Thành phố nhỏ nhất Việt Nam lọt 'mắt xanh' của 'ông lớn' Sun Group: Từ vùng biển dân dã nay thành điểm đến quy mô 'vạn người mê'

Ngành 'công nghiệp không khói' của thành phố nhỏ nhất Việt Nam được đà phát triển mạnh mẽ hơn khi có sự đầu tư quy mô của 'ông lớn' Sun Group.

Sầm Sơn là thành phố biển nổi tiếng của vùng đất xứ Thanh. Trong nhiều năm qua, lượng khách đổ về du lịch biển Sầm Sơn luôn nằm top cao. Riêng trong năm 2023, địa phương đã đón lượng khách kỷ lục, gần 8 triệu lượt với tổng doanh thu đạt gần 14.300 tỷ đồng. Đặc biệt trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, Sầm Sơn đón hơn 900.000 lượt khách, góp phần đưa tỉnh Thanh Hóa đứng đầu cả nước về doanh thu dịp nghỉ lễ với 1,5 triệu lượt khách.

Sở hữu nhiều lợi thế về du lịch, thành phố biển Sầm Sơn cũng trở thành điểm đến được nhiều doanh nghiệp lớn chú ý và thực hiện đầu tư. Một trong số đó chính là sự hiện diện của "ông lớn" Sun Group với dự án Quảng trường biển và Tổ hợp đô thị du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí Sầm Sơn. Tổng vốn đầu tư cho các dự án này lên đến gần 25.000 tỷ đồng (khoảng gần 1 tỷ USD).

Sầm Sơn là điểm du lịch hàng đầu của tỉnh Thanh Hóa. Ảnh minh họa
Sầm Sơn là điểm du lịch hàng đầu của tỉnh Thanh Hóa. Ảnh minh họa

Các hạng mục được đầu tư xây dựng của dự án gồm: Quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn và các dự án đối ứng với tổng quy mô khoảng 550ha (Khu đô thị quảng trường biển Sầm Sơn, Khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng sông Đơ tại Sầm Sơn, Khu công viên vui chơi giải trí và đô thị Nam Sông Mã).

Điểm nhấn đáng chú ý nhất trong dự án dịp nghỉ lễ vừa qua chính là Quảng trường biển và trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn khi chính thức được khánh thành, đưa vào hoạt động vào đúng thời điểm này. Dự án có quy mô 2ha, sức chứa khoảng 10.000 người, trục cảnh quan lễ hội có chiều dàu 2,6km, rộng 120m, nối từ Quảng trường biển đến Đại lộ Nam sông Mã.

Quảng trường biển thành phố Sầm Sơn. Ảnh: Báo Thanh Hóa
Quảng trường biển thành phố Sầm Sơn. Ảnh: Báo Thanh Hóa

Quảng trường biển cũng được ví như "biểu tượng mới" của thành phố Sầm Sơn khi được đầu tư quy mô cùng các điểm nhấn như show trình diễn nhạc nước, mô hình Hòn Trống Mái, các cây trang trí họa tiết Trống Đồng Đông Sơn... Nơi đây cũng trở thành không gian tổ chức sự kiện, văn hóa nghệ thuật hàng đầu của tỉnh Thanh Hóa.

Cùng với Quảng trường biển, Khu đô thị Sun Grand Boulevard cũng là điểm nhấn của "đại dự án" mà Sun Group đầu tư vào thành phố Sầm Sơn. Đây là dự án với các căn nhà phố thương mại 4-5 tầng, có thể khai thác kinh doanh dịch vụ nhà hàng, khách sạn hoặc cũng có thể lựa chọn để ở. 

Cùng với các shophouse, Tổ hợp căn hộ cao tầng The Pathway nằm ngay sát quảng trường với tầm nhìn về phía biển xuất hiện sẽ hoàn thiện bức tranh đô thị Sầm Sơn cũng như đáp ứng nhu cầu lưu trú cao cấp của dòng khách hạng sang.

Khu đô thị Sun Grand Boulevard được Sun Group đầu tư. Ảnh: Báo Thanh Hóa
Khu đô thị Sun Grand Boulevard được Sun Group đầu tư. Ảnh: Báo Thanh Hóa

Sau sự kiện khánh thành Quảng trường biển mới đây, ngày 18/5 tới, công viên Sun World Sầm Sơn sẽ chính thức hoạt động. Nơi đây hứa hẹn sẽ trở thành điểm hút khách mới của Sầm Sơn, góp phần hướng đến mục tiêu thu hút 8,5 triệu lượt khách của thành phố, đưa nơi đây sớm trở thành điểm du lịch 4 mùa. 

Ngoài Sun Group, thành phố Sầm Sơn cũng là điểm đến đầu tư của nhiều ông lớn khác với các dự án đầy triển vọng như: Quần thể nghỉ dưỡng FLC Samson Beach & Golf Resort, dự án không gian ven biển phía Đông đường Hồ Xuân Hương…

Chi Chi

Theo Chất lượng và cuộc sống