Doanh nhân gửi 1,4 tỷ đồng vào ngân hàng, nửa tháng sau tài khoản về 0: Cảnh sát vào cuộc, ngân hàng khẳng định: ‘Tôi không có lỗi’
Người đàn ông tá hỏa sau khi phát hiện, số tiền 1,4 tỷ đồng vừa gửi vào ngân hàng đã không cánh mà bay, cảnh sát phải vào cuộc điều tra rõ vụ việc.
Người đàn ông mất trắng 1,4 tỷ đồng sau khi gửi ngân hàng
Nhiều người có kế hoạch tiết kiệm tiền và gửi vào ngân hàng để có thêm 1 khoản lãi phát sinh. Tuy nhiên, không ít trường hợp số tiền trong tài khoản ngân hàng bị giảm đi bất ngờ, thậm chí còn mất sạch. Đây cũng là tình huống mà người đàn ông tên là Jades, 1 doanh nhân đến từ Bangalore, Ấn Độ gặp phải.
Chuyện xảy ra vào năm 2020, khi điện thoại của Jades bỗng nhiên dừng hoạt động, không thể truy cập vào bất cứ trang web hay sử dụng tính năng nào. Sau khi khởi động được điện thoại, anh thấy thông báo lạ từ phía ngân hàng. Các giao dịch trừ tiền ở tài khoản tiết kiệm liên tiếp nổ ra.
Nghe lời vợ là Mangala, người đàn ông tá hỏa di chuyển tới ngân hàng để kiểm tra số tiền tiết kiệm của mình thì được nhân viên ngân hàng thông báo không có đồng nào trong tài khoản cả. Nửa tháng trước đó, nam doanh nhân người Ấn Độ này đã gửi 4,57 triệu rupee (tương đương 1,4 tỷ đồng) vào ngân hàng để tiết kiệm. Tuy nhiên chỉ sau ít ngày số tiền này đã không cánh mà bay.
Anh bàng hoàng phát hiện ra tiền được chuyển ra từ các chi nhánh khác nhau và tất cả hoàn thành trong vòng 30 phút. Sau khi bình tĩnh lại, Jades liên hệ với cảnh sát để được hỗ trợ. Khi cảnh sát vào cuộc, họ mở cuộc điều tra diện rộng. Trong khi đó, các nhân viên ngân hàng đều khẳng định rằng họ không can thiệp vào vấn đề này. Ngay cả khi Jades gửi tiền vào tài khoản tiết kiệm, phía ngân hàng đã trao đổi rất rõ ràng, không có vấn đề khúc mắc nào cả.
Cảnh sát vào cuộc, xác định hacker tấn công điện thoại
Sau 1 thời gian điều tra, cảnh sát khẳng định rằng điện thoại của Jades đã bị hacker tấn công. Hacker đã xâm nhập vào tài khoản email của người đàn ông này, sau đó vô hiệu hóa thẻ SIM. Sau đó, chúng đã đánh cắp thông tin đăng nhập trực tuyến và sử dụng thẻ SIM để chuyển tiền. Vì vậy, số tiền trong tài khoản của Jades "bay màu nhanh chóng" và anh không thể làm được gì.
Thời điểm Jades nhận thấy điện thoại mình bị vô hiệu hóa chính là lúc hacker xâm nhập và đánh cắp thông tin đăng nhập trực tuyến tài khoản tiết kiệm của anh.
Sau khi đưa ra nguyên nhân vụ việc, cảnh sát tiếp tục điều tra, lập hồ sơ vụ án theo Bộ luật Hình sự Ấn Độ.
Hiện tại ngày càng có nhiều chiêu trò lừa đảo, đánh cắp thông tin đăng nhập và lấy cắp tài sản. Lời khuyên cho chúng ta là cần có hiểu biết về an toàn an ninh mạng, đồng thời có kỹ năng bảo mật thiết bị của mình để tránh bị kẻ gian lừa đảo. Trong bối cảnh lừa đảo ngày càng tinh vi, chúng ta nên tìm hiểu thêm về các phương pháp nâng cao tính bảo mật tài khoản, xác thực khi chuyển tiền, thanh toán.