

Cát xây dựng đắt chưa từng có: Trạm bê tông ‘đứng bánh’, dự án ‘đứng hình’
Tình trạng khan hiếm cát xây dựng tại Đà Nẵng – Quảng Nam đang diễn biến phức tạp, khiến giá tăng cao đột biến, buộc nhiều trạm bê tông thương phẩm phải tạm dừng cung ứng, ảnh hưởng đến tiến độ các dự án.

Đường sắt cao tốc: 'Đắt xắt ra miếng' và lựa chọn của Việt Nam
Sự phát triển đường sắt cao tốc trên thế giới không chỉ phản ánh trình độ công nghệ của mỗi quốc gia mà còn cho thấy tầm nhìn chiến lược về kết nối, phát triển kinh tế và bảo vệ môi trường.

Giải ngân đầu tư công Nghệ An đạt hơn 25%, cao hơn trung bình cả nước
Hiện Nghệ An là địa phương có tỷ lệ giải ngân đầu tư công cao hơn trung bình cả nước, đạt 25,49%. Tuy nhiên, một số nguồn vốn của địa phương này giải ngân vẫn còn chậm.

Tập đoàn Trung Quốc muốn hợp tác đầu tư đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng
Tập đoàn Xây dựng Điện lực Trung Quốc (PowerChina) mong muốn được hợp tác cùng 4 doanh nghiệp Việt Nam tham gia triển khai các dự án đường sắt tại Việt Nam, trước mắt là tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, với cam kết đảm bảo tiến độ, chất lượng và kiểm soát chi phí hiệu quả cho dự án.

Thủ tướng: Quyết tâm giải ngân 100% vốn đầu tư công năm 2025
Ngày 20/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị thúc đẩy động lực tăng trưởng đầu tư công năm 2025. Hội nghị được kết nối trực tuyến từ trụ sở Chính phủ tới UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Đèo Cả xin tự bỏ vốn mở rộng cao tốc Bắc - Nam lên 6 làn xe
Để mở rộng cao tốc Bắc – Nam, Đèo Cả cho biết sẽ chủ động thu xếp tài chính từ các nguồn vốn hợp pháp trong nước, không sử dụng vốn ngân sách nhà nước.

Bộ Tài chính nói gì về trụ sở dôi dư sau sắp xếp, tinh gọn bộ máy?
Bộ Tài chính cho biết, đến nay đã có đầy đủ các văn bản hướng dẫn triển khai việc sắp xếp, bố trí, xử lý nhà, đất tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị khi sắp xếp, tinh gọn bộ máy theo quy định của pháp luật và chỉ đạo của Lãnh đạo Đảng, nhà nước.

Quảng Ngãi muốn mở tuyến đường sắt kết nối Khu kinh tế Dung Quất
Quảng Ngãi kiến nghị bổ sung tuyến đường sắt Trì Bình – Dung Quất vào kế hoạch đầu tư công trung hạn 2026 – 2030 để tăng kết nối hạ tầng và giảm chi phí vận chuyển hàng hóa cho khu kinh tế Dung Quất.