Tỉnh có nhiều khu công nghiệp nhất Việt Nam: Mở rộng tuyến đường 'cửa ngõ' ra vào sân bay lớn nhất cả nước gấp 10 lần
Đây là tuyến đường huyết mạch của tỉnh, xung quanh hội tụ trung tâm hành, hàng loạt khu công nghiệp lớn và dự bán bất động sản.
Đầu nằm 2024, tỉnh Đồng Nai đã khởi công một loạt dự án hạ tầng quan trọng. Trong đó, có hai dự án xây dựng, mở rộng tuyến đường 25B và 25C.
Cả hai tuyến đường này đều là tuyến giao thông chính, huyết mạch kết nối trung tâm Nhơn Trạch với TP. HCM và các tuyến quốc lộ 51, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, Vành đai 3 TP. HCM, sân bay quốc tế Long Thành trong tương lai.
Đây cũng là hướng giao thông chính được nhiều người dân lựa chọn khi di chuyển từ TP. HCM về Đồng Nai hay Bà Rịa – Vũng Tàu. Khi sân bay Long Thành hoàn thành, hai tuyến đường này càng có vai trò quan trọng và lưu lượng giao thông sẽ tăng đột biến.
Do đó, đầu tư, nâng cấp mở rộng hai tuyến đường này sẽ tạo ra ảnh hưởng tích cực cho mạng lưới giao thông kết nối liên vùng. Bên cạnh giải quyết vấn đề kết nối giao thông, hai tuyến đường này cũng sẽ mang tới sinh khí mới cho bất động sản Nhơn Trạch thời gian tới.
Cụ thể, đối với dự án xây dựng đường Tôn Đức Thắng, đoạn từ trung tâm Nhơn Trạch đến đường Quách Thị Trang có chiều dài khoảng 3,8km.
Dự án có quy mô đầu tư, đoạn từ đầu tuyến đến đường Vành đai 3 -TP. HCM dài 3km sẽ được xây dựng với lộ giới 80m, gấp 10 lần so với quy mô tuyến đường hiện tại.
Riêng đoạn còn lại dài 800m có lộ giới 51m. Tổng mức đầu tư dự án là 639 tỷ đồng, tiến độ triển khai khoảng 2 năm tương đương 730 ngày.
Ghi nhận thực tế đầu tháng 3/2024, diện mạo của tuyến đường cửa ngõ ra vào trung tâm Nhơn Trạch đã thành hình. Nhiều phương tiện máy móc, công nhân đồng loạt thi công.
Do là tuyến đường huyết mạch nên dọc đường 25B đang là sự hiện hiện của trung tâm hành chính Nhơn Trạch, hàng loạt khu công nghiệp lớn và đặc biệt là các dự bán bất động sản.
Trong khi đó, dự án đường 25C đoạn 2 có chiều dài 6,4km, điểm đầu dự án giao với đường Hùng Vương, điểm cuối dự án giao với đường Nguyễn Hữu Cảnh có nền đường rộng 61m.
Dự án có tổng mức đầu tư dự án là 1.264 tỷ đồng, tiến độ triển khai cũng khoảng 2 năm. Đường 25C chạy gần như song song với đường 25B và cũng có điểm cuối tại quốc lộ 51, kết nối trực tiếp với đường T1 vào sân bay quốc tế Long Thành (tương lai đây sẽ là sân bay lớn nhất Việt Nam).
Ghi nhận thực tế, tuyến đường 25C hiện đang được chia làm nhiều đoạn với hiện trạng khác nhau. Ngoài đoạn từ đường Hùng Vương đến đường Nguyễn Hữu Cảnh vừa được khởi công xây dựng thì tuyến đường còn 2 đoạn khác.
Hiện nay, dọc theo tuyến đường 25C, bên cạnh hàng loạt khu công nghiệp đang hoạt động thì nhiều dự án khu đô thị mới cũng đang dần hình thành.
Với thời hạn hoàn thành năm 2026, đường 25B và 25C sẽ cùng “hòa nhịp” với hàng loạt đại công trình kết nối trực tiếp cùng về đích như sân bay quốc tế Long Thành, đường Vành đai 3 TP.HCM, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu…
Những hạ tầng này không chỉ giải quyết bài toán kết nối giao thông giữa các khu vực, đây cũng chính là động lực quan trọng để thị trường bất động sản Nhơn Trạch thoát khỏi tình trạng “trầy trật” suốt hàng chục năm qua.
Hiện nay, Đồng Nai đang dẫn đầu cả nước về số lượng khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Hiện Đồng Nai có 33 khu công nghiệp đã được thành lập với tổng diện tích đất 10.514,69ha; trong đó, 31 khu công nghiệp đang hoạt động, 1 khu công nghiệp trong giai đoạn thu hồi đất và đầu tư xây dựng hạ tầng, thu hút đầu tư là khu công nghiệp công nghệ cao Long Thành; 1 khu công nghiệp vừa được thành lập trong tháng 7/2023 là khu công nghiệp Long Đức 3.