Nhà hát 200 tỷ vừa hoạt động đã hỏng: Do thời tiết

Các bên liên quan đến công trình nhà hát sông Hương cho rằng, nguyên nhân khiến phần gỗ trần bị thổi bay là do cơ bão khiến đinh bít bung ra.

Ngày 19/2/2021, ông Nguyễn Ngọc Quang - quyền Giám đốc BQL Dự án đầu tư xây dựng miền Trung và Tây Nguyên (Bộ VHTT-DL) xác nhận, công trình nhà hát sông Hương nằm trong khu vực Học viện Âm nhạc Huế ở số 1, đường Lê Lợi (TP Huế) với vốn đầu tư 200 tỷ đồng đang xuất hiện tình trạng hư hỏng, các tấm gỗ phần mái nhà có hiện tượng bong tróc rơi xuống sau một năm công trình đi vào hoạt đông.

Nguyên nhân được ông Quang đưa ra là do ảnh hưởng của mưa bão năm 2020 khiến phần mái nhà hát bị nước mưa chảy vào phần trần gỗ dẫn đến hiện tượng bong tróc.

Nhà hát 200 tỷ vừa hoạt động đã hỏng: Do thời tiết - Ảnh 1
Nhà hát Sông Hương được đầu tư gần 200 tỷ đồng, chính thức đưa vào hoạt động vào cuối tháng 3/2020.

Được biết, công trình này do Công ty CP Xây lắp và Thương mại An Bảo và Tổng công ty Vận tải thủy (VIVASO) thi công từ năm 2017 đến năm 2020 thì hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Thi ghi nhận vào quãng thời gian giữa tháng 2/2021, tại nhà hát sông Hương, phần trần la phông nằm ở độ cao hơn 10 m và được thiết kế bằng các tấm gỗ có chiều dài chừng 2 m, rộng 20 cm và dày tầm 2 cm.

Tại công trình có gần 20 tấm gỗ bị rớt, trong đó nặng nhất ở hướng sông Hương. Nhiều tấm la phông bị rơi để lại những lỗ trống hoác bên trên trần tạo hình ảnh rất nhếch nhác. Ngoài ra, một số vị trí la phông có hiện tượng bung ra, chực chờ rơi xuống đất.

Đơn vị quản lý nhà hát đã dựng bảng cảnh báo nguy cơ vật rơi phía trên, cấm người ra vào khu vực này. Đồng thời dựng dàn giáo để chuẩn bị thi công, sửa chữa.

Nhà hát 200 tỷ vừa hoạt động đã hỏng: Do thời tiết - Ảnh 2
Một khu vực trần công trình nhà hát sông Hương bị bong tróc.

Ông Phạm Quốc Toản, Giám đốc Công ty CP Xây lắp và Thương mại An Bảo, cho biết hệ thống gỗ la phông ở dự án này được cố định bằng đinh vít và kết nối với mái tôn lợp trên cùng bằng giàn sắt.

Cũng theo ông Toàn, nguyên nhân một số tấm bị bung ra và rơi xuống đất là do mái tôn che phía trên bị bão thổi bay, khiến cho nước tràn vào làm lỏng đinh vít.

"Tôn lợp ở trên cùng là loạt đặc chủng, chúng tôi mới đặt được hàng đưa về và đang tiến hành sửa chữa" - ông Toản cho biết.

Ngọc Khánh

Theo Báo Đất Việt