5 xu hướng thiết kế nội thất phòng ngủ sẽ bùng nổ trong năm 2021

Một bộ chăn, ga màu xanh lá cây xô thơm, một chiếc giường cổ điển như trong phim điện ảnh hay một bức tranh tường... là một vài chi tiết sẽ trở thành xu hướng thiết kế nội thất phòng ngủ năm 2021.

Phòng ngủ được coi là không gian quan trọng nhất trong ngôi nhà, vì vậy việc trang trí nội thất phòng ngủ cũng được coi là một nhiệm vụ quan trọng. Nói về phong cách nội thất phòng ngủ sẽ bùng nổ trong năm 2021, nhiều nhà thiết kế nội thất nổi tiếng đã chỉ ra một số màu sắc đặc biệt như màu xanh lá cây xô thơm hay các chi tiết như các bức bình phong theo phong cách cổ điển... Dưới đây là một số xu hướng cụ thể: 

Chăn ga gối đệm màu xanh lá cây xô thơm là một xu hướng nhẹ nhàng 

Andra DelMonico, nhà thiết kế nội thất của Next Luxury, cho biết, giường màu xanh lá cây xô thơm đang trở nên phổ biến.
DelMonico nói: “Màu xanh lá cây xô thơm dịu, mềm mại và tinh tế. Đó là phiên bản trưởng thành của màu xanh lá cây cơ bản".

Màu xanh lá cây xô thơm được dự đoán sẽ trở thành xu hướng trong thiết kế nội thất phòng ngủ 2021  
Màu xanh lá cây xô thơm được dự đoán sẽ trở thành xu hướng trong thiết kế nội thất phòng ngủ 2021  
Nếu có một bộ chăn ga giường màu xanh cây xô thơm, hãy thử phối hợp với những màu sắc nhẹ nhàng khác như vàng nhạt, kem hoặc hồng phấn. Bạn sẽ có được một tổng thể nội thất phòng ngủ đặc biệt "bắt trend" trong năm 2021. Những màu sắc này cũng có thể sử dụng cho những vật liệu, đồ đạc khác trong phòng ngủ. 
5 xu hướng thiết kế nội thất phòng ngủ sẽ bùng nổ trong năm 2021 - Ảnh 1
Màu xanh của cây xô thơm hoặc các tông màu pastel đều mang lại cảm giác dịu nhẹ
5 xu hướng thiết kế nội thất phòng ngủ sẽ bùng nổ trong năm 2021 - Ảnh 2

Giường có khung 

Bạn thường gặp những chiếc giường với khung ở bốn góc trong các bộ phim truyền hình hoặc điện ảnh. Thiết kế nội thất phòng ngủ theo phong cách phim ảnh này đang là xu hướng và không có chi tiết nào dễ gợi nhớ hơn là những chiếc giường với các khung và có màn che. 

5 xu hướng thiết kế nội thất phòng ngủ sẽ bùng nổ trong năm 2021 - Ảnh 3
Những chiếc giường giống trong phim ảnh mang lại một cảm giác thanh lịch

"Có một tấm màn rủ trong phòng ngủ mang lại cho căn phòng của bạn một cảm giác thanh lịch", DelMonico nói. "Đặc biệt các khung sắt với nhiều kiểu thiết kế, hình dáng, chi tiết khác nhau rất phong cách mà không bị bí bách hay lấn át ánh sáng".
DelMonico gợi ý rằng nếu bạn chọn các khung giường bằng sắt, thì bạn nên thêm bộ ga gối chăn màu trắng để tạo sự tương phản mạnh mẽ, mang lại cảm giác thẩm mỹ hiện đại, sạch sẽ. 

