Khu du lịch 8ha xây dựng trái phép: Không nể nang?

Ông Thành cho biết, UBND phường đã kiến nghị UBND TP Long Khánh chỉ đạo cơ quan chuyên môn vào cuộc xác minh, xử lý các sai phạm.

Xung quanh xôn xao vụ khu du lịch 8ha xây dựng trái phép, ngày 18/1, trao đổi với báo Đất Việt, ông Võ Văn Thành, Chủ tịch UBND phường Bảo Vinh, TP Long Khánh (Đồng Nai) cho biết, việc này chính quyền địa phương đang xử lý.

"Ở đây không có sự nể nang nào. Nếu nể nang thì làm sao có chuyện đang xử lý. Việc này còn nhiều vấn đề lắm", ông Thành nói.

Theo ông Thành, do việc xây dựng trái phép ở khu du lịch nghỉ dưỡng Thảo Thiện Garden diễn ra trong thời gian dài, đầu tư quy mô lớn nằm ngoài tầm xử lý của địa phương nên UBND phường đã kiến nghị UBND TP Long Khánh chỉ đạo cơ quan chuyên môn vào cuộc phối hợp với phường xác minh xử lý các sai phạm.

Khu du lịch 8ha xây dựng trái phép: Không nể nang? - Ảnh 1
Khu du lịch 8ha xây dựng trái phép: Không nể nang? - Ảnh 2
Nhiều hạng mục xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp. Ảnh: NLĐ

Theo báo cáo ban đầu của UBND phường Bảo Vinh, tháng 10/2018, bà Nguyễn Thị Nhung - chủ khu du lịch nói trên bắt đầu đào đất xây dựng hồ bơi trong khu đất 8 ha, lúc này địa phương đã phát hiện và xử phạt vi phạm hành chính, yêu cầu trả lại hiện trạng ban đầu.

Tuy nhiên, đến tháng 2/2019, phường tiếp tục phát hiện chủ đất xây dựng sân bóng đá cỏ nhân tạo, khu vực để xe và một số căn nhà cấp 4 tại khu vực trên. Đoàn kiểm tra đã đình chỉ xây dựng, ra 5 quyết định xử phạt vi phạm xây dựng trái phép.

Tuy vậy đến nay, khu du lịch này vẫn tiếp tục được thực hiện trái phép trên đất nông nghiệp, đã xây xong các hạng mục nhà hàng tiệc cưới, khu vui chơi mạo hiểm, chèo thuyền, sân bóng đá...

Nói về việc này, theo thông tin trên báo VnExpress, bà Nhung cho biết, 5 năm trước bà mua lại khu đất này của nhiều hộ dân nhằm mục đích làm du lịch sinh thái, tham quan trái cây theo kêu gọi của chính quyền. Những căn nhà cấp 4 có từ trước, sau khi mua bà đã sửa lại để làm phòng hội nghị, quán ăn... Phần còn lại chủ yếu là nhà tái chế bằng sắt, gỗ, có thể tháo dỡ bất cứ lúc nào.

Khu du lịch 8ha xây dựng trái phép: Không nể nang? - Ảnh 3
Một công trình trong khu du lịch nghỉ dưỡng. Ảnh: CAND

"Tôi thừa nhận những vi phạm và đã nộp phạt. Hiện khu du lịch đã làm gần xong thủ tục chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ nông nghiệp sang thương mại dịch vụ để phù hợp theo quy định", bà Nhung nói.

Ông Phạm Việt Phương, Chủ tịch UBND TP Long Khánh cho biết, ở khu vực này chủ đầu tư âm thầm xây dựng, chính quyền địa phương cũng đã phát hiện, lập biên bản xử phạt nhiều lần nhưng chưa thể xử lý dứt điểm được. Do đó UBND TP Long Khánh yêu cầu các bộ phận liên quan rà soát, kiểm tra lại để cung cấp thông tin chính thức và báo cáo UBND tỉnh Đồng Nai.

Thanh Giang

Theo Đất Việt