19 vị trí cầu, đường tại Hải Dương sắp được cải tạo

Việc cải tạo các vị trí này nhằm giảm bớt nguy cơ tiềm ẩn xảy ra tai nạn giao thông.

Ngày 19/7, theo thông tin từ Sở Giao thông vận tải Hải Dương, đơn vị đang tiến hành các công đoạn chuẩn bị để đầu tư cải tạo 19 điểm cầu hẹp, cầu yếu, các đoạn đường bị thắt hẹp, có lưu lượng phương tiện qua lại lớn trong năm 2024.

19 vị trí cầu, đường tại Hải Dương sắp được cải tạo - Ảnh 1

Cụ thể, 4 vị trí cầu hẹp, cầu yếu bao gồm khu vực cống Đoàn Kết tại km7+680 trên đường tỉnh 392C (Thanh Miện), cống Ngọc Lập tại km10+495 giao với đường tỉnh 393 (Thanh Miện), cầu Ngọc Kỳ tại km54+100 (Tứ Kỳ), và cầu sắt tại km39+700 (Bình Giang) trên đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.

Cùng với đó là các đoạn đường hẹp bao gồm từ km4+600 - km7+700, km1+400 - km1+900 và km9+500 - km11+038 trên đường tỉnh 398B (Chí Linh); từ km6+450 - km8+500 và km11+650 - km11+900 trên đường tỉnh 390E (Kim Thành).

Ngoài ra, còn 10 đoạn tuyến có lưu lượng phương tiện giao thông qua lại lớn cần được cải tạo bao gồm: Đoạn từ km23+650 - km25+600 đường tỉnh 392 (Ninh Giang); đoạn từ km5+200 - km6+300 đường tỉnh 395 và đoạn từ km4+800 - km8 đường tỉnh 393 (Gia Lộc); đoạn km11+400 - km13+700 đường tỉnh 390 (TP Hải Dương); đoạn km10+100 - km11 đường tỉnh 390B (Thanh Hà); đoạn từ km2 - km6+300, km9+900 - km10+825 đường tỉnh 394C và từ km0+500 - km1+900 và km3+300 - km3+700 đường tỉnh 394 (Cẩm Giàng); đoạn từ km4+600 - km9+300 đường tỉnh 392B (Thanh Miện).

Theo đánh giá ban đầu từ tỉnh Hải Dương, việc cải tạo các vị trí cầu hẹp, cầu yếu và đoạn đường bị thắt hẹp được xem là biện pháp cần thiết để giảm thiểu nguy cơ tai nạn giao thông cũng như thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Nguyên Bùi

Theo Chất lượng và cuộc sống