Cận cảnh dự án Nam An Khánh “bất động” xây dựng trong năm 2016

- Được xác định là dự án trọng điểm, nhưng hoạt động xây dựng tại dự án Nam An Khánh của Sudico lại "bất động" trong năm qua.

 

>>> Sudico vẫn “đặt cược” vào dự án Nam An Khánh

>>> Sudico đã chuyển nhượng gần 2.600 tỷ đồng tại dự án Nam An Khánh


Sau nhiều năm khó khăn, lỗ liên tục, tại đại hội cổ đông thường niên 2015, Công ty Cổ phần đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp Sông Đà (Sudico) bất ngờ báo doanh thu khủng nhờ chuyển nhượng cho đối tác một phần dự án Nam An Khánh.

Theo đó, trong năm 2014, Sudico đạt doanh thu khủng, vượt 145% so với kế hoạch và tăng 212% so với năm 2013, chủ yếu nhờ giá trị chuyển nhượng một phần dự án Nam An Khánh lên đến 1.261 tỷ đồng.

Có được nguồn tài chính dồi dào, thay vì đầu tư dàn trải, từ năm 2015, Sudico xác định dự án trọng điểm đầu tư kinh doanh trong những năm tiếp theo là dự án Nam An Khánh. Theo đó, Sudico đã đầu tư mạnh cho hạ tầng của dự án này.

Tại Báo cáo tài chính hợp nhất năm 2016, Sudico cho biết, doanh nghiệp này đã đầu tư 737,6 tỷ đồng cho việc đầu tư hạ tầng dự án Nam An Khánh. Trong khi đó, hoạt động xây dựng của Sudico tại dự án này chỉ đạt con số rất khiêm tốn, là 11,3 tỷ đồng.

Do việc đầu tư xây dựng thấp nên ngoài hệ thống giao thông đã được cải thiện, dự án Nam An Khánh vẫn “bất động”, với nhiều dãy nhà hoang. Điều này trái ngược hẳn với hoạt động dây xựng thần tốc tại các dự án lân cận.

Dưới đây là những hình ảnh mới nhất tại dự án Nam An Khánh – dự án trọng điểm của Sudico vừa được phóng viên BizLIVE ghi lại:

Cận cảnh dự án Nam An Khánh “bất động” xây dựng trong năm 2016 - Ảnh 1
Với hàng trăm biệt thự bỏ hoang chưa có người ở, khu đô thị Nam An Khánh là dự án ven đô có nhiều biệt thự hoang nhất hiện nay.

Cận cảnh dự án Nam An Khánh “bất động” xây dựng trong năm 2016 - Ảnh 2

Nhiều dãy biệt thự đã được xây dựng gần chục năm nay chưa được hoàn thiện.

Cận cảnh dự án Nam An Khánh “bất động” xây dựng trong năm 2016 - Ảnh 3

Các khu biệt thự không được hoàn thiện, cũng không có nhiều hoạt động xây dựng nên dự án Nam An Khánh trở thành nơi chăn thả trâu bò yêu thích của người dân địa phương.

Cận cảnh dự án Nam An Khánh “bất động” xây dựng trong năm 2016 - Ảnh 4

Một khu biệt thự đắt tiền dành cho... trâu ở!

Cận cảnh dự án Nam An Khánh “bất động” xây dựng trong năm 2016 - Ảnh 5

Nhà hoang xuất hiện ở khắp nơi.

Cận cảnh dự án Nam An Khánh “bất động” xây dựng trong năm 2016 - Ảnh 6

Còn hàng trăm lô đất trống chưa được xây dựng.

Cận cảnh dự án Nam An Khánh “bất động” xây dựng trong năm 2016 - Ảnh 7

Trong khi hoạt động xây dựng tại dự án Nam An Khánh bị "đóng băng" thì các khu đất Sudico chuyển nhượng cho đơn vị thứ cấp được xây dựng rất nhanh. Trong ảnh là dự án Vinhomes Thăng Long, thuộc khu đô thị Nam An Khánh đang trong giai đoạn hoàn thiện và bàn giao.

Cận cảnh dự án Nam An Khánh “bất động” xây dựng trong năm 2016 - Ảnh 8

Dự án The Golden An Khánh Sudico chuyển nhượng cho Sông Đà Hoàng Long cũng đang hình thành lên một cộng đồng dân cư văn minh.

Theo Thiều Quang
Bizlive.vn


LInk nguồn: http://bizlive.vn/dia-oc/can-canh-du-an-nam-an-khanh-bat-dong-xay-dung-trong-nam-2016-2473338.html