Thực hư thông tin doanh nhân Đặng Thành Tâm cưới vợ kém 30 tuổi

Trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin, doanh nhân Đặng Thành Tâm – Chủ tịch công ty phát triển đô thị Kinh Bắc vừa tổ chức đám cưới với người vợ kém ông 30 tuổi có in tên trên thiệp mời là May Le và đám cưới diễn ra tại Houston.

Chưa rõ sự thực hư của thông tin này, nhưng doanh nhân Đặng Thành Tâm vốn là người nổi tiếng trên thương trường, thành công trên nhiều lĩnh vực như bất động sản, giáo dục, công nghệ nên thông tin rất gây chú ý.

Hình ảnh đang lan truyền trên mạng xã hội - Ảnh: Facebook
  •  
  •  
  •  
  •  
Hình ảnh đang lan truyền trên mạng xã hội – Ảnh: Facebook

     

Ông Tâm sinh năm 1964, tại thành phố Hải Phòng và tốt nghiệp chuyên ngành Kỹ sư Hàng hải, sau đó học thêm về quản trị kinh doanh. Cùng với người chị gái nổi tiếng – cựu đại biểu Quốc hội, nữ doanh nhân Đặng Thị Hoàng Yến, Chủ tịch Công ty cổ phần đầu tư và công nghiệp Tân Tạo – 2 chị em ông Tâm bà Yến được coi là “trùm” khu công nghiệp một thời.

Thực hư thông tin doanh nhân Đặng Thành Tâm cưới vợ kém 30 tuổi - Ảnh 1

Ông Đặng Thành Tâm được xếp hạng là người giàu nhất ở Việt Nam năm 2007 và giàu thứ ba Việt Nam năm 2008, 2009 và 2010. Ông là chủ tịch hội đồng quản trị của các công ty: Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc, công ty Công nghệ Viễn thông Sài Gòn. Năm 2013, ông Tâm xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng 200 người giàu nhất Thị trường chứng khoán Việt Nam, với tổng tài sản 1239 tỷ đồng..

Năm 2007, khi công ty của ông Tâm và bà Hoàng Yến, chị ông gặp khó khăn, thiếu vốn vì khủng hoảng tài chính, bà Kim Thanh – người vợ đầu tiên của ông Tâm đã đi vay tiền chị gái để giúp chồng.

Mỗi tháng, bà đưa chồng 10.000 USD, đều để trả lương cho nhân viên, đến tháng thứ ba, chỉ vay được 5.000 USD, những người quản lý công ty đã tình nguyện chỉ lấy một nửa lương.

Vợ ông – bà Nguyễn Thị Kim Thanh là một người phụ nữ cơ vẻ đẹp hồn hậu, mặn mà, luôn sát vai với chồng cả lúc vinh quang lẫn lúc khó khăn nhất.

Ông Đặng Thành Tâm đã từng tự hào chia sẻ về vợ: “Chuyện tình của chúng tôi như một câu chuyện cổ tích giữa người đẹp với anh chàng vừa nghèo vừa xấu trai. Một trong những thành công lớn nhất trong cuộc đời tôi là yêu và lấy được Kim Thanh. Chúng tôi đã có sáu năm yêu nhau rồi mới tiến tới hôn nhân. Tôi đi suốt, không chăm sóc được con cái, mọi việc điều giao phó cho vợ”.

Sau này bà Thanh mới thổ lộ, tháng thứ ba bà vẫn vay được 10.000 USD, nhưng không đưa hết mà giữ lại một nửa để xoay sở cho gia đình nếu chẳng may chồng phá sản.

Năm 2007, khi Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (do ông Tâm làm chủ tịch) và Công ty Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo niêm yết trên sàn chứng khoán, ông được xếp hạng là người giàu nhất ở Việt Nam. Các năm 2008, 2009, 2010, ông Tâm đứng ở vị trí thứ ba.

Hiện tại, ông Tâm sở hữu tỷ lệ lớn bốn công ty đang niêm yết trên sàn chứng khoán là Kinh Bắc City (KBC), Navibank (NVB), Saigontel (SGT) và Khoáng sản Sài Gòn – Bình Định (SQC). Trong đó có hai công ty do ông Tâm trực tiếp điều hành là Công ty phát triển Đô thị Kinh Bắc (KBC) và CTCP Công Nghệ Viễn Thông Sài Gòn (SGT).

Ông Tâm bắt tay vào thị trường bất động sản với hàng loạt dự án nghìn tỷ. Có thể kể đến một số dự án lớn như Khu công nghiệp (KCN) Quế Võ (tổng đầu tư 200 tỉ đồng), dự án KCN Tân Phú Trung (tổng vốn đầu tư 2.547 tỉ đồng), dự án KCN Quang Châu (346 tỉ đồng), KCN Tràng Duệ (367 tỉ đồng).

