Chủ tịch Quảng Nam tiết lộ 'đại gia' ngoại quan tâm Sân bay Chu Lai

Thông tin từ Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng, Tập đoàn Adani của Ấn Độ và Vietjet đang nghiên cứu tiền khả thi đầu tư sân bay Chu Lai.

Chiều ngày 9/10, Chủ tịch UBND Quảng Nam Lê Văn Dũng cho biết, trước đây, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý chủ trương xã hội hóa việc xây dựng sân bay Chu Lai. Tuy nhiên, dự án sân bay Chu Lai từ đó đến nay chưa có doanh nghiệp nào vào làm chính thức.

“Sau chuyến đi của Thủ tướng đến Ấn Độ, Tập đoàn Adani của Ấn Độ và Vietjet đang nghiên cứu tiền khả thi đầu tư sân bay Chu Lai. Nếu đủ điều kiện thì họ sẽ đề xuất tiếp”, Chủ tịch UBND Quảng Nam thông tin.

Theo vị Chủ tịch tỉnh Quảng Nam, sân bay Chu Lai được đánh giá là một trong 3 sân bay lớn nhất cả nước hiện nay về không gian với diện tích hơn 2.000 ha, đều là “đất sạch” do nhà nước quản lý.

Chủ tịch Quảng Nam tiết lộ 'đại gia' ngoại quan tâm Sân bay Chu Lai - Ảnh 1

Đây là điều kiện thuận lợi rất lớn để sân bay Chu Lai trở thành sân bay quốc tế, trung tâm trung chuyển hàng hóa lớn nhất. Đồng thời, việc này cũng cho thấy cơ hội rất lớn cho Quảng Nam nếu được đầu tư.

Trước đó, ngày 31/7, tại New Delhi (Ấn Độ), Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có chuyến thăm cấp Nhà nước đến Ấn Độ và có cuộc tiếp xúc với ông Gautam Adani - Chủ tịch Tập đoàn Adani, tập đoàn năng lượng lớn nhất Ấn Độ.

Tại cuộc gặp, hai bên đã trao đổi về nhiều vấn đề hợp tác, trong đó trọng tâm là việc đầu tư vào các dự án hạ tầng trọng điểm tại Việt Nam, như cảng Liên Chiểu (Đà Nẵng), sân bay Chu Lai (Quảng Nam).

Tại đây, Thủ tướng đã giới thiệu với Chủ tịch Tập đoàn Adani - ông Gautam Adani về định hướng phát triển sân bay Chu Lai trở thành trung tâm trung chuyển hàng không quốc tế, có vị trí chiến lược quan trọng của Việt Nam và khu vực.

Với vị trí địa lý thuận lợi và kết nối giao thông thuận tiện, sân bay Chu Lai có thể trở thành một trung tâm trung chuyển hàng không quan trọng, đặc biệt là các đường bay đến và đi từ các nước trong khu vực châu Á, trong đó có Ấn Độ và Trung Quốc.

Phước Nguyên

Theo VietnamFinance