Vincom Retail: Doanh thu quý I tăng 16%, dự kiến khai trương 6 TTTM mới
Năm 2024, Công ty Cổ phần Vincom Retail (HoSE: VRE) dự kiến khai trương 6 trung tâm thương mại mới trong năm nay.
Theo báo cáo tài chính hợp nhất của VRE, tổng doanh thu thuần quý I đạt 2.255 tỷ đồng, tăng 16% so với cùng kỳ năm trước, nhờ tiếp tục bàn giao đúng tiến độ các bất động sản nhà phố thương mại, chủ yếu tại dự án Quảng Trị và hoạt động kinh doanh trung tâm thương mại (TTTM) ổn định.
Cụ thể, hoạt động kinh doanh TTTM ghi nhận doanh thu 1.928 tỷ đồng, tương đương mức thực hiện cùng kỳ năm 2023. Hoạt động bàn giao bất động sản ghi nhận doanh thu 277 tỷ đồng, tăng mạnh so với cùng kỳ năm 2023.
Với kết quả này, VRE ghi nhận 1.083 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế hợp nhất trong quý I, tăng trưởng ở mức 6% so với cùng kỳ năm trước.
Trong năm 2024, VRE dự kiến khai trương sáu TTTM mới, bao gồm hai TTTM Vincom Mega Mall và bốn TTTM Vincom Plaza, nâng tổng số TTTM lên 89 TTTM tại 48/63 tỉnh thành trên cả nước, đồng thời tiếp tục triển nâng cao hiệu quả khai thác của các TTTM hiện hữu.
Trước đó, ngày 22/4, VRE đã tổ chức thành công đại hội đồng cổ đông thường niên 2024. Đại hội đã phê duyệt kế hoạch kinh doanh với doanh thu thuần khoảng 9.500 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế khoảng 4.420 tỷ đồng.
Về nhân sự, đại hội đã thông qua việc miễn nhiệm với 2 thành viên HĐQT là bà Lê Mai Lan và Chủ tịch HĐQT Thái Thị Thanh Hải và tiến hành bầu bổ sung thêm 1 thành viên HĐQT cho nhiệm kỳ 2023-2028. Ông Nguyễn Hoài Nam được bầu vào HĐQT Vincom Retail với tỷ lệ phiếu bầu 100% trên tổng số phiếu biểu quyết.
Cổ đông Vincom Retail cũng thông qua miễn nhiệm 3 thành viên BKS và bầu bổ sung 3 thành viên là ông Trần Xuân Hải, ông Hoàng Đức Hùng và ông Nguyễn Thành Trung.
Trong năm trước đó, năm 2023, Vincom Retail ghi nhận mức doanh thu kỷ lục từ khi thành lập, với tổng doanh thu đạt 9.791 tỷ đồng, tăng 33% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế đạt 4.409 tỷ đồng, tăng 59% so với năm trước. Biên lợi nhuận gộp cải thiện, tăng từ 51,8% lên 54,7%, khẳng định vị trí dẫn đầu về hiệu quả hoạt động trên thị trường.