Tuyến đường 2km kết nối trục đường quan trọng của TP. Thủ Đức chuẩn bị khởi công
Theo kế hoạch, đến quý IV/2024, đơn vị sẽ khởi công dự án mở rộng tuyến đường này.
Thời gian qua, người dân trên tuyến đường Lò Lu đang bàn giao mặt bằng cho nhà nước xây dựng, mở rộng dự án.
Theo đó, đường Lò Lu dài khoảng 2km, là tuyến đường nhánh kết nối với các trục đường quan trọng của TP. Thủ Đức là Nguyễn Xiển, Nguyễn Duy Trinh, Lã Xuân Oai, khu vực cầu Tăng Long. Đây cũng là khu vực kết nối với khu công nghệ cao.
Theo Ban Bồi thường Giải phóng mặt bằng TP. Thủ Đức, nhiều tháng nay, cơ quan đã tích cực vận động người dân ở đường Lò Lu nhận tiền bồi thường, bàn giao mặt bằng để sớm triển khai dự án.
Dự kiến trong tháng 7/2024, cơ quan sẽ bàn giao mặt bằng cho Ban quản lý Dự án thi công dự án. Theo kế hoạch được đề ra, dự án đường sẽ được mở rộng lên 30m (hiện tại 6m) với tổng mức đầu tư 755 tỷ đồng.
Đoạn 1 từ đường Lã Xuân Oai đến cầu Lấp, cầu Chùm Chụp, hiện dự án chưa có mặt bằng nên chưa thể tổ chức thi công.
Đoạn 2 từ cuối dự án xây mới cầu Lấp, cầu Chùm Chụp đến Nguyễn Xiển, gói thầu này đã có đơn vị thi công, hiện dự án đang chờ mặt bằng để thi công cuốn chiếu.
Bên cạnh đó, Ban Quản lý dự án đang trình Sở Giao thông vận tải TP. Thủ Đức phê duyệt lựa chọn nhà thầu, dự kiến quý III/2024 sẽ tổ chức đấu thầu lựa chọn đơn vị thi công. Đến quý IV/2024, đơn vị sẽ khởi công dự án mở rộng đường Lò Lu theo đúng quy hoạch.
Nhiều năm nay mật độ dân cư trên đường Lò Lu đông đúc, hạ tầng kết nối không kịp đáp ứng, thường xuyên xuống cấp. Tuyến đường này thường xuất hiện nhiều ổ voi, ổ gà, khiến nhiều người dân đi lại khó khăn.
Được biết, TP. Thủ Đức (TP. HCM) đang sở hữu nhiều dự án khu đô thị và khu dân cư mới có quy mô dân số lớn đã tạo sức ép lên hạ tầng của khu vực. Vì thế, trong giai đoạn 2024-2025, thành phố đã đề xuất mở rộng và nâng cấp 6 tuyến đường với tổng vốn đầu tư hơn 30.000 tỷ đồng.
Theo quy hoạch, đoạn đường Nguyễn Xiển từ Quốc lộ 1A (TP. Bình Dương) gần Vinhomes Grand Park sẽ được mở rộng lên 30m. Hiện tại, đoạn đường hiện hữu chỉ có 2 làn xe với mặt cắt ngang khoảng 10m.
Bên cạnh đó, tuyến Nguyễn Văn Tăng là trục đường chính giúp người dân có thể di chuyển vào khu vực trung tâm nhưng nó chỉ có bề rộng khoảng 7m. Vào mùa mưa, việc di chuyển của người dân càng khó khăn hơn do ùn tắc kéo dài. Thế nên, đoạn đường này cũng sẽ được mở rộng lên gấp đôi, nhằm hoàn thiện hơn hạ tầng khu vực.
Một trong những phương án được đề xuất là xây dựng tuyến đường kết nối từ tuyến D1 đến khu Công nghệ cao và đường Nguyễn Xiển với số vốn đầu tư hơn 750 tỷ đồng.
Ngoài ra,TP. Thủ Đức cũng đề xuất bổ sung thêm điểm kết nối giữa đường Vành đai 3 tại phường Long Bình. Bởi khu vực này có mức độ đô thị hóa nhanh và hiện chỉ có nút giao Gò Công.