Gemalink đề xuất làm cảng tổng hợp và container Cái Mép Hạ 50.000 tỷ
Công ty cổ phần Cảng Cái Mép Gemadept - Terminal Link (Gemalink) vừa gửi thư đến Thủ tướng Chính phủ đề xuất đầu tư, phát triển cảng tổng hợp và container Cái Mép Hạ.
Theo đề xuất gửi tới Thủ tướng Chính phủ, Gemalink khẳng định có đủ năng lực tài chính và kinh nghiệm để triển khai thành công dự án.
Nếu được chọn làm nhà đầu tư, Gemalink cam kết mang lại cho dự án lợi thế cạnh tranh vượt trội. Với mối quan hệ hợp tác chặt chẽ cùng Tập đoàn CMA - CGM, liên minh Ocean Alliance và các khách hàng hiện hữu, Gemalink có thể đảm bảo lưu lượng hàng hóa ổn định, thu hút các hãng tàu trong liên minh đến khu bến Cái Mép - Thị Vải.
Gemalink hiện là đơn vị trực tiếp vận hành Cảng Gemalink, cảng nước sâu quy mô lớn hàng đầu Việt Nam hiện nay với năng lực tiếp nhận tàu cỡ lớn nhất thế giới 250.000 DWT.
Được biết, Gemalink hiện đang là công ty liên kết của Tập đoàn Gemadept, đồng thời là liên doanh giữa tập đoàn này với CMA Terminals. Hiện Tập đoàn Gemadept đang sở hữu 41,67% vốn điều lệ tại Gemalink.
CMA Terminals là đơn vị thành viên tập đoàn vận tải biển CMA - CGM (Pháp) - hãng vận chuyển container đường biển lớn thứ 3 trên thế giới.
Theo quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam giai đoạn 2021-2030 và tầm nhìn đến 2050, khu bến Cái Mép, bao gồm dự án Cảng tổng hợp và container Cái Mép Hạ, là khu bến chính của cảng cửa ngõ, trung chuyển quốc tế, quy hoạch cho cỡ tàu trọng tải lên đến 250.000 DWT. Dự kiến, tổng mức đầu tư của dự án trên 50.000 tỷ đồng.
Dữ liệu của VietnamFinance cho thấy, Công ty cổ phần Cảng Cái Mép Gemadept - Terminal Link được thành lập ngày 20/3/2008. Người theo đại diện pháp luật là Đỗ Văn Minh, sinh năm 1964.
Tháng 12/2019, người đại diện của công ty được chuyển sang ông Đỗ Công Khanh, sinh năm 1977, giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT.