BIDV kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa hỗ trợ xử lý hơn 96 tỷ nợ xấu

Chiều 22/2, ông Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã chủ trì hội nghị tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 2/2021. Tại đây, BIDV chi nhánh Thanh Hoá đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, các ngành liên quan xử lý dứt điểm khoản nợ hơn 100,3 tỷ đồng mà các tàu được vay vốn theo Nghị định 67/2014 của Chính phủ từ năm 2018.

13 doanh nghiệp khởi nghiệp được nhận 2 gói hỗ trợ truyền thông trị giá 1,3 tỷ đồng / Đà Nẵng: Hai doanh nghiệp đầu tiên được hỗ trợ kinh phí đổi mới công nghệ năm 2021

Tham dự buổi tiếp có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - Chi nhánh Thanh Hóa (VCCI Thanh Hóa) và đại diện các doanh nghiệp liên quan. Buổir tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 2/2021 nhằm tiếp nhận phản ánh và giải quyết, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp.

BIDV kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa hỗ trợ xử lý hơn 96 tỷ nợ xấu - Ảnh 1

 

BIDV kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa hỗ trợ xử lý hơn 96 tỷ nợ xấu - Ảnh 2

Các doanh nghiệp trình bày khó khăn, vướng mắc tại buổi tiếp.

Tại hội nghị, Công ty cổ phần Cấp nước Thanh Hoá đề nghị UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo các cấp, các ngành giải quyết vấn đề công nợ còn tồn đọng đối với Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp, UBND thành phố Thanh Hoá. Đồng thời, đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh sớm phê duyệt chủ trương cải tạo dây chuyền công nghệ bằng công nghệ lắng la men và nâng công suất Nhà máy nước Mật Sơn cho đơn vị.

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BIDV chi nhánh Thanh Hoá đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo các cấp, các ngành liên quan xử lý dứt điểm khoản nợ hơn 100,3 tỷ đồng mà các tàu được vay vốn theo Nghị định 67/2014 của Chính phủ. Đến thời điểm 30/4/2018 đã thu nợ được trên 4,2 tỷ đồng, hiện còn dư nợ hơn 96,1 tỷ đồng. Theo Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Chi nhánh Thanh Hóa, hiện toàn bộ 6 chủ tàu không trả gốc, lãi theo đúng cam kết trong hợp đồng tín dụng dẫn đến toàn bộ nợ gốc và lãi vay đã quá hạn, chuyển thành nợ xấu.

BIDV kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa hỗ trợ xử lý hơn 96 tỷ nợ xấu - Ảnh 3

Ông Đỗ Minh Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi tiếp doanh nghiệp.

Tại buổi tiếp doanh nghiệp, sau khi các Sở, ngành và các bên liên quan có ý kiến trả lời và thảo luận, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn đã cho ý kiến chỉ đạo giải quyết các kiến nghị của Công ty cổ phần Cấp nước Thanh Hoá và Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Thanh Hoá. Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn đề nghị Đảng uỷ Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, VCCI Thanh Hóa cần phối hợp chặt chẽ với UBND tỉnh, các cơ quan liên quan giải quyết tốt các kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh không phân biệt các loại hình doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn khẳng định: Cấp uỷ, chính quyền tỉnh Thanh Hoá luôn đồng hành cùng sự phát triển của các doanh nghiệp. Đồng thời, các doanh nghiệp cũng cần nâng cao hiểu biết pháp luật, phối hợp chặt chẽ với chính quyền để cùng tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh. Bởi sự phát triển của doanh nghiệp cũng là sự phát triển của tỉnh Thanh Hoá.

Phạm Ngọc Cảnh

Theo Doanh nghiệp Việt Nam