Golden Field Yên Bái lọt tầm ngắm của nhiều đại gia bất động sản
Mặc dù đủ điều kiện pháp lý mở bán từ dịp trước Tết Nguyên Đán nhưng dự án Golden Field Nghĩa Lộ Yên Bái chưa được nhà phát triển dự án công bố mở bán vì e ngại sẽ bị ảnh hưởng thanh khoản theo xu hướng chung của thị trường. Mãi cho tới sau rằm tháng Giêng, dự án chính thức mở bán, thu hút được nhiều người tham gia, nhiều đại gia bất động sản đã xuống tiền đặt cọc, hơn 100 căn shophouse, shoptel, liền kề và đất nền dự án giao dịch thành công ngay trong ngày đầu mở bán.
Một “tiểu Châu Âu” hào hoa, tráng lệ
Golden Field là khu đô thị kiểu mẫu đầu tiên nằm trong thung lũng cánh đồng Mường Lò - địa danh du lịch nổi tiếng của vùng Tây Bắc. Theo quy hoạch, Golden Field Nghĩa Lộ có mật độ xây dựng thấp, chỉ 36%, dự án dành phần lớn diện tích cho cây xanh, công viên, quảng trường và hơn 50 tiện ích hứa hẹn đem đến cho cư dân không gian sống hiện đại như một “Châu Âu thu nhỏ”, xanh mát, an lành giữa núi rừng Tây Bắc.
Được biết, vào trước dịp Tết Nguyên Đán Quý Mão, chủ đầu tư đã đưa gần 1 vạn cây xanh về trồng tại Golden Field Nghĩa Lộ, biến khu đô thị này trở thành thành phố trong rừng. Gần 100 tiện ích của khu đô thị cũng đã được đưa vào hoạt động thử nghiệm như hệ thống bể bơi, sục khoáng nóng, xông hơi, nhà hàng…Nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật, vui chơi, giải trí, lễ hội,… liên tiếp được tổ chức trong dịp Tết vừa qua đã thu hút hàng vạn người dân và du khách tới tham quan, du lịch và trải nghiệm thực tế tại dự án.
Dự án sở hữu 9,9ha, nằm trên trục kết nối các điểm du lịch nổi tiếng phía Tây của tỉnh Yên Bái, kề bên cánh đồng Mường Lò, giữa khu dân cư sầm uất, giao thương sôi động. Dự án sẽ cung cấp ra thị trường 338 lô căn gồm 42 căn Shoptel, 11 căn Biệt Thự, 48 căn nhà phố Quảng trường, 237 căn nhà phố trung tâm.
Bên cạnh đó, dự án còn thực hiện triển khai hệ thống công viên chủ đề, công viên thể thao, các quảng trường lớn, khu nhạc nước…tạo thành một địa điểm sôi động ngày đêm với các sự kiện văn hóa quốc tế và trong nước. Đây cũng là nơi được tỉnh Yên Bái lựa chọn để tổ chức lễ hội hàng năm, thu hút khách du lịch với màn Đại xòe Thái đã được Unesco vinh danh là di sản thế giới.
Dự án hướng đến cuộc sống vương giả, đầy đủ tiện nghi nhưng vẫn giữ được những nét riêng của văn hóa Tây Bắc, Golden Field Nghĩa Lộ được ví như bản tình ca thơ mộng bên cánh đồng Mường Lò huyền thoại và cung đường vàng du lịch, đầy sức quyến rũ với người dân bản địa- nơi an cư đáng sống cũng như hấp dẫn du khách trong và ngoài nước khám phá thiên nhiên tươi đẹp- Sapa thứ hai của Việt Nam.
Mới đây, tỉnh Yên Bái công bố chiến lược phát triển thị xã Nghĩa Lộ thành thị xã du lịch, đô thị loại 3 vào năm 2025 với hạ tầng du lịch đang được đầu tư mạnh mẽ, hứa hẹn làm thay đổi diện mạo đô thị cũng như thu hút lượng lớn du khách trong và ngoài nước. Đây chính là cú hích mạnh mẽ để bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng và nhà ở Nghĩa Lộ, trong đó có khu đô thị Golden Field phát triển và là cơ hội vàng cho các nhà đầu tư “đi trước, đón đầu”.
Nếu so với thành phố Yên Bái thì Nghĩa Lộ tuy hiện mới chỉ là một thị xã nhưng lại có tên trên bản đồ du lịch thế giới, được du khách trong và ngoài nước quan tâm nhiều hơn do nơi đây có thung lũng Mường Lò và hàng loạt những nét văn hóa bản địa nguyên bản, đầy sức hút cùng như tiềm năng to lớn từ thiên nhiên để có thể phát triển du lịch văn hóa, du lịch chăm sóc sức khỏe (wellness travel).
