Dự án Rivera Park: Chủ đầu tư Long Giang Land lập văn phòng trong công trình đang thi công

Mặc dù công trình xây dựng số 69 Vũ Trọng Phụng đang trong quá trình thi công hoàn thiện, tuy nhiên chủ đầu tư lại ngang nhiên sử dụng làm văn phòng.

Mới đây, Báo Kinh doanh và Pháp luật nhận được phản ánh của nhiều người dân về việc công trình xây dựng số 69 Vũ Trọng Phụng không đảm bảo an toàn trong quá trình thi công khi ngang nhiên lập văn phòng hoạt động trong công trình đang xây dựng.

Có mặt tại công trình được phản ánh số 69 Vũ Trọng Phụng (quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) PV Báo Kinh doanh và Pháp luật ghi nhận công trình có tên đầy đủ là dự án Chung cư Rivera Park đang trong quá trình thi công hoàn thiện nhiều hạng mục. Hàng ngày luôn có hàng trăm công nhân và nhân viên ra vào công trình.

 

Dự án Rivera Park: Chủ đầu tư Long Giang Land lập văn phòng trong công trình đang thi công - Ảnh 1
Công trình số 69 Vũ Trọng Phụng vẫn đang trong quá trình thi công.

Quan sát bằng mắt thường có thể thấy phần diện tích tầng 1 tại dự án này đang được chủ đầu tư sử dụng làm văn phòng tiếp khách tới tham quan dự án và phục vụ hoạt động của Ban quản lý dự án.

Khu vực tầng hầm luôn có hàng trăm chiếc xe máy và ô tô các loại được trông giữ tại đây. Xung quanh công trình, nhiều vật liệu xây dựng được xếp ngổn ngang.

Dự án Rivera Park: Chủ đầu tư Long Giang Land lập văn phòng trong công trình đang thi công - Ảnh 2
Diện tích tầng 1 được sử dụng làm văn phòng.

Được biết, Dự án Rivera Park 69 Vũ Trọng Phụng (Thanh Xuân, Hà Nội) do Công ty CP Đầu tư và Phát triển đô thị Long Giang (Long Giang Land) và Công ty CP Tu bổ di tích Trung ương (Vinaremon) là hai nhà đầu tư dự án. Dự án nằm trên địa bàn phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân. Dự án được cấp phép quy mô 02 tòa cao 22 tầng, 2 tầng hầm với 666 căn hộ và tổng mức đầu tư là 1.328 tỷ.

Trước thông tin phản ánh trên, PV Báo Kinh doanh và Pháp luật đã có buổi trao đổi với cán bộ Thanh tra xây dựng quận Thanh Xuân. Tại đây, một cán bộ thanh tra xác nhận có tình trạng sử dụng diện tích công trình đang thi công làm văn phòng tại dự án Rivera Park.

Dự án Rivera Park: Chủ đầu tư Long Giang Land lập văn phòng trong công trình đang thi công - Ảnh 3
Hàng trăm chiếc xe các loại được trông giữ dưới hầm dù công trình chưa có phòng cháy chữa cháy.

"Trong quá trình chúng tôi kiểm tra, được biết chủ đầu tư công trình trên đã sử dụng diện tích tầng 1 của dự án để làm văn phòng điều hành, nơi tiếp khách tham quan phục vụ nội bộ. Trước tình hình đó, phía Thanh tra xây dựng quận Thanh Xuân có nhắc nhở và yêu cầu chủ đầu tư đảm bào an toàn trong trình thi công một cách triệt để" - Vị này cho biết thêm.

Dự án Rivera Park: Chủ đầu tư Long Giang Land lập văn phòng trong công trình đang thi công - Ảnh 4
Vật liệu xây dựng ngổn ngang xung quanh công trình.

Bên cạnh đó, nhằm đảm bảo thông tin phản ánh được khách quan và đa chiều PV Báo Kinh doanh và Pháp luật đã liên hệ với chủ đầu tư công ty CP Đầu tư và Phát triển đô thị Long Giang. Trao đổi với PV, ông Phạm Minh Trí - PGĐ Ban quản lý dự án Rivera Park xác nhận có việc sử dụng công trình làm văn phòng.

"Bên anh có sử dụng diện tích mặt sàn tầng 1 làm văn phòng nơi làm việc của cán bộ nhân viên ban quản lý dự án. Tuy nhiên, diện tích đưa vào sử dụng được chúng tôi đảm bảo an toàn một cách tuyệt đối. Hiện tại, bên Long Giang Land có cho một quán cafe thuê phần diện tích bên cạnh để kinh doanh nhưng họ mới chỉ sửa sang kỹ thuật dự kiến tháng 7 mới đưa vào sử dụng" - ông Trí chia sẻ.

Nói về hàng trăm chiếc xe các loại được trông giữ dưới hầm có nguy cơ mất an toàn về PCCC, ông Trí cho biết đó là phương tiện của cán bộ nhân viên ban quản lý dự án và công nhân thuộc nhà thầu chứ không hề có chuyện chủ đầu tư tổ chức trông giữ phương tiện thu lợi nhuận.

Một số hình ảnh PV Báo Kinh doanh và Pháp luật ghi nhận tại dự án này:

Dự án Rivera Park: Chủ đầu tư Long Giang Land lập văn phòng trong công trình đang thi công - Ảnh 5

Công nhân ra vào công trình hàng ngày. 

Dự án Rivera Park: Chủ đầu tư Long Giang Land lập văn phòng trong công trình đang thi công - Ảnh 6
Dự án Rivera Park: Chủ đầu tư Long Giang Land lập văn phòng trong công trình đang thi công - Ảnh 7

Hộp dụng cụ PCCC sơ sài trong khu văn phòng.

Dự án Rivera Park: Chủ đầu tư Long Giang Land lập văn phòng trong công trình đang thi công - Ảnh 8
 
Dự án Rivera Park: Chủ đầu tư Long Giang Land lập văn phòng trong công trình đang thi công - Ảnh 9
Hàng ngày luôn có hàng chục nhân viên ra vào làm việc tại công trình chưa thi công xong.
Dự án Rivera Park: Chủ đầu tư Long Giang Land lập văn phòng trong công trình đang thi công - Ảnh 10
Dự án Rivera Park: Chủ đầu tư Long Giang Land lập văn phòng trong công trình đang thi công - Ảnh 11
Diện tích sàn cho quán cafe thuê đang trong quá trình thiết kế kỹ thuật chưa được đưa vào sử dụng.
Theo Điều 31 Nghị định 15/2013/NĐ-CP và khoản 2 Điều 123 Luật Xây dựng 2014, các hạng mục công trình, công trình xây dựng chỉ được phép đưa vào khai thác, sử dụng sau khi được nghiệm thu bảo đảm yêu cầu của thiết kế xây dựng, tiêu chuẩn áp dụng, quy chuẩn kỹ thuật cho công trình, quy định về quản lý sử dụng vật liệu xây dựng. 

Như vậy, qua ghi nhận của PV Báo Kinh doanh và Pháp luật thì những phản ánh của người dân là hoàn toàn có cơ sở. Phải chăng chủ đầu tư dự án 69 Vũ Trọng Phụng đang bỏ qua yếu tố an toàn bấp chấp đưa công trình chưa hoàn thiện vào sử dụng?

Đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc xem xét xử lý sai phạm theo đúng quy định để đảm bảo an toàn trong thi công tránh xảy ra những hậu quả không đáng có.

Báo Kinh doanh và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Theo Thành Lâm/ Báo Kinh doanh & Pháp Luật

Tin liên quan