UBND tỉnh không gia hạn cho dự án Vũng Tàu Paradise

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu kiên quyết không gia hạn cho dự án Khu du lịch Vùng Tàu Paradise với nhiều lý do khác nhau.

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ, Bộ KLH&ĐT làm rõ lý do không gia hạn cho chủ đầu tư dự án Khu du lịch Vùng Tàu Paradise.

Theo đó, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nêu 3 lý do không gia hạn dự án.

Thứ nhất, dự án Khu du lịch Vũng Tàu Paradise đã hết thời hạn 25 năm theo giấy phép đầu tư vào năm 2016. Trong tổng diện tích đất được giao 220 ha chỉ đưa vào sử dụng khoảng 140 ha (phần diện tích đã đầu tư hạng mục sân golf và khu nhà rông), còn lại 80 ha (quy hoạch xây dựng khu khách sạn và khu văn hóa dân tộc) sử dụng không hiệu quả và không sử dụng trong thời gian dài, vi phạm quy định pháp luật về đất đai.

Thứ hai, trong quá trình xây dựng dự án, hai bên công ty liên doanh không có sự thống nhất trong quản lý điều hành và giải quyết các vấn đề phát sinh như: bên nước ngoài chưa hoàn tất nghĩa vụ góp vốn theo quy định.

UBND tinh khong gia han cho du an Vung Tau Paradise
UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu kiên quyết thu hồi dự án Vũng Tàu Paradise.

Các bên cũng không thống nhất về việc đăng ký lại doanh nghiệp và điều chỉnh thời hạn hoạt động của liên doanh.

Đến thời điểm gần hết thời hạn hoạt động theo giấy phép đầu tư (năm 2016) hai bên liên doanh cũng chưa thống nhất đế đưa ra được quyết định chung về kế hoạch tiếp tục thực hiện dự án, các bên trong liên doanh đơn phương có các văn bản kiến nghị được cơ cấu lại doanh nghiệp (huy động các nhà đầu tư khác) để chứng minh năng lực xin thực hiện dự án thêm 50 năm.

Thứ 3, thời hạn hoạt động của Công ty liên doanh Vũng Tàu Paradise (Liên doanh giữa Công ty Du lịch quốc tế Vũng Tàu và Công ty Paradise của Đài Loan) đã hết theo quy định tại giấy phép đầu tư, công ty không đăng ký lại hoạt động theo quy định.

Vì vậy, “việc chấm dứt hoạt động dự án do hết thời hạn hoạt động sẽ đồng thời chấm dứt hoạt động của tổ chức kinh tế, do đó không còn chủ thể để gia hạn thực hiện dự án”, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết.

Được biết, dự án Vũng Tàu Paradise nằm ở khu vực Bãi Sau (TP. Vũng Tàu), được Bộ KH&ĐT cấp phép năm 1991, với thời hạn hoạt động 25 năm, diện tích 220ha, tổng vốn đầu tư hơn 97 triệu USD. Theo dự kiến, dự án Vũng Tàu Paradise sẽ xây dựng sân golf, khu biệt thự, khách sạn, khu thể thao dưới nước, casino...

Tuy nhiên, đến nay, chủ đầu tư chỉ xây dựng được sân golf 27 lỗ (diện tích 130ha) và một số hạng mục khác như khu nhà rông, khu thể thao dưới nước, 1 khách sạn có quy mô 38 phòng, chỉ bằng 1/10 so với cam kết ban đầu. Đó là tất cả những gì nhà đầu tư làm được tại Paradise Vũng Tàu cho đến lúc dự án chính thức chấm dứt hoạt động vào tháng 6/2019.

Theo Quốc Nhật/ Báo Đất Việt

Link nguồn: https://baodatviet.vn/bat-dong-san/tu-van-dau-tu/ubnd-tinh-khong-gia-han-cho-du-an-vung-tau-paradise-3419172/