Cư dân Nhất Lan 3 tố chủ đầu tư “treo đầu dê, bán thịt chó“
Sáng 3.12, rất đông cư dân ngụ tại chung cư Nhất Lan 3 đã tập trung trước trụ sở của CTCP Đầu tư Xây dựng Bình Chánh (BCCI) căng băng rôn yêu cầu Ban Giám đốc (BGĐ) BCCI phải giải quyết những vấn đề về hạ tầng xây dựng và việc thu phí vô tội vạ tại chung cư Nhất Lan 3.

Cư dân chung cư Nhất Lan 3 bức xúc vì cho rằng BCCI "treo đầu dê, bán thịt chó".
Người dân tập trung tại trụ sở BCCI từ khá sớm, giương các băng - rôn, biểu ngữ phản đối việc chất lượng xây dựng chung cư Nhất Lan 3 quá kém, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt của cư dân.

Rất đông cư dân ngụ tại chung cư Nhất Lan 3 đã có mặt trước trụ sở BCCI.
Theo cư dân tại đây, dù đã nhận bàn giao nhà được gần 1 năm, cơ sở hạ tầng vẫn chưa hoàn chỉnh. Cụ thể, theo thiết kế ban đầu, cả chung cư có 8 tháng máy dành cho 240 căn hộ sử dụng. Tuy nhiên, khi số căn hộ tăng lên 347 căn, chỉ có 4 tháng máy được lắp đặt, gây khó khăn trong việc di chuyển của cư dân tại đây.
Các thang máy khi đưa vào hoạt động lại thường xuyên báo lỗi. Tầng kỹ thuật cũng được người dân thông báo về tình trạng ngập nước kéo dài, các công trình, cây xanh vẫn còn dang dở. Ngoài ra, Ban Giám đốc BCCI ngày 28.10 còn thông báo đến người dân về việc tăng mức thu phí tiện ích, dịch vụ quản lý từ tháng 7 - 10.2014.

Thang máy thường xuyên quá tải, ngập ở tầng kỹ thuật, nguồn nước ô nhiễm là những vấn đề gây bức xúc nhất với cư dân tại đây.
Các đơn kiến nghị liên tục được gửi đến chủ đầu tư để yêu cầu giải quyết các vấn đề đang tồn tại gây bức xúc cho đại đa số cư dân chung cư. Tuy nhiên, đến nay các câu trả lời của BGĐ được người dân cho là chưa thỏa đáng. Khi sự bức xúc đã lên đến đỉnh điểm, người dân đã đến trực tiếp trụ sở của BCCI nhằm yêu cầu công ty này phải có biện pháp giải quyết dứt điểm những bất cập trên.

Cư dân rất mong chính quyền địa phương có biện pháp can thiệp, yêu cầu BCCI xây dựng, nâng cấp, sửa chữa những hạng mục còn thiếu hay đã xuống cấp.
Theo quan sát của phóng viên, BCCI đã yêu cầu người dân đi vào bằng cổng phụ nhưng các cư dân tại đây không chấp nhận.
Đến tận hơn 10 giờ, bảo vệ công ty mới mở cổng chính và yêu cầu người dân vào hội trường. Vào khoảng 10 giờ 30 phút, ông Nguyễn Thụy Nhân - Tổng Giám đốc BCCI, đã có mặt tại hội trường nhằm giải đáp các kiến nghị, thắc mắc của cư dân.

Tại cuộc gặp cư dân, ông Nhân hứa sẽ đưa ý kiến của người dân lên lãnh đạo BCCI giải quyết. Tuy nhiên, người dân chung cư Nhất Lan 3 đã không còn nhiều niềm tin vào những lời hứa và đang chờ những hành động cụ thể từ BCCI.
Hotline: 0975. 843. 245
Email: tinnhanhnhadat.vn@gmail.com
Nguyên Quân - Hải Yến (Theo Một thế giới)