Hải Dương: Đầu tư 1.000 tỷ đồng mở 2 tuyến đường nối với Hải Phòng
Hai tuyến đường kết nối với TP.Hải Phòng được Hải Dương đầu tư hơn 1.034 tỷ đồng trong giai đoạn 2024 - 2026.
Hai tuyến đường kết nối Hải Dương với TP. Hải Phòng là tuyến đường giao thông kết nối quốc lộ 17B với cầu Dinh; và tuyến đường kết nối quốc lộ 17B (tỉnh Hải Dương) với đường tỉnh 352 (TP Hải Phòng) đoạn từ quốc lộ 17B đến đê sông Kinh Thầy, thị xã Kinh Môn.
Dự kiến các dự án giao thông kết nối này sẽ được khởi công trong quý I/2025.
Cụ thể, dự án đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối quốc lộ 17B (tỉnh Hải Dương) với đường tỉnh 352 (TP Hải Phòng) đoạn từ quốc lộ 17B đến đê sông Kinh Thầy, thị xã Kinh Môn có tổng mức đầu tư hơn 786 tỷ đồng. Vốn đầu tư từ nguồn ngân sách tỉnh Hải Dương trong kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 và 2026 - 2030.
Điểm đầu nối quốc lộ 17B (khoảng km12+500), điểm cuối nối đê hữu sông Kinh Thầy (tại km47+950 đê hữu sông Kinh Thầy). Dự án khớp nối với phạm vi dự kiến xây dựng cầu vượt sông Kinh Thầy theo quy hoạch (do tỉnh Hải Dương và TP Hải Phòng hợp tác đầu tư). Tổng chiều dài tuyến khoảng 7,22km, nền rộng 12m.
Thứ hai là dự án xây dựng tuyến đường giao thông kết nối quốc lộ 17B với cầu Dinh có chiều dài 3,1 km, tổng kinh phí đầu tư 248 tỷ đồng.
Tuyến đường có điểm đầu giao với quốc lộ 17B (khoảng km11+700) thuộc địa phận phường Long Xuyên (Kinh Môn). Điểm cuối kết nối với đường dẫn cầu Dinh thuộc địa phận phường Thái Thịnh (Kinh Môn). Phần đường chính có bề rộng nền đường 16m gồm 15 m mặt đường, còn lại là lề đất; vận tốc thiết kế 50 km/giờ.
Trước đó, tháng 7/2021, cầu Dinh kết nối thị xã Kinh Môn (tỉnh Hải Dương) với TP Hải Phòng hoàn thành và đưa vào khai thác. Cây cầu dài 369,8m, rộng 12m với 7 nhịp, quy mô cầu cho phép các phương tiện tải trọng lớn đi qua. Cầu Dinh đã góp phần kết nối các tuyến quốc lộ: QL37, QL10, các đường tỉnh lộ: ĐT.389B, ĐT.352 và các tuyến đường trong khu vực tạo sự liên kết vùng rộng lớn, tạo thuận lợi cho người dân thị xã Kinh Môn, các huyện: Kim Thành, Nam Sách (tỉnh Hải Dương), huyện Đông Triều (tỉnh Quảng Ninh) và các vùng phụ cận trong việc thông thương, tiếp cận tốt hơn với các dịch vụ kinh tế và xã hội của đô thị, đặc biệt là với khu Trung tâm Chính trị Hành chính mới của TP. Hải Phòng tại Khu đô thị mới Bắc sông Cấm.