Thị trường chứng khoán 4/3: HOSE tiếp tục "nghẽn mạng", thị trường mất gần 27 điểm

Cùng với thông tin đang được mang ra tranh luận là bước lệnh 1.000 cổ phiếu trên sàn HOSE, thì việc nghẽn sàn ngay từ sáng khiến nhà đầu tư không thể vào được bảng điện tử, đặt lệnh mua hay bán.

Cùng với thông tin đang được mang ra tranh luận là bước lệnh 1.000 cổ phiếu trên sàn HOSE, thì việc nghẽn sàn ngay từ sáng khiến nhà đầu tư không thể vào được bảng điện tử, đặt lệnh mua hay bán.

Từ đầu buổi sáng, sàn có dấu hiệu tăng nhẹ điểm nhưng ngay sau đó tuột dốc. Không có một lực đỡ nào nên hàng loạt các cổ phiếu bluechips BVH, FPT, HPG, MSN, VNM, VJC, SAB, VRE, PNJ, MWG, VHM….đồng loạt giảm điểm. Các cổ phiểu ngành ngân hàng ACB, BID, CTG, MBB, SHB, VIB, TCB, HDB…cũng chịu áp lực điều chỉnh mạnh.

Nhiều người lo ngại do áp lực tâm lý từ các phiên điều chỉnh mạnh trong tháng 1 nên sẽ xảy ra tình trạng bán tháo của các nhà đầu tư F0 khiến thị trường giảm sâu, nhưng điều đó không xảy ra khi thị trường có dấu hiệu hồi phục về mức giảm dưới 20 điểm vào buổi chiều. Có lẽ một phần đó là do nhà đầu tư không thể đặt lệnh. Sàn HOSE đã phải gửi thông báo tới khách hàng về sự cố tất cả các lệnh từ thời điểm 13:08 đều không thể trả xác nhận. Lệnh nằm ở trạng thái đã đặt chứ không thể chuyển sang chờ khớp. Hiện tượng khó khớp lệnh mua bán làm cho thị trường bớt đà giảm, thanh khoản cũng giảm hẳn so với buổi sáng. Chỉ trong phiên sáng thanh khoản thị trường đã ở mức 16.000 tỷ nhưng tới gần hết phiên chiều thanh khoản trên cả 3 sàn dừng ở mức hơn 20.000 tỷ.

Sàn HNX vẫn giữ được sắc sanh tăng nhẹ hơn 1 điểm, với mã PVS tăng mạnh, có thời điểm đạt giá trần, khối lượng giao dịch 27 triệu cổ phiếu. Toàn sàn có tới 24 mã trần so với 11 mã trần tại sàn HOSE.

Về cuối phiên, diễn biến thị trường có phần tích cực hơn khi các chỉ số dần hồi phục. Các cổ phiếu Bluechips, ngân hàng dù phần lớn đóng cửa trong sắc đỏ nhưng so với cuối buổi sáng thì đã hồi phục đáng kể. Nhóm dầu khí là tâm điểm trong phiên chiều với hàng loạt mã ngược dòng bứt phá như PVS, PVD, PVB, PVC, PVT, BSR, OIL…trong đó nhiều mã tăng gần hết biên độ, thậm chí OIL tăng trần.

Đồ thị kỹ thuật của VNIndex đang có xu hướng tạo ra 2 đỉnh, trong đó đỉnh sau thấp hơn đỉnh trước nên có thể xu hướng giảm điểm vẫn tiếp tục xảy ra. Nhà đầu tư cần cân nhắc tỉ trọng cổ phiếu và tiền để có thể mua vào những phiên điều chỉnh.

Minh Châu

Theo DNVN