Bình Định kiểm tra khắc phục sai phạm loạt dự án BĐS

Cơ quan chức năng tỉnh Bình Định sẽ kiểm tra việc khắc phục sai phạm 7 điểm du lịch dọc tuyến Quy Nhơn.

Sáng ngày 20/11/2020, ông Trần Viết Bảo - Giám đốc Sở Xây dựng Bình Định cho biết, đơn vị đưa ra kế hoạch kiểm tra tổng thể việc khắc phục sai phạm của các dự án điểm du lịch, dịch vụ tuyến Quy Nhơn - Sông Cầu vào cuối tháng 11/2020.

Trước đó, nhiều cơ quan báo chí trong nước phản ánh, QL1D hay còn gọi là tuyến đường ven biển Quy Nhơn - Sông Cầu dài hơn 33 km nối liền hai tỉnh Bình Định và Phú Yên có tổng cộng 19 điểm du lịch với tổng diện tích nghiên cứu lập quy hoạch khoảng 300 ha.

Theo báo cáo của Sở Xây dựng Bình Định, kiểm tra 8 trong 19 điểm du lịch đã triển khai dự án, đoàn thanh tra phát hiện 7 khu du lịch xây các hạng mục trái phép, sai so với hồ sơ thiết kế...

Như khu Ami resort & Spa được phép xây dựng 8 căn Bungalow đôi có diện tích là 41 m2 nhưng chủ đầu tư đã xây Bungalow đôi với diện tích 54 m2. Ngoài ra, 2 Bungalow đơn theo được thiết kế xây dưới bãi biển nhưng chủ đầu tư thi công trên đồi...

Bình Định kiểm tra khắc phục sai phạm loạt dự án BĐS - Ảnh 1
Điểm du lịch dọc tuyến Quy Nhơn - Sông Cầu có nhiều dự án sai phạm.

Công trình khu du lịch điểm số 3 do Công ty CP Đầu tư Bách Khang làm chủ đầu tư có 7 căn biệt thự ven suối xây dựng với quy mô hai tầng, trong khi hồ sơ thiết kế chỉ một tầng.

Tại khu nghỉ dưỡng La Costa có các móng biệt thự đang xây không đúng theo vị trí bản vẽ. Khu du lịch nghỉ dưỡng quốc tế Bãi Xếp đã san ủi hơn 8.000 m2 nhưng chưa có hồ sơ thiết kế, chưa được cấp giấy phép xây dựng theo quy định.

Tại khu Resort Casa Marina (điểm số 9C) có phòng chơi trẻ em rộng 30 m2 không có trong giấy phép xây dựng. Ngoài ra, khu du lịch này còn có nhiều hạng mục công trình, biệt thự xây ngoài ranh giới cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Khu Ami resort & Spa (điểm số 9F) được phép xây dựng tám căn bungalow đôi, mỗi căn rộng 41 m2 nhưng chủ đầu tư đã xây các bungalow đôi rộng đến 54 m2. Ngoài ra, có hai bungalow đơn được thiết kế xây dưới bãi biển nhưng chủ đầu tư thi công trên đồi.

Trước những sai phạm này, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã yêu cầu lãnh đạo Sở Xây dựng tỉnh này xử lý nghiêm đối với các chủ đầu tư dự án có công trình sai phạm tại các điểm du lịch dọc tuyến du lịch, dịch vụ ven biển Quy Nhơn - Sông Cầu.

Quốc Hưng

Theo Báo Đất Việt