5 xu hướng thiết kế nội thất phòng ngủ sẽ bùng nổ trong năm 2021 - Ảnh 4
5 xu hướng thiết kế nội thất phòng ngủ sẽ bùng nổ trong năm 2021 - Ảnh 5
5 xu hướng thiết kế nội thất phòng ngủ sẽ bùng nổ trong năm 2021 - Ảnh 6
5 xu hướng thiết kế nội thất phòng ngủ sẽ bùng nổ trong năm 2021 - Ảnh 7

Các bức bình phong mang phong cách hoài cổ 
Có thêm một bức bình phong hay một đồ vật tương tự như vậy trong phòng ngủ là một giải pháp hoàn hảo để phân chia không gian, thêm sự riêng tư và giảm các âm thanh ảnh hưởng đến giấc ngủ của chủ nhân căn phòng. 
DelMonico cho biết: “Những vật dụng này có thể mang lại cho phòng ngủ cảm giác hoài cổ, vintage, đồng thời ngăn cách các không gian. Điều này chắc chắn sẽ trở thành xu hướng trong thiết kế nội thất phòng ngủ trong năm nay". 
Bạn có thể sử dụng một tấm bình phong để phân cách giữa bàn làm việc với giường ngủ hoặc thậm chí có thể dựa sau giường để có được một đầu giường độc đáo, ấn tượng. 

5 xu hướng thiết kế nội thất phòng ngủ sẽ bùng nổ trong năm 2021 - Ảnh 8
Có thêm một bức bình phong hay một đồ vật tương tự như vậy trong phòng ngủ là một giải pháp hoàn hảo để phân chia không gian
5 xu hướng thiết kế nội thất phòng ngủ sẽ bùng nổ trong năm 2021 - Ảnh 9
5 xu hướng thiết kế nội thất phòng ngủ sẽ bùng nổ trong năm 2021 - Ảnh 10

Tranh tường bằng giấy dán tường 

Việc sử dụng giấy dán tường đã trở nên quen thuộc từ nhiều năm nay, nhưng theo Michelle Harrison-McAllister của Michelle Harrison Design, chi tiết nhỏ này sẽ trở thành xu hướng trong năm 2021 khi tận dụng luôn giấy dán tường làm các bức tranh tường đẹp đẽ. 

Harrison-McAllister nói: “Những bức tranh tường bằng giấy dán tường là một lựa chọn phổ biến trong phòng ngủ hiện nay nhưng cũng không hề lỗi mốt. Chúng tôi thậm chí còn thấy xu hướng này còn được mở rộng lên cả trần của căn phòng. 

Ngoài tính thẩm mỹ, đề can và giấy dán tường cũng là lựa chọn lý tưởng cho phòng ngủ của trẻ em hoặc những ngôi nhà thuê, nơi có thể thường xuyên phải thay đổi nội thất". 

5 xu hướng thiết kế nội thất phòng ngủ sẽ bùng nổ trong năm 2021 - Ảnh 11
Ngoài tính thẩm mỹ, đề can và giấy dán tường cũng là lựa chọn lý tưởng cho phòng ngủ của trẻ em hoặc những ngôi nhà thuê
5 xu hướng thiết kế nội thất phòng ngủ sẽ bùng nổ trong năm 2021 - Ảnh 12

Thêm nét tự nhiên vào phòng ngủ 
Kobi Karp, nhà thiết kế nội thất chính tại Kobi Karp Architecture and Interior Design, dự đoán rằng phong cách thiết kế nội thất phòng ngủ của mùa sắp tới sẽ mang nhiều nét tự nhiên.

5 xu hướng thiết kế nội thất phòng ngủ sẽ bùng nổ trong năm 2021 - Ảnh 13
Phong cách phòng ngủ của mùa sắp tới sẽ mang nhiều nét tự nhiên.

Karp cho biết: Sử dụng các màu sắc gần với thiên nhiên như màu đất, màu trời, màu cây cối sẽ khiến cho phòng ngủ mang lại cảm giác an toàn, thoải mái cho những người muốn rũ bỏ những mệt nhọc ở thế giới bên ngoài khi bước vào phòng ngủ. 

5 xu hướng thiết kế nội thất phòng ngủ sẽ bùng nổ trong năm 2021 - Ảnh 14

"Các loại vải như lanh, cotton là những lựa chọn tốt cho giường ngủ, hoặc đồ nội thất bằng mây, gỗ hoặc đồ đan lát cũng sẽ được ưa chuộng", Karp nhấn mạnh. 

Văn Văn (dịch tổng hợp)

Theo Reatimes