Tập đoàn Bảo Việt liên tiếp bị ngành thuế 'gọi tên' xử phạt

Trong năm 2018, Tập đoàn Bảo Việt từng bị cơ quan thuế tiến hành xử phạt vì vi phạm các quy định về nộp thuế. Năm 2019, tập đoàn này tiếp tục bị ngành thuế “gọi tên”.

Ngày 29/7/2019, Cục Thuế thành phố Hà Nội đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Tập đoàn Bảo Việt với mức phạt là hơn 40 triệu đồng. 

Nội dung quyết định xử phạt của Cục Thuế TP Hà Nội nêu rõ, Tập đoàn Bảo Việt do ông Đỗ Trường Minh đại diện theo pháp luật trên cương vị là Tổng giám đốc đã có hành vi khai sai thuế thu nhập doanh nghiệp làm phát sinh số thuế phải nộp theo quy định.

Cùng với đó, Tập đoàn Bảo Việt còn phải nộp đủ số tiền thuế thu nhập doanh nghiệp còn thiếu là hơn 200 triệu đồng. Do Tập đoàn Bảo Việt đã nộp khoản tiền này trước khi quyết định xử phạt được ban hành nên đơn vị này chỉ còn phải nộp số tiền phạt. 

Điều đáng nói là trong năm 2018, tại cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết năm 2018, Tập đoàn Bảo Việt (mã chứng khoán BVH) đã đứng đầu cả 3 hạng mục giải: Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất của nhóm Large Cap; Top 5 doanh nghiệp có báo cáo quản trị công ty tốt nhất và Giải nhất Báo cáo phát triển bền vững tốt nhất. 

Ông Đỗ Trường Minh - Tổng giám đốc Tập đoàn Bảo Việt từng cho biết: "Bảo Việt luôn chú trọng nâng cao chất lượng báo cáo nhằm cung cấp thông tin cho các bên liên quan; thông qua đó, chúng tôi đã nhìn nhận và đánh giá được những hoạt động DN triển khai vừa qua, từ đó xây dựng định hướng hoạt động bền vững hơn trong giai đoạn tiếp theo".

Nhưng thực tế trong năm 2018, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (Bộ Tài chính) vừa có công văn gửi Sở Giao dịch Chứng khoán TP Hồ Chí Minh (HSX), Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) về việc công bố thông tin các tổ chức niêm yết, đăng ký giao dịch vi phạm pháp luật về thuế, bị cưỡng chế nợ thuế và Tập đoàn Bảo Việt cũng nằm trong danh sách những đơn vị bị cưỡng chế thuế.

Vì vậy, việc nhận giải bình chọn nêu trên của Bảo Việt khiến dư luận hồ nghi chỉ là hình thức “đánh bóng” tên tuổi.

Cùng với đó, hiện tại Tập đoàn Bảo Việt cũng đang phải xử lý số tiền phải thu từ Công ty Cho thuê Tài Chính II của Agribank (ALC II). Hiện tại ALC II đã phá sản nên việc thu hồi số vốn này vẫn còn là một bài toán nan giải với Bảo Việt.
 

Theo PV/GĐ&PL

Tin liên quan