Nhiều đại gia bất động sản xuống tiền đặt cọc trong ngày đầu mở bán
Sau gần 1 năm triển khai xây dựng với tiến độ thần tốc, tới đầu tháng 12/2022 dự án đã cơ bản hoàn thành hạ tầng cơ sở. Những dãy shoptel mặt tiền đường Điện Biên đã chuẩn bị cất nóc, đủ điều kiện giới thiệu ra thị trường với các nhà đầu tư thứ cấp.
Tuy nhiên, trước thực trạng thị trường bất động sản, Chủ đầu tư Golden Field chưa dám chào hàng. Đại diện Chủ đầu tư dự án cho biết, chúng tôi dè dặt chia sẻ vì sợ bị ảnh hưởng thanh khoản khi thị trường chung trầm lắng. Trái ngược với tâm lý lo ngại của Chủ đầu tư, lượng khách hàng quan tâm kéo tới tham quan dự án suốt thời gian trước và sau tết đã giúp Chủ đầu tư yên tâm phần nào và quyết định công bố mở bán ngay sau rằm tháng Giêng. Đại diện Chủ đầu tư cho biết, kết quả mở bán nằm ngoài sức tưởng tượng khi có gần 1000 người tham gia, hơn 100 căn shophouse, shoptel, liền kề và đất nền dự án giao dịch thành công ngay trong ngày đầu mở bán. Điều đó cho thấy, sức hút mãnh liệt từ dự án “tiểu Châu Âu” mạnh đến mức nào.
Theo tiết lộ của các đơn vị bán hàng, mỗi ngày, dự án tiếp nhận hàng trăm lượt đăng ký tham quan thực tế, tìm hiểu dự án, chính sách bán hàng và đặt cọc đăng ký mua. Các nhà đầu tư thứ cấp đặt niềm tin vào xu hướng “đầu tư đón đầu” sẽ đem lại biên độ tăng giá hấp dẫn bởi các sản phẩm tại Golden Field Nghĩa Lộ tương đối phù hợp với khách đầu tư cũng như mua để ở hay kinh doanh tạo dòng tiền ngay, trong khi mức giá được chủ đầu tư đưa ra thăm dò thị trường đang khá hợp lý.
Đáng chú ý, lượng khách đầu tư là người địa phương chiếm tỷ lệ “áp đảo” so với các nhà đầu tư tỉnh ngoài. Trong đó, một đại gia người Yên Bái, chủ của chuỗi khách sạn nghỉ dưỡng lớn nhất khu vực Nghĩa Lộ, Mù Căng Chải, Tú Lệ đặt cọc mua nguyên cả dãy liền kề khu vực quảng trưởng trung tâm dự án. Vị đại gia Yên Bái tiết lộ, ông quyết định mua dãy liền kề này để xây trung tâm tiệc cưới lớn nhất vùng Tây Bắc.
Ngoài ra, 3 vị đại gia khác ở Hà Nội, Quảng Ninh và Lào Cai, cũng đứng đầu danh sách các nhà đầu tư khi chịu chi tiền để mua số lượng lớn các căn shophouse mặt tiền đường Điện Biên Phủ, vị trí được mệnh danh là “giao lộ vàng” trên trục trung tâm giao thương kinh tế, khu downtown trong tương lai gần của Nghĩa Lộ nói riêng, Tây Bắc nói chung.
Có thể thấy, sự quan tâm của các đại gia có tên tuổi trong làng đầu tư BĐS thứ cấp phía Bắc đối với dự án Golden Field Nghĩa Lộ cho thấy xu hướng các nhà đầu tư không còn tìm kiếm lợi nhuận ở các thị trường đầu tư lướt sóng mà quay lại với các thị trường có nhu cầu ở thực, sản phẩm giá trị thực, tiềm năng tăng giá còn cao cũng như có thể đưa vào khai thác ngay, đem lại dòng tiền tươi, thóc thật. Trong bối cảnh thị trường trầm lắng, đây chính là kênh đầu tư “phòng thủ” an toàn nhất cho dòng tiền đầu tư, đón đầu sự khởi sắc của thị trường trong trung hạn.
Giới chuyên gia nhận định, vị trí đặc biệt của dự án - nằm trên tuyến giao thông huyết mạch, tạo độ giao thương sầm uất nhiều đời nay ở Nghĩa Lộ- còn giúp cho các nhà đầu tư có thể gia tăng lợi nhuận từ tự khai thác hoặc cho thuê. Vì vậy, dự án nhận được sự quan tâm rất lớn của khách hàng khi đã đủ điều kiện pháp lý để công bố mở bán.