chung cư cao tầng, các công trình công cộng, dịch vụ, hệ thống công viên cây xanh, thể thao… tổng mức đầu tư lên đến 1.500 tỷ đồng.

The Diamond Park có tầm nhìn đẹp ở cả 4 hướng không bị che chắn bởi các tòa cao tầng khác, hạ tầng giao thông cực kỳ tiện lợi, phía Đông kết nối với đường lớn như Võ Văn Kiệt - Thăng Long Nội Bài, trục chính khu đô thị Mê Linh... Đặc biệt, dự án Liền kề The Diamond Park Mê Linh nằm trong tổng thể chuỗi Khu đô thị mới Mê Linh do đó được cộng hưởng toàn bộ các tiện ích cũng như tiềm năng kinh tế mà quần thể KĐT này mang lại.

Với quỹ đất rộng lớn, nhiều giá trị tiềm năng cùng chủ trương đẩy mạnh phát triển thành phố, dự án The Diamond Park trở thành dự án sáng giá mà các nhà đầu tư không thể bỏ qua. Tuy nhiên, sau lễ mở bán rợp cờ hoa ít ai biết rằng dự án The Diamond Park của VIDEC đã phải "đắp chiếu phơi sương" gần chục năm trời.

Còn nhớ, năm 2008, huyện Mê Linh chính thức sáp nhập về thủ đô Hà Nội với quy hoạch mới trở thành đô thị trung tâm Hà Nội. Với lợi thế về mặt giao với nhiều tuyến đường lớn như cao tốc Thăng Long, Nội Bài, đường quốc lộ 23, đường quốc lộ 5 kéo dài... đã rút ngắn khoảng cách, thời gian khi di chuyển từ các quận lân cận sang huyện Mê Linh.

Cũng kể từ năm 2008 đất Mê Linh đã được nhiều nhà đầu tư bất động sản biết đến. Khi các nhà đầu tư bắt đầu nhập cuộc chơi, giá đất bắt đầu leo thang từ mức trung bình 3-5 triệu đồng/m2 chỉ sau 3-4 năm mặt bằng giá đã tăng cả chục lần lên ngưỡng mới 18 -25 triệu đồng/m2.

Vì vậy, đã có rất nhiều nhà đầu tư bất động sản nhắm đến Mê Linh như một khu vực đầy tiềm năng trong đó có Công ty Cổ phần Tập đoàn VIDEC với dự án Diamond Park New (tên gọi trước đây của dự án).

Dự án "chết chìm" The Diamond Park của VIDEC bất ngờ cựa quậy! - Ảnh 1

Tháng 4/2011, Công ty Cổ phần Tập đoàn VIDEC chính thức khởi công Dự án The Diamond Park với tổng mức đầu tư khi đó dự kiến là 1.500 tỷ đồng trên quy mô khoảng 16.8 ha tại xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, Hà Nội. Tuy nhiên, dự án này "đắp chiếu, phơi sương" đã gần chục năm sau khi khởi công.

Trong chiến dịch mở bán ngày 8/4, chủ đầu tư dự án gọi đây là lần mở bán đợt 1, nhưng thực chất Dự án The Diamond Park đã từng được chủ đầu tư huy động vốn từ khách hàng trước đây nhiều năm. Theo tìm hiểu, trước khi thị trường bất động sản Hà Nội rơi vào suy thoái, giá nhà liền kề tại dự án này đã có lúc đạt 15-17 triệu đồng/m2 và đã có không ít nhà đầu tư đổ tiền mua đất tại dự án này.

Tuy nhiên, sau thời gian tăng trưởng nóng thì dự án The Diamond Park cũng như hàng loạt dự án tại khu vực Mê Linh gần như đóng băng, hàng loạt nhà đầu tư thứ cấp đành ngậm đắng nuốt cay vì không thể thu hồi vốn. 

Hiện nay, sau cơn khủng hoảng thì thị trường BĐS ở Mê Linh đã dần hồi phục. Tuy nhiên, nó cũng không được chú ý nhiều so với hàng loạt dự án tại Hoài Đức, Đan Phượng...cũng như các dự án nhà giá rẻ tại khu vực khác mọc lên với hệ thống hạ tầng giao thông thuận tiện đã thu hút rất đông đảo nhà đầu tư. Do đó, tại Mê Linh, nhiều dự án vẫn không được chủ đầu tư triển khai, hoặc triển khai với tốc độ rùa, khiến các sản phẩm bất động sản tại Mê Linh không mấy hấp dẫn trong mắt nhà đầu tư.


Theo Bình Lê

Báo Thời Đại