Chủ đầu tư Ecolife Capitol phản hồi những "lùm xùm" gần đây

Những ngày gần đây, tại dự án Ecolife Capitol (58 Tố Hữu) xảy ra một số vấn đề khúc mắc giữa BQT và CĐT tòa nhà. Để giải đáp những vấn đề này, CĐT CTCP Đầu tư và Thương mại Thủ đô đã có văn bản phản hồi chính thức.

Cụ thể, về vấn đề “Không bàn giao đầy đủ cho BQT quyền quản lý các khu vực sử dụng cho mục đích chung như bốt gửi xe ra vào toà nhà, các tầng hầm B1 - B2, lối đi chung, cảnh quan cây xanh tầng 1, hệ thống điện, nước, điều hoà...”, theo văn bản phản hồi, CĐT dự án cho rằng BQT đã phản ánh không đúng sự thật. CĐT và BQT trong thời gian vừa qua đã có nhiều buổi trao đổi, làm việc căn cứ theo các quy định của pháp luật. Trong biên bản làm việc, CĐT đã có ý kiến về việc tạm thời tiếp tục quản lý, vận hành khu vực sân vườn, lối đi và bốt xe cửa ra vào cho đến khi các bên thống nhất được phần sở hữu chung này. Chi tiết biên bản làm việc ngày 8/10/2020 giữa BQT chung cư EcoLife Capital và CĐT, các tầng hầm B2 và B3 thuộc sở hữu của CĐT theo Giấy chứng nhận quyền sử dụng bất được cấp bởi UBND Thành phố Hà Nội.

Với phản ánh “CHG tuỳ tiện bổ nhiệm đơn vị quản lý vận hành riêng - CTCP Quản lý toà nhà ECH…” CĐT cho hay BQT đã phản ánh không đúng sự thật. Tại hợp đồng số 24S/2019/ECH-BQT/ECOLIFECAPITOl ký ngày 12/11/2019, BQT đã lựa chọn ECH là đơn vị quản lý toà nhà từ ngày 15/11/2019, trong vòng từ 3 đến 6 tháng, hoặc tới khi BQT thực hiện đấu thầu lựa chọn được đơn vị mới và kết quả được Hội nghị Nhà chung cư phê duyệt chấp thuận. Vì vậy, ECH tiếp tục duy trì thực hiện quản lý vận hành phần diện tích riêng của CĐT và các phần chưa phân định diện tích chung. Như vậy, về bản chất, ECH không phải do CĐT tuỳ tiện bổ nhiệm.

Tại vấn đề thứ ba, “Đơn phương cắt giảm các tiện ích của cư dân so với quảng cáo”. Với vấn đề này, CĐT cho hay đang thực hiện đúng, đầy đủ các điều khoản về tiện ích trong Hợp đồng mua bán căn hộ EcoLife Capitol. Các tiện ích đã được xây dựng và thiết kế theo đúng hồ sơ pháp lý được duyệt và phù hợp với quy định tại Hợp đồng.

Về vấn đề “Tuỳ tiện lắp đặt hệ thống giàn cục nóng điều hoà trong toà nhà chung cư”. CĐT cho biết, thực hiện theo đúng hồ sơ thiết kế đã được cơ quan chức năng phê duyệt và đã được xác nhận tại Hồ sơ pháp lý của dự án và đã có CV số 971/CV-UBND của Phường Mễ Trì ngày 11/05/2020 xác nhận CĐT thực hiện đúng hồ sơ kỹ thuật được phê duyệt. Tuy nhiên, trong quá trình vận hành, cư dân có đề nghị điều chỉnh. Ngay lập tức CĐT và BQT đã có rất nhiều buổi làm việc cùng với cơ quan Nhà nước để trao đổi và tìm phương án khả thi theo kiến nghị của cư dân. Sau đó CĐT đã điều chỉnh theo ý kiến thống nhất với cư dân.

Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại Thủ đô (CĐT) vừa có văn bản phản hồi về 8 phản ánh gần đây có liên quan đến Ban Quản trị (BQT) chung cư EcoLife Capitol.  
Công ty cổ phần Đầu tư và Thương mại Thủ đô (CĐT) vừa có văn bản phản hồi về 8 phản ánh gần đây có liên quan đến Ban Quản trị (BQT) chung cư EcoLife Capitol.  
Tại phản ánh “CHG có hành động thuê bảo kê để đàn áp quyền lợi chính đáng của cư dân”. Tại văn bản phản hồi, CĐT cho biết, với mong muốn đem đến cho cư dân môi trường sống trong lành, thân thiện, tạo cộng đồng xanh, CĐT cực lực phản đối và không tổ chức thực hiện các hành động trên. CĐT cam kết chịu trách nhiệm trước pháp luật. Trong trường hợp có bất cứ hoạt động gây rối nào hoặc mạo danh CĐT để gây rối, CĐT sẽ đề nghị cơ quan điểm tra làm rõ và xử lý nghiêm minh theo quy định của Pháp luật.

Với phản ánh “Cố ý sử dụng sai mục đích khối Trung tâm Thương mại, chuyển đổi thành cho thuê văn phòng, trục lợi từ việc cho các thành phần bên ngoài thuê chỗ gửi xe dưới tầng hầm, làm cư dân thiếu chỗ để xe…”. CĐT cho hay, đã xây dựng công trình theo đúng phê duyệt của các cơ quan chức năng. CĐT đã thực hiện bán phần diện tích thương mại cho các chủ sở hữu khác khai thác và quản lý. Ngay sau khi nhận được phản ánh trên, CĐT đã làm việc với các chủ sở hữu có liên quan để làm rõ thông tin trên. Theo như các chủ sở hữu trao đổi, trong nhiều năm vận hành khối Trung tâm thương mại, tỷ lệ lấp đầy thấp, trên cơ sở đề xuất của một số khách thuê hiện đang thua lỗ đề nghị chuyển sang làm văn phòng để tiết kiệm chi phí, nên họ đã buộc phải hỗ trợ và cho phép khách hàng dùng diện tích nêu trên làm văn phòng. Hiện nay, tầng hầm B3 còn trống tới 70% diện tích nên không có tình trạng thiếu chỗ đỗ xe cho cư dân.

Với phản ánh “Có hành vi trốn tránh, không rõ ràng trong việc thực hiện cam kết trả hộ phí dịch vụ cho 238 căn hộ theo chính sách bán hàng”. BQT cho hay đã có công văn số 227/2020/CV-TĐ ngày 31/10/2020 cho BQT và 238 căn hộ nói trên, nhấn mạnh về cam kết thực hiện miễn phí quản lý căn hộ theo chính sách đã ban hành. Đồng thời sẽ thanh toán 184.531.920 đồng phí dịch vụ ưu đãi cho 238 căn hộ trươc ngày 5/11/2020. Tới hôm nay, toàn bộ phí dịch vụ này đã được gửi tới tài khoản của BQT theo uỷ nhiệm chi ngày 3/11/2020 đính kèm.

Phản ánh thứ 8 về việc “Có hành vi trốn tránh, không đóng phí dịch vụ đối với phần diện tích Trung tâm thương mại…”. CĐT và BQT đang trong quá trình bàn giao và phân định chung/riêng. Sau khi bàn giao và phân định diện tích chung – riêng làm văn cứ tính phí, CĐT sẽ thực hiện thanh toán phí dịch vụ phần sở hữu chung theo quy định của pháp luật và thoả thuận đã ký kết với cư dân.

CĐT cho biết trong quá trình giải quyết, khi có một số nội dung chưa thống nhất thì xảy ra tình trạng một nhóm cư dân tụ tập đông người, treo băng rôn khẩu hiệu, rào chắn chặn toàn bộ các lối vào ra toà nhà. Hành động này không những tác động xấu tới hoạt động của toà nhà, sinh hoạt của cư dân mà còn gây ảnh hưởng tới an ninh trật tự khu vực. Với mục tiêu “Kiến tạo cuộc sống xanh”, CĐT mong muốn mang tới cho cư dân môi trường sống xanh, trong lành, an toàn và xây dựng một cộng đồng gắn kết. Bởi vậy, CĐT nỗ lực giải quyết các sự việc trên tinh thần cầu thị, xây dựng, tôn trọng và thượng tôn pháp luật. 

Tuệ An

Theo Reatimes