Cháy căn hộ chung cư Goldmark City: Căn phòng khóa kín

Căn hộ phát lửa khóa kín, bảo vệ tòa nhà buộc phải dùng chìa riêng để mở khóa, đưa lực lượng dập đám cháy trong phòng ngủ.

Khoảng 12h30 ngày 20/11 tại chung cư Goldmark City (136 Hồ Tùng Mầu, Q. Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội) đã xảy ra vụ cháy tại căn hộ tầng 29 tòa S1.

Theo những người dân sống tại chung cư này, ngọn lửa phát ra tại phòng ngủ nhỏ tại căn hộ phía góc tòa nhà. Lửa bốc cháy ngùn ngụt kèm theo khói đen bốc nghi ngút.

"Khi cơ quan chức năng tới thì không có ai ở bên trong căn hộ. Bảo vệ tòa nhà đã phải dùng khóa dự phòng mở cửa, nối đường nước từ trên cao xuống để dập đám cháy" - một người dân sống tại chung cư Goldmark City cho biết.

Hình ảnh vụ cháy căn hộ tòa S1 chung cư Goldmark City được người dân ghi lại trưa ngày 20/11.
Hình ảnh vụ cháy căn hộ tòa S1 chung cư Goldmark City được người dân ghi lại trưa ngày 20/11.
 

Cũng theo người này, nguyên nhân ban đầu được nhận định là do sạc điện thoại dự phòng đến bên trong căn hộ dẫn tới phát nổ gây ra đám cháy.

Tuy nhiên, hiện cơ quan chức năng đang kiểm tra hiện trường, xác định nguyên nhân chính xác xảy ra sự việc.

Vụ cháy xảy ra vào lúc trưa khiến cả khu chung cư Goldmark City náo loạn, hàng trăm người dân sống tại tòa S1 và các tòa lân cận tháo chạy xuống bên dưới.

Đến khoảng 14h đám cháy được dập tắt, người dân mới quay trở lại căn hộ bình thường.

Cơ quan chức năng kiểm tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.  
Cơ quan chức năng kiểm tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.  
 

Trước đó, tháng 6/2019, một vụ cháy cũng xảy ra tại chung cư Goldmark City khi một nhóm nhân viên đun nấu bằng bếp gas tại ban công căn hộ tầng 15 tòa S4 dẫn tới vụ cháy. Đám cháy sau đó lan sang 3 cục nóng điều hoà, bóng đèn và một số quần áo treo gần đó.

Điều nguy hiểm là khi xảy cháy, do một phần bị hoảng loạn, phần khác bởi không muốn sự việc đun nấu tại ban công bị phát hiện, nên các nhân viên đã không bấm chuông báo cháy mà tự dập lửa. Do chất cháy là vải vóc quần áo, máy móc điều hòa nên khói đen và lửa đã nhanh chóng phát triển, bốc cao thành cháy lớn.

Ngọc Khánh

Theo Báo Đất Việt