Khách hàng của IDE căng băng rôn đòi nhà cận Tết

Đã 3 năm nhưng hàng trăm khách hàng mua nhà tại dự án Green Town Bình Tân do Công ty TNHH IDE làm chủ đầu tư vẫn chưa nhận được nhà.

Những ngày cận kề Tết Nguyên đán 2020, hàng trăm người dân mua nhà tại dự án Green Town Bình Tân (TP. HCM) đã căng băng rôn yêu cầu Công ty TNHH IDE trả nhà theo đúng hợp đồng đã ký kết với khách hàng.

Theo đó, đã 3 năm kể từ ngày ký hợp đồng mua bán căn hộ tại dự án Green Town Bình Tân nhưng cho đến nay hàng trăm người vẫn chưa nhận được nhà từ chủ đầu tư.

Một người dân đặt tiền mua căn hộ tại Green Town Bình Tân chia sẻ, mặc dù chúng tôi đã đóng cho chủ đầu tư 50% giá trị hợp đồng (tương đương 500-700 triệu), ký hợp đồng mua bán căn hộ từ năm 2017 nhưng đến nay sau 3 năm các block B, B1, B2, B3, B4 của dự án này vẫn "đứng hình" do chủ đầu tư vướng kiện tụng với đối tác.

Được biết, Chi cục Thi hành án Dân sự quận Bình Tân (TP HCM) đã ra quyết định về việc tạm dừng đăng ký, chuyển quyền sở hữu, sử dụng, thay đổi hiện trạng tài sản đối với Công ty TNHH IDE, có hiệu lực từ ngày 28/8/2019.

Công ty TNHH IDE  bị buộc phải tạm dừng việc đăng ký, chuyển quyền sở hữu, sử dụng, thay đổi hiện trạng tài sản của dự án Green Town Bình Tân.

Tuy nhiên, bất chấp những quyết định này đã có hiệu lực, Công ty TNHH IDE vẫn đang cho công nhân tiếp tục xây dựng để sớm hoàn thiện Block B1, B3, B4.

Theo Luật sư Trần Đức Phượng, Đoàn Luật sư TP.HCM, việc công ty IDE tiếp tục cho thi công vào thời điểm bị cấm là không đúng theo quy định pháp luật. Đây được xem là hành vi vi phạm thay đổi hiện trạng tài sản khi đã có bản án của cơ quan tòa án.

Theo Văn Hậu/ Báo Đất Việt

Link nguồn: https://baodatviet.vn/bat-dong-san/bao-ve-nguoi-mua-nha/khach-hang-cua-ide-cang-bang-ron-doi-nha-can-tet-3395520/

Tin liên quan