Tuyến đường quan trọng kết nối Bắc và Nam sông Hồng, đi qua 3 đại đô thị tỷ USD: Bất động sản hưởng lợi lớn

Dự án đường kết nối giữa Bắc sông Hồng và Nam sông Hồng có ý nghĩa quan trọng đối với Thủ đô cũng như với các tỉnh lân cận.

Đường Vành đai 3,5 là tuyến đường kết nối giữa Bắc sông Hồng và Nam sông Hồng, đi qua một loạt các quận, huyện của TP. Hà Nội như Thanh Trì, Hà Đông, Hoài Đức, Bắc Từ Liêm, Mê Linh... Dự án còn đi qua một địa phương khác là tỉnh Hưng Yên.

Tuyến đường Vành đai 3,5 qua địa bàn tỉnh Hưng Yên có điểm đầu giáp với xã Văn Đức, huyện Gia Lâm, Hà Nội và điểm cuối giao với Quốc lộ 5 thuộc địa bàn xã Trưng Trắc huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên. Đoạn đường này có tổng chiều dài khoảng 9,3km. Như vậy, đường Vành đai 3,5 sẽ đi qua hàng loạt các Khu đô thị lớn như: Ecopark ( vốn đầu tư 10 tỷ USD), Vinhomes Ocean Park 2 (vốn đầu tư 1,6 tỷ USD), Vinhomes Ocean Park 3 ( vốn đầu tư 1,4 tỷ USD).

Vành đai 3,5 đi qua 3 đại đô thị của tỉnh Hưng Yên. Ảnh: Google map
Vành đai 3,5 đi qua 3 đại đô thị của tỉnh Hưng Yên. Ảnh: Google map

Với việc đi qua loạt đô thị lớn, Vành đai 3,5 là tuyến đường trục chính đô thị quan trọng của khu vực phía Bắc tỉnh Hưng Yên. Khi được hoàn thành, tuyến đường sẽ giúp tăng cường kết nối giao thông với hệ thống cao tốc, quốc lộ trên địa bàn tỉnh, đồng thời tạo liên kết mạnh mẽ với địa phương với Thủ đô Hà Nội và đặc biệt, có thể gia tăng giá trị bất động sản cho khu vực. Các dự án đô thị lớn tại đây cũng nhận được sự quan tâm của các nhà đầu tư cũng như những người dân có nhu cầu thực. 

Với đoạn qua địa bàn Hà Nội, đường Vành đai 3,5 được đánh giá là một trong những dự án về hạ tầng giao thông được mong đợi nhất trong tương lai gần của Thủ đô. Đường Vành đai 3,5 sẽ giúp giảm áp lực cho tuyến đường Vành đai 3 hiện tại, vốn đã quá tải với lưu lượng xe cao và hỗ trợ cho việc xây dựng tuyến đường Vành đai 4 trong tương lai. Đồng thời, tuyến đường là liên kết quan trọng giữa Bắc và Nam sông Hồng và đóng vai trò thúc đẩy sự phát triển của hạ tầng giao thông và công nghệ thông tin. Đặc biệt, đường Vành đai 3.5 sẽ là một yếu tố hấp dẫn cho các nhà đầu tư bất động sản, bởi nó sẽ tạo ra các khu vực có tiềm năng phát triển cao, như các khu đô thị mới, khu công nghiệp, khu du lịch, khu thương mại... Theo một số nguồn tin, giá đất tại các khu vực gần tuyến đường đã tăng từ 10% đến 30% trong những năm qua.

Đường Vành đai 3,5 có ý nghĩa quan trọng đối với TP. Hà Nội và tỉnh Hưng Yên. Ảnh: Ngọc Đẹp
Đường Vành đai 3,5 có ý nghĩa quan trọng đối với TP. Hà Nội và tỉnh Hưng Yên. Ảnh: Ngọc Đẹp

Bám theo trục đường Vành đai 3,5 đi qua như Đoạn qua huyện Mê Linh và huyện Đông Anh, đoạn đường từ Đường 32 đến cầu Thượng Cát, đoạn đường từ Đại lộ Thăng Long đến Đường 32, đường Lê Trọng Tấn - Hà Đông, đường trục phía Nam thời gian qua đã chứng kiến sự sôi động của thị trường bất động sản. Đặc biệt là đoạn từ Đường 32 - Đại lộ Thăng Long - Hà Đông rất phát triển với hàng loạt những khu đô thị lớn như KĐT Vân Canh, KĐT Bắc An Khánh, KĐT Nam An Khánh, KĐT Vinhomes Smart City, KĐT Geleximco, KĐT Dương Nội…với mức giá đất biệt thự, liền kề giao động 100-200 triệu đồng/m2.

Cùng với phân khúc thấp tầng, bám theo trục Vành đai 3,5 phân khúc căn hộ chung cư phát triển dọc tuyến đường này với mặt bằng giá chạm ngưỡng 60 triệu đồng/m2, mức giá tương đương với nhiều dự án chung cư cao cấp trong các quận nội thành Hà Nội.

Bất động sản đường Vành đai 3,5 sôi động nhiều năm qua. Ảnh: Đức Nguyễn
Bất động sản đường Vành đai 3,5 sôi động nhiều năm qua. Ảnh: Đức Nguyễn

Hiện tại, dọc tuyến Vành đai 3,5, vùng trũng giá bất động sản được đánh giá nằm ở cửa ngõ phía Nam Hà Nội. Tại khu vực Thanh Hà, Thanh Trì cũng đã xuất hiện các dự án với mặt bằng mức giá còn khá thấp như khu đô thị Pháp Vân – Tứ Hiệp (25-30 triệu đồng/m2) hay dự án Tecco Garden (từ 27 triệu đồng/m2).

Về triển vọng bất động sản trục khu Nam, ông Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hội môi giới Bất động sản đánh giá: "Tôi cho rằng khu vực phía Nam Hà Nội sẽ tăng trưởng tốt trong thời gian tới và sẽ thu hút được nhiều dự án đầu tư chất lượng cao. Đặc biệt khi tuyến đường 3,5 kết nối cả tuyến khu vực này sẽ là trọng điểm phát triển của cửa ngõ nam Hà Nội", ông Đính nhận định.

Chi Chi

Theo Chất lượng và cuộc sống