109 phôi sổ đỏ ở Hải Phòng biến mất

Sau khi huyện Dương Kinh nhận 1.000 phôi sổ đỏ tại huyện Kiến Thụy trái quy định thì đã có 109 phôi hiện chưa được tìm thấy.

Sau khi huyện Dương Kinh nhận 1.000 phôi sổ đỏ tại huyện Kiến Thụy trái quy định thì đã có 109 phôi hiện chưa được tìm thấy.

Ngày 24/11/2020, theo thông tin từ tờ Giao thông, UBND TP. Hải Phòng vừa có văn bản về việc kiểm tra, rà soát, làm rõ trách nhiệm trong quản lý, sử dụng phôi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (sổ đỏ) tại quận Dương Kinh.

Nội dung văn bản nên rõ, UBND quận Dương Kinh kiểm tra, rà soát, làm rõ trách nhiệm và có biện pháp xử lý cụ thể đối với các tổ chức, cá nhân liên quan trong việc quản lý, sử dụng 109 phôi bìa sổ đỏ chưa tìm thấy theo báo cáo của Sở TN&MT, báo cáo UBND thành phố trong tháng 11/2020.

109 phôi sổ đỏ ở Hải Phòng biến mất - Ảnh 1
Ảnh minh họa.

Theo kết quả kiểm tra ban đầu, ngày 2/10/2009, Phòng TN&MT huyện Kiến Thụy đã tự ý chuyển nhượng 1000 phôi sổ đỏ cho cho Văn phòng đăng ký sử dụng đất quận Dương Kinh, việc này là trái quy định.

Báo cáo về 1000 phôi sổ đỏ nhận từ huyện Kiến Thụy, UBND quận Dương Kinh cho biết, hiện nay có 106 phôi đã cấp cho hộ gia đình, cá nhân; 330 phôi chưa sử dụng; 435 phôi in hỏng, còn 109 phôi chưa tìm thấy.

Quận Dương kinh chưa xác định được trách nhiệm của cán bộ liên quan trong việc quản lý, theo dõi, lưu trữ hồ sơ về phôi sổ đỏ này.

Ông Phạm Hồng Nhật, Giám đốc chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận Dương Kinh xác nhận nội dung vụ việc và cho biết, hiện cơ quan công an đã vào cuộc điều tra, làm rõ.

Theo quy định pháp luật, trong trường hợp không sử dụng hết phôi sổ đỏ được Sở TN&MT cấp theo kế hoạch, Phòng TN&MT huyện Kiến Thụy phải lập danh sách các phôi sổ đỏ sử dụng không hết, báo cáo, giao nộp về Sở TN&MT để phân bổ cho các quận huyện khác hoặc đề xuất hủy phôi sổ đỏ theo quy định.

Ngọc Mai

Theo Báo Đất Việt