Chủ tịch phường để xây dựng trái phép: Không hưởng lợi?

Ông Sắc cho rằng, việc xây dựng ở địa phương do một Phó Chủ tịch phụ trách, còn ông chỉ quản lý chung nên không nắm được cụ thể từng việc.

Liên quan đến thông tin Chủ tịch phường bị cách chức vì để xây dựng trái phép, ngày 20/12, trao đổi với báo Đất Việt, ông Phan Thanh Sắc - Chủ tịch UBND phường An Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cho biết, ông chỉ quản lý chung thôi, còn việc xây dựng trên địa bàn do một Phó Chủ tịch phụ trách.

"Do tôi không phụ trách riêng một mảng nào nên không thể kiểm soát được hết từng công việc, nhất là việc xây dựng ở địa phương. Phó Chủ tịch phụ trách việc xây dựng không báo cáo đầy đủ nên tôi không nắm.

Sau khi xảy ra sự việc, tôi có hỏi lại thì Phó Chủ tịch nói do bị bệnh nên không báo cáo kịp thời. Việc tôi bị cách chức tôi thấy cũng hơi nặng nhưng mình là người đứng đầu thì phải chịu thôi", ông Sắc cho biết.

Dãy nhà xây dựng trái phép tại phường An Hòa. Ảnh: TNO  
Dãy nhà xây dựng trái phép tại phường An Hòa. Ảnh: TNO  
 

Theo ông Sắc, nếu thời gian có quay trở lại thì ông sẽ không bao giờ để tình trạng xây dựng trái phép trên địa bàn xảy ra.

"Đây là bài học xương máu của tôi, mặc dù vậy, tôi cũng không được hưởng lợi ích gì từ những việc làm sai phạm đó", ông Sắc cho biết thêm.

Về việc này, ngày 20/12, UBND TP Biên Hòa đã  ra quyết định cách chức đối với ông Sắc  vì để xảy ra xây dựng trái phép trên địa bàn. Trước đó, đầu tháng 11/2020 ông Phan Thanh Sắc đã bị tạm đình chỉ công tác.

Theo UBND TP Biên Hòa, trong thời gian giữ chức Chủ tịch UBND phường An Hòa (2018 - 2020) ông Phan Thanh Sắc đã thiếu trách nhiệm trong quản lý lãnh đạo điều hành tại địa phương, đã buông lỏng quản lý để xảy ra tình trạng phân lô bán nền xây dựng trái phép, không phép trên địa bàn, gây hậu quả nghiêm trọng.

Cụ thể ở thửa đất 393 (tờ bản đồ số 28) có diện tích hơn 3.000m2 chỉ có 150m2 đất thổ cư, còn lại là đất nông nghiệp nhưng vào năm 2018 chủ đất đã cho mở đường, xây dựng lên 35 căn nhà trái phép, hình thành nên khu dân cư tại đây. Những căn nhà này được xây dựng kiên cố bán với giá gần 1 tỉ đồng/căn.

Đáng chú ý, dù khu dân cư trái phép này cách UBND P.An Hòa chỉ khoảng 500m nhưng đến tháng 6/2019, khi dãy nhà liền kề xây dựng gần xong thì chính quyền mới phát hiện và lập biên bản vi phạm hành chính. Tuy nhiên sau đó công trình xây dựng trái phép trên vẫn tiếp tục thi công cho đến khi hoàn thiện và rao bán.

 

Thanh Giang

Theo Báo Đất Việt