Công ty Sơn Kim có thể bị khách hàng khởi kiện
TNNĐ-Công ty Sơn Kim có thể bị khách hàng khởi kiện do những vấn đề pháp lý phát sinh trong quá trình ký hợp đồng mua bán căn hộ Gateway Thảo Điền.
>>> UBND quận 2 thua kiện: Gateway Thảo Điền “vô sự”?
Ảnh minh họa
► Đất nền khu Đông TPHCM: "Cuộc chiến" mới của nhiều đại gia địa ốc
► Doanh nghiệp địa ốc “nóng” chuyện giải quyết hàng tồn
Tuy nhiên, phía Sơn Kim cho rằng yêu cầu này không cần thiết. Lý do là bởi khi ký hợp đồng, công ty đã cam kết hoàn thiện các khu chức năng, công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội gắn liền với dự án theo thiết kế và bản vẽ được phê duyệt.
Cũng theo phía Sơn Kim, hiện nay, bà Phụng đã không thanh toán theo đúng tiến độ của dự án mặc dù công ty đã rất nhiều lần nhắc nhở. Đến ngày 2/8/2016, nếu phía bà Phụng vẫn tiếp tục trì hoãn việc thanh toán và ký kết hợp đồng mua bán, công ty sẽ xử lý việc chậm trễ này theo quy định tại hợp đồng đặt cọc và quy định của pháp luật (ở đây là hủy hợp đồng đặt cọc mà không hoàn trả lại tiền – PV).
Theo Luật sư Chánh, nếu trong trường hợp gia đình bà Trường thắng kiện mà hai bên (gia đình bà Trường và Công ty Sơn Kim) không thỏa thuận được, bà Trường kiên quyết lấy lại phần đất của mình, đồng nghĩa với việc dự án bị mất mặt tiền Xa Lộ Hà Nội.
Trong trường hợp này, khách hàng hoàn toàn có quyền yêu cầu Sơn Kim bổ sung phụ lục hợp đồng theo hướng có lợi cho mình do dự án đã mất đi vị trí mặt tiền khiến giá trị bị giảm đi, không còn đầy đủ tiện ích, diện tích... như đã thông báo ban đầu.
Theo thông tin chúng tôi được biết, hiện UBND quận 2 và Công ty Sơn Kim đều đã nộp đơn kháng cáo lên Tòa án nhân dân Thành phố, xin phúc thẩm lại quyết định của Tòa án nhân dân quận 2 ngày 22/6/2016. Từ đó, những lùm xùm xung quanh việc tranh chấp đất đai tại dự án Gateway Thảo Điền sẽ còn tiếp tục kéo dài, ảnh hưởng không nhỏ đến quyền lợi của khách hàng mua nhà tại dự án.
Theo Minh Nghĩa
Báo Đất Việt