Giá vàng hôm nay (7/12): Vàng trong nước tiếp tục giảm

Đà tăng của giá vàng khựng lại khi các quỹ đầu tư vàng tiếp tục bán ra thay vì liên tục mua vào như hồi giữa năm, trong khi giá vàng trong nước tiếp tục giảm nhẹ.

Thị trường vàng thế giới

Giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1838 USD/ ounce. Giá vàng thế giới vừa trải qua tuần tăng giá đầu tiên trong 4 tuần. Giá vàng tiếp tục phục hồi do đồng USD suy yếu. Tuy nhiên, đà tăng của giá vàng khựng lại khi các quỹ đầu tư vàng tiếp tục bán ra thay vì liên tục mua vào như hồi giữa năm. Các thông tin về vắcxin COVID-19 ngày càng rõ nét hơn cho thấy từ nay đến hết năm giá vàng thế giới rất khó lấy lại mốc lịch sử đã lập vào tháng 8. Nhưng giới kinh doanh nhận định giá vàng không bị giảm sâu có lẽ nhờ số ca nhiễm Covid-19 tiếp tục tăng.

Các nhà phân tích cũng cho rằng mặc dù thông tin tích cực về quá trình phát triển và phân phối vắcxin có thể khiến vàng giảm giá trong nhất thời, song kim loại quý này sẽ không vì thế mà trở nên kém hấp dẫn hơn trong quá trình khắc phục các khó khăn về kinh tế.

Ảnh minh hoạ.  
Ảnh minh hoạ.  

Thị trường trong nước

Hiện công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng miếng mua vào ở mức 54,6 – 55,17 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra).

Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 54,5 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,2 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng đóng cửa cuối tuần qua tại thị trường Hà Nội ở mức 54,55 – 55,15 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Dưới đây là bảng giá vàng mới nhất hôm nay ngày 7/12/2020. Đơn vị: Ngàn đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay (7/12): Vàng trong nước tiếp tục giảm - Ảnh 1
Giá vàng hôm nay (7/12): Vàng trong nước tiếp tục giảm - Ảnh 2

Tố Uyên (tổng hợp)

Theo Doanh nghiệp Việt Nam