Tuy nhiên, qua những ngày huy hoàng thì cuộc đời của đại gia này từng trải qua những ngày tháng truân chuyên khi chị gái Đặng Hoàng Yến bị tước tư cách Đại biểu quốc hội, đối mặt hàng loạt tin đồn rồi “biến mất”. Năm 2013, ông Tâm cùng các doanh nghiệp của mình chìm trong khối nợ khổng lồ.

Nặng gánh với khoản nợ trái phiếu 1.000 tỷ đồng, người giàu nhất sàn chứng khoán một thời phải xin Ngân hàng Nhà nước cho lùi thời hạn thanh toán trong bối cảnh không thể vay thêm tiền ngân hàng suốt hai năm 2012 -2013. Giai đoạn này, ông gây choáng khi xuất hiện với bộ dạng râu tóc không được cạo và sau này có lên tiếng nói rằng để râu tóc như vậy vì đang chữa bệnh.

“Nếu nhìn thẳng vào thực tế và gạt bỏ mọi nỗi xấu hổ, doanh nghiệp của tôi có đơn vị đang rất khó khăn và cũng giống như hàng trăm ngàn doanh nghiệp Việt Nam khác phải vật lộn sống còn để tồn tại, phát triển. Hai năm nay tôi không vay được vốn từ các ngân hàng thương mại và cũng không hiểu tại sao.

Trước kia vẫn có một số đơn vị cho tôi vay khá dễ dàng, ngay cả khi chẳng có gì để thế chấp, vẫn được họ giúp. Hiện giờ các khu công nghiệp của tôi có lãi và tài sản thế chấp, nhưng để vay lại không dễ. Tôi nghĩ có nhiều lý do, chẳng hạn những ngân hàng này không còn muốn liên quan tới tôi hoặc có khả năng cạnh tranh không lành mạnh.” – Ông Tâm nói.

Là đại biểu quốc hội nhưng từng có kỳ họp ông Tâm từng phải xin nghỉ với lý do sức khỏe không tốt. Trong những ngày sóng gió nhất với ông và chị gái (cũng là đại biểu Quốc hội), ông ước ao được trở về như ngày xưa. Tại kỳ họp hồi tháng 5/2013, ông xuất hiện trở lại với tuyên bố chỉ muốn “Xin 2 chữ bình yên”.

Nhưng có vẻ như thời của ông Đặng Thành Tâm đang trở lại. Trong vài năm gần đây, lĩnh vực bất động sản công nghiệp ở Việt Nam phát triển với tốc độ chóng mặt. Quỹ đất ở các tỉnh thành có vị trí thuận lợi như Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Ninh, Đồng Nai, Bình Dương… đều đã cạn kiệt. Cuộc chiến thương mại Mỹ Trung tạo ra làn sóng dịch chuyển đầu tư từ Trung Quốc sang các nước có tiềm năng như Việt Nam và tạo cơ hội phát triển cho lĩnh vực bất động sản công nghiệp.

KBC của ông Đặng Thành Tâm là một doanh nghiệp tham gia vào lĩnh vực bất động sản công nghiệp từ rất sớm và cho đến nay vẫn là một doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực này. Trong khoảng 7-8 năm vừa qua, sức mạnh của ông Đặng Thành Tâm suy giảm nhưng gần đây, sức mạnh của ông Tâm đang trở lại. Cổ phiếu KBC tăng mạnh từ vùng mệnh giá lên 14.000 đồng/cp.

Chị gái của ông Tâm – bà Đặng Thị Hoàng Yến cũng có gần một thập kỷ im hơi lặng tiếng, mất bóng trên TTCK Việt Nam đầy bí ẩn, nhiều năm liền, từ 2013 cho tới nay, không có mặt trong các đại hội đồng cổ đông của ITA nhưng rồi bất ngờ xuất hiện trong ĐHCĐ mới đây của ITA qua hình thức trực tuyến.

Ông Đặng Thành Tâm được xếp hạng là người giàu nhất ở Việt Nam năm 2007 và giàu thứ ba Việt Nam năm 2008, 2009 và 2010. Ông là chủ tịch hội đồng quản trị của các công ty: Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc, công ty Công nghệ Viễn thông Sài Gòn. Năm 2013, ông Tâm xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng 200 người giàu nhất Thị trường chứng khoán Việt Nam, với tổng tài sản 1239 tỷ đồng..

Theo Phạm Trang/Vietnam Business Insider

Link nguồn: https://vietnambusinessinsider.vn/thuc-hu-thong-tin-doanh-nhan-dang-thanh-tam-cuoi-vo-kem-30-tuoi-13042.html