Khách hàng băn khoăn rủi ro mua Athena Complex Pháp Vân

Dự án Athena Complex Pháp Vân chưa đủ điều kiện mở bán nhưng đơn vị phân phối căn hộ đã khẳng định khách hàng được ký hợp đồng mua bán.

Cuối tháng 3/2019, thông tin chào bán căn hộ tại dự án Athena Complex Pháp Vân (161 Ngọc Hồi, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội) đăng tải trên nhiều trang thông tin điện tử khiến nhiều người có nhu cầu mua nhà háo hức. Tuy nhiên, khi đến thực tế địa chỉ xây dựng dự án, nhiều người đã không khỏi thất vọng, băn khoăn khi công trình chưa thi công xong phần móng.

Theo tìm hiểu của Đất Việt, Athena Complex Pháp Vân do Công ty TNHH phát triển đô thị và xây dựng 379 làm chủ đầu tư. Dự án gồm 1 tòa chung cư cao 27 tầng nổi, 2 tầng hầm. Dự kiến bàn giao căn hộ cho khách hàng vào Quý IV/2020.

Công ty CP Thương mại Dịch vụ Sông Lam (Sông Lam Land) là đơn vị phân phối căn hộ dự án.

Mặc dù đến thời điểm này, Athena Complex Pháp Vân mới chỉ có quy hoạch chi tiết 1/500 nhưng vẫn đang trong quá trình thi công xong phần móng. Theo quan sát của Đất Việt vào cuối tháng 3/2019, tại dự án chỉ có một số công nhân lao động, đang tiến hành đào đất, thực hiện móng.

Thế nhưng, thông tin rao bán căn hộ xuất hiện từ cuối năm 2018. Nhiều nhân viên làm việc tại Sông Lam Land thừa nhận, dự án đang thi công phần móng nhưng hiện tại người có nhu cầu mua căn hộ đã có thể ký hợp đồng mua bán với chủ đầu tư, đồng thời đóng 30% giá trị căn hộ.

Không những thế, khách hàng còn phải đóng thêm một khoản tiền "chênh" lên tới gần 100 triệu đồng. Số tiền này không được ghi rõ trong hợp đồng mua bán, đơn vị thu tiền cũng không trích xuất hóa đơn cho khoản tiền này.

Điều này khiến nhiều người tìm hiểu không khỏi bất ngờ, bởi hợp đồng mua bán căn hộ dự án chung cư phải được cơ quan chức năng phê duyệt và chủ đầu tư chỉ được ký với khách hàng khi dự án đã đủ điều kiện, quy định của pháp luật. 

Cụ thể là, dự án phải hoàn thiện xong phần móng thì cơ quan chức năng mới xem xét chấp thuận cho chủ đầu tư mở bán căn hộ hình thành trong tương lai.

Chị Nguyễn Thị Chính (38 tuổi, ngụ tỉnh Ninh Bình) sau khi đến dự án Athena Complex Pháp Vân tìm hiểu ra đành phải ra về trong thất vọng.

"Dự án nằm ở vị trí thuận lợi cho việc di chuyển của vợ chồng tôi nhưng sau khi nghe thông tin nhân viên tư vấn có nhiều điểm mâu thuẫn, không đáng tin cậy nên tôi quyết định chưa mua căn hộ ở đây" - chị Chính bày tỏ.

Điều khiến chị Chính lo ngại hơn là trong quá trình tìm hiểu về dự án thì chị nhận thấy, Sông Lam Land hoàn toàn không có bất cứ hợp tác phân phối nào với chủ đầu tư dự án Athena Complex Pháp Vân. 

Mặc dù vậy, phía Sông Lam Land vẫn vô tư nhận mình là nhà phân phối, thậm chí còn tự bổ nhiệm Giám đốc dự án phụ trách việc phân phối cho dự án Athena Complex Pháp Vân…

Trước thông tin này, ông Trần Văn Dũng - Giám đốc Công ty Công ty CP Thương mại Dịch vụ Sông Lam khẳng định, đơn vị có có thực hiện việc rao bán các sản phẩm căn hộ tại dự án Athena Complex Pháp Vân.

Theo Tiến Hưng/Báo Đất Việt

Tin liên quan