Tỷ phú tuyển "bảo mẫu", Dũng lò vôi kiện "thần y"

Tỷ Phú Hoàng Kiều tuyển người chăm sóc cả đời; Dũng lò vôi kiện ông Võ Hoàng Yên, trong khi giới tỷ phú ghi nhận thêm gương mặt mới...

Tỷ phú Hoàng Kiều tuyển người chăm sóc cả đời

Mới đây, tỷ phú Hoàng Kiều gây xôn xao mạng xã hội khi bất ngờ đăng tải thông tin cần một người phụ nữ có thể chăm sóc ông đến cuối đời.

Tỷ phú tuyển "bảo mẫu", Dũng lò vôi kiện "thần y" - Ảnh 1
Tỷ phú Hoàng Kiều thời còn bên người mẫu Ngọc Trinh

Cụ thể, trên trang cá nhân có ghi rõ: "Ông Hoàng Kiều cần tuyển một người phụ nữ khoảng 40 tuổi (độc thân, không con cái), giúp việc trông em và nấu ăn, ở trong nhà, lương một năm 36,000 USD, bảo hiểm sức khỏe và các quyền lợi khác. Ông muốn bà ta sẽ chăm sóc ông đến cuối đời. Y tá (LVN) càng tốt. Lương của LVN là 100,000 USD một năm, bảo hiểm sức khỏe và các quyền lợi khác.

Nếu quý vị muốn làm, xin liên lạc chúng tôi qua tin nhắn Facebook để được phỏng vấn".

Ngay sau khi được đăng tải đã thu hút đông đảo sự chú ý của dư luận với nhiều ý kiến trái chiều. Có người cho rằng mức lương đó khá hậu hĩnh, nhưng cũng có người bóc mẽ mức lương đó còn thấp hơn so với người bình thường chi trả.

Theo ước tính của Hiệp hội Người giúp việc Quốc tế, lương trung bình của người giúp việc ở Mỹ vào năm 2017 là 16 USD/giờ, mức lương cho 1 giúp việc có thể lên đến 100.000 USD/năm. Nếu làm 8 tiếng/ngày, người giúp việc có thể nhận được số tiền rơi vào khoảng 46.000 USD. Do đó, việc ông Hoàng Kiều trả cho giúp việc số tiền 36.000 USD/năm được nhiều người cho là khá thấp so với mặt bằng chung.

Ông Hoàng Kiều từng gây "sóng dư luận" khi công khai yêu người mẫu Ngọc Trinh. Tính ra từ thời điểm công khai chuyện tình lúc đó tỷ phú Hoàng Kiều đã 72 tuổi còn Ngọc Trinh mới 27 tuổi.

Tuy nhiên, tới ngày 23/1/2017,  chuyện tình "lệch pha" của cặp đôi chấm dứt thông qua thông báo của tỷ phú trên mạng xã hội khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên bởi những tình cảm công khai và những cử chỉ ân cần, kèm tuyên bố hùng hồn trước đó của cặp đôi. Tỷ phú Hoàng Kiều đã khẳng định Ngọc Trinh không xứng đáng với tình cảm của ông, chỉ tìm đến với tình yêu một cách chớp nhoáng mà thôi.

Đại gia tố cáo "thần y" lừa đảo

Ngày 4/3, bà Nguyễn Phương Hằng vợ ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng lò vôi, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đại Nam) cho biết đã nộp đơn tố cáo ông Võ Hoàng Yên (Lương y Võ Hoàng Yên) vì hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trong đơn tố cáo bà hằng nêu rõ, vì tin tưởng nên vợ chồng bà Hằng đã hỗ trợ tiền cho ông Yên làm các hoạt động từ thiện, xây chùa, ủng hộ bão lụt…

Tuy nhiên, ông Yên đã làm dụng tín nhiệm của vợ chồng bà Hằng để thực hiện các hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua số tiền ủng hộ từ thiện.

Ngoài ra, vợ chồng bà Hằng còn chuyển tiền vào nhiều tài khoản làm chùa, trả nợ cho ông Yên. Tổng cộng, vợ chồng ông Dũng Lò Vôi và bà Hằng đã chuyển vào các tài khoản mà ông Yên nói là chủ nợ số tiền 152 tỉ đồng.

Đến tối ngày 6/3, vợ chồng ông Dũng lò vôi cho biết đã nhận được thư của ông Võ Hoàng Yên đề nghị trả lại tiền.

Ông Yên cũng cho biết đã gửi vào tài khoản trả lại cho bà Hằng 20 tỉ đồng tiền mặt và sổ hồng của căn nhà trị giá 18 tỷ đồng.

Tuy nhiên, về phía vợ chồng ông Dũng lò vôi vẫn khẳng định, sẽ lột trần sự thật và không thỏa hiệp với ông Yên.

Vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Bầu Thụy sắp thành tỷ phú USD?

Cổ phiếu TDH của CTCP Thaiholdings tiếp tục tăng giá mạnh trong vài phiên gần đây và đã vượt ngưỡng 200 nghìn đồng/cp. Tính từ đầu tháng 12/2020 tới nay, cổ phiếu này đã tăng khoảng 10 lần, từ mức 20.000 đồng/cp lên 201.000 đồng/cp như hiện tại.

Ông Nguyễn Đức Thụy (Bầu Thụy) hiện nắm giữ gần 86 triệu cổ phiếu Thaiholdings trên sàn chứng khoán, trị giá gần 17,3 nghìn tỷ đồng. Tuy nhiên, trên thực tế, tài sản của ông Thụy có thể lớn hơn.

Ông Nguyễn Đức Thụy gần đây được cho là mua vào một lượng lớn cổ phiếu của LienVietPostBank (LPB). Trước đó, bầu Thuỵ cũng tham gia nghi lễ đánh cồng trong ngày chào sàn của LienVietPostBank cùng hàng ngũ lãnh đạo chủ chốt.

Nếu chỉ tính riêng khối tài sản quy ra từ cổ phiếu Thaiholdings, Bầu Thụy là người giàu thứ 6 trên sàn chứng khoán, chỉ sau 6 tỷ phú USD được Forbes xếp hạng là: ông Phạm Nhật Vượng, ông Trần Đình Long, bà Nguyễn Thị Phương Thảo, ông Hồ Hùng Anh (chủ tịch Techcombank), ông Nguyễn Đăng Quang (Masan).

Ông Nguyễn Đức Thụy thậm chí còn xếp trên cả ông trùm bất động sản phía Nam Bùi Thành Nhơn (chủ tịch Novaland) và trên bà Phạm Thu Hương, vợ ông Phạm Nhật Vượng.

Gần đây, theo bảng tài sản của các doanh nhân trên TTCK, ông Trần Đình Long trở thành người giàu thứ 2 thị trường, xếp sau ông Phạm Nhật Vượng. Còn theo bảng xếp hạng của Forbes, ông Long trở thành người giàu thứ 3 tại Việt Nam. Hai vị trí dẫn đầu vẫn là Chủ tịch Phạm Nhật Vượng của Tập đoàn Vingroup và CEO Nguyễn Thị Phương Thảo của Vietjet Air.

Ông Thụy hiện là Chủ tịch HĐQT Thaigroup và là cổ đông lớn nhất tại Thaiholdings. Trước đó, ông Thụy cũng là người đảm nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT Thaiholdings nhưng đã từ nhiệm từ tháng 2 và hiện là người sáng lập Thaigroup.

Thái An

Theo Đất Việt