Thế Giới Di Động lãi gần 3.200 tỷ sau 8 tháng, hoàn thành 50% kế hoạch năm
Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (Mã: MWG) vừa công bố kết quả lũy kế 8 tháng với doanh thu thuần đạt 92.283 tỷ đồng, tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế đạt 3.176 tỷ đồng, tăng 6%.
Tính riêng trong tháng 8, doanh thu thuần của MWG tăng 60% và lợi nhuận sau thuế tăng 33%.
8 tháng, chuỗi Thế giới Di động (gồm Topzone) và Điện máy Xanh đóng góp lần lượt 24.500 tỷ đồng và 48.800 tỷ đồng, chiếm 79,5% doanh số của MWG và tăng 27% so với cùng kỳ. Riêng tháng 8, doanh thu các chuỗi bán lẻ điện thoại, điện máy ghi nhận tăng trưởng 118%.
Trong 8 tháng, Bách hóa Xanh mang về 17.600 tỷ đồng, tương đương 19% mức đóng góp vào doanh thu chung, nhưng giảm 15% so với giai đoạn 8 tháng năm ngoái. Riêng doanh số tháng 8 giảm 20% so với tháng 8/2021 - mức cao điểm của dịch nhưng vẫn tăng trưởng dương tháng thứ 6 liên tiếp kể từ tháng 3/2022.
MWG cho biết, Bách hóa Xanh đã kết thúc quá trình thay đổi layout mới và đóng cửa các cửa hàng không hiệu quả. Nhờ đó, doanh thu bình quân mỗi cửa hàng Bách hóa Xanh đạt 1,36 tỷ đồng trong tháng 8/2022, tăng 5% so với tháng trước và tăng 24% so với tháng 4/2022 (thời điểm bắt đầu tái cấu trúc).
Bên cạnh đó, doanh thu online lũy kế tăng trưởng 71% so với cùng kỳ, chiếm 14% tổng doanh thu của MWG. Trong đó, tỷ trọng đóng góp doanh thu của kênh online đối với Thế giới Di động/Điện máy Xanh là 17% và Bách hóa Xanh là 3%.
Trong thời gian tới, nhằm hướng tới mục tiêu hòa vốn vào cuối năm, Bách hóa Xanh sẽ tập trung tăng doanh thu trên mỗi cửa hàng, trung bình lên 3 - 5%/tháng, cố gắng đạt 1,5 - 1,6 tỷ đồng/cửa hàng vào 2 tháng cuối năm.
Tính đến nay, MWG có tổng cộng 1.086 cửa hàng Thế giới Di động, bao gồm 54 Topzone; 2.222 cửa hàng Điện máy Xanh, bao gồm 1.002 Điện máy Xanh Supermini (ĐMS). Cùng với đó là 1.726 cửa hàng Bách hóa Xanh sau đợt tái cơ cấu; 509 nhà thuốc An Khang đang hoạt động và 80 cửa hàng AVAKids và 12 AVASport.