Giá tiền kỹ thuật số Dogecoin: Như một trò đùa!

Dogecoin, vốn được coi là một trò đùa, đã tăng vọt hơn 10.000% trong năm nay.

Tỷ phú Elon Musk có thể đã không đẩy giá đồng Dogecoin lên Mặt trăng khi ông xuất hiện trong chương trình tấu hài đêm khuya Saturday Night Live của đài NBC, nhưng Công ty SpaceX của ông đã ký hợp đồng phóng vệ tinh lên mặt trăng và chấp nhận đồng tiền kỹ thuật số Dogecoin làm phương thức thanh toán.

Theo đó, ngày 9/5, Công ty Năng lượng hình học (GEO) thông báo SpaceX sẽ phóng vệ tinh Doge-1 lên Mặt trăng vào năm 2022 và sứ mệnh này được thanh toán bằng tiền kỹ thuật số Dogecoin. Tuy nhiên, GEO nhưng không nói rõ giá trị hợp đồng.

Giá tiền kỹ thuật số Dogecoin: Như một trò đùa! - Ảnh 1
Tỷ phú Elon Musk tự xưng là "Dogefather". Ảnh: Getty

Theo GEO, giao dịch bằng Dogecoin nhanh chóng, đáng tin cậy và an toàn. Đồng tiền này được sử dụng khi các ngân hàng truyền thống không thể và không đủ mức tài chính để thanh toán một giao dịch như trên.

“Sứ mệnh này sẽ chứng minh ứng dụng của tiền kỹ thuật số bên ngoài quỹ đạo trái đất và đặt nền tảng cho thương mại liên hành tinh”, Phó Chủ tịch SpaceX Tom Ochinero nói.

Cùng ngày, trên Twitter, tỷ phú Elon Musk cũng viết dòng tweet: "Lên Mặt trăng!".

Trước đó, đúng vào ngày Cá tháng Tư, vị tỷ phú đã công bố kế hoạch này của công ty trong một tweet: “SpaceX sẽ đưa Dogecoin lên Mặt trăng theo đúng nghĩa đen”.

Tuyên bố về việc SpaceX nhận thanh toán bằng tiền kỹ thuật số Dogecoin khi phóng vệ tinh lên Mặt trăng diễn ra sau khi tỷ phú Elon Musk, người tự xưng là "Dogefather", ra mắt với tư cách người dẫn chương trình Saturday Night Live. Giá đồng Dogecoin đã giảm 3,41%, xuống mức 47 xu dù vị tỷ phú có đề cập đến tiền điện tử. Vào tối 9/5, nó đã tăng trở lại lên khoảng 57 xu, theo Coinbase.

Dogecoin, vốn được coi là một trò đùa, đã tăng vọt hơn 10.000% trong năm nay và bất chấp mức lỗ hôm 9/5, nó đã tăng gần 400% trong tháng qua.

Ở thời điểm hiện tại, Dogecoin đang là ngôi sao của thị trường tiền số khi nó mang lại cho nhiều nhà đầu tư những khoản lợi nhuận đáng kinh ngạc. Ramy Bekhiet, một kỹ sư 27 tuổi đến từ Ewing, New Jersey là một ví dụ. Năm ngoái, anh bỏ ra 750 USD để mua 250.000 Dogecoin khi nó có giá 0,003 USD/coin.

Tính đến tối 7/5, đồng tiền số này có giá 70 cent/coin. Điều đó khiến khoản đầu tư của Bekhiet có trị giá khoản 175.000 USD.

Elon Musk là người khá thường xuyên lên tiếng về tiền số, trong đó có Dogecoin. Sự ủng hộ của vị tỷ phú giàu thứ 2 thế giới này liên tiếp tạo ra những cú nổ của thị trường. Các nhà đầu tư cũng dựa vào những động thái của Elon Musk để đưa ra quyết định mua hay bán.

Hồi tháng 2, tỷ phú Elon Musk thông báo hãng xe điện Tesla do ông sáng lập đã đầu tư 1,5 tỷ USD vào Bitcoin và sẽ sớm chấp nhận đồng tiền kỹ thuật số này làm phương thức thanh toán cho khách mua xe điện, góp phần giúp giá Bitcoin phi lên mức kỷ lục gần 62.000 USD.

Nhiều người bối rối trước tình trạng biến động mạnh của đồng Bitcoin. Người sáng lập Microsoft và là một trong những người giàu nhất thế giới - Bill Gates đã cảnh báo các nhà đầu tư không nên mua Bitcoin.

“Nếu bạn có ít tiền hơn Elon Musk, thì có lẽ bạn nên thận trọng. Elon có cả đống tiền và rất tinh vi, vì vậy tôi mới không lo lắng gì chuyện tiền Bitcoin của ông ấy lên xuống thất thường”, Bill Gates nói.

Dù được các nhà đầu tư và các doanh nghiệp lớn chấp nhận trong năm nay, nhưng một số nhà phân tích vẫn cho rằng Bitcoin cũng còn lâu mới trở thành hình thức thanh toán được các quốc gia chấp nhận.

 

An Nhiên

Theo Đất Việt