Vùng đất Thánh Chử Đồng Tử - Tiên Dung làm tuyến đường hơn 1.500 tỷ dẫn vào 2 cao tốc trọng điểm của miền Bắc
Tuyến đường có chiều dài 9,16km, điểm đầu nằm tại ngã ba giữa đường nối vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình.
Dự án đường nối ĐT.384B Hưng Yên với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đã được phê duyệt từ ngày 21/7/2023. Tuyến đường này đi qua các xã Đồng Tiến, xã Dân Tiến, xã Phùng Hưng, xã Liên Khê và xã Chí Tân, huyện Khoái Châu - Vùng đất lịch sử thờ tự đôi tiên đồng ngọc nữ Chử Đồng Tử - Tiên Dung.
Tuyến đường có chiều dài 9,16km, điểm đầu nằm tại ngã ba giữa đường nối vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (đường vào trạm thu phí của nút giao nối vào cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, thuộc địa phận xã Đồng Tiến); điểm cuối nằm tại nút giao với ĐT.378 thuộc địa phận xã Chí Tân, Hưng Yên.
Theo quy hoạch, tuyến này là đường cấp 1 đồng bằng với 6 làn xe, trong đó bề rộng mặt đường xe cơ giới là 15m, làn xe thô sơ rộng 5m. Riêng đoạn qua khu trung tâm xã Dân Tiến sẽ có mặt cắt ngang rộng 33m, trong đó mặt đường xe cơ giới rộng 15m, làn xe thô sơ rộng 5m, ngoài ra có 7m dự trữ để làm cầu vượt cao tốc đi trên cao.
Tổng mức đầu tư của dự án là 1.505 tỷ đồng, trong đó phi chí xây dựng chiếm 1.151 tỷ đồng, chi phí dự phòng chiếm 216 tỷ đồng, chi phí quản lý dự án 138 tỷ đồng. Tiến độ thực hiện 2023-2025, dự kiến khâu GPMB thực hiện từ cuối quý IV/2023 đến hết quý I/2024.
Toàn tuyến ĐT.384B sẽ có 5 nút giao chính.
Nút giao đầu tuyến đang thi công là nút giao bằng có dạng ngã ba đảo xuyến với 5 làn xe chạy trong xuyến đã bố trí nhánh chờ nối với ĐT.384B để tạo thành nút giao ngã tư giao bằng dạng đảo xuyến.
Thứ hai là nút giao với QL39 sẽ là nút giao ngã tư. Theo quy hoạch, ĐT.384B đi trùng hướng tuyến đường cao tốc Chợ Bến - Yên Mỹ nên nút giao với QL39 được nghiên cứu tổng thể vừa đáp ứng cầu kết nối hiện tại vừa đảm bảo cho đường cao tốc sau này đi trùng không ảnh hưởng đến lưu thông.
Kế đến là nút giao với ĐT.384 được thiết kế dạng ngã tư giao bằng có điều khiển bằng đèn tín hiệu. Tương tự, nút giao với ĐT.377 cũng được thiết kế dạng ngã tư giao bằng có điều khiển bằng đèn tín hiệu.
Cuối cùng là nút giao với ĐT.378, phương án thiết kế là nút giao dạng đảo xuyến nằm lệch phía trong đồng, giữ nguyên đường ĐT.378 tạo thành 1 chiều đi trong nút giao, các nhánh ĐT.378C, ĐT.384B và ĐT.378B bố trí đi vào nút theo thiết kế đảo xuyến.