Giá vàng hôm nay (18/1): Tiếp tục giảm

Giá vàng trên thị trường quốc tế tiếp tục giảm trong bối cảnh thị trường đang phân loại tác động của gói kích thích kinh tế, lo ngại lạm phát và đồng USD phục hồi.

Thị trường vàng thế giới

Tính thới 8h00 sáng ngày 18/1 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.820 - 1.821 USD/ounce giảm 9 USD so với thời điểm mở đầu phiên.

Theo khảo sát của Kitco về giá vàng trong tuần này, sau khi giảm xuống dưới mức 1.825 USD/ounce, giá vàng không thể phục hồi nhanh chóng. Giá vàng đã chịu nhiều áp lực vào cuối tuần qua do hoạt động bán tháo cổ phiếu đã gây ra sự hoảng loạn trên thị trường kim loại. Tuy nhiên, việc chỉ số USD Index tăng vọt mới khiến mọi thứ trở nên tồi tệ hơn đối với vàng trong ngắn hạn.

Hiện, thị trường đang phân loại tác động của gói kích thích kinh tế, lo ngại lạm phát và đồng USD phục hồi. Sẽ mất một thời gian trước khi vàng bắt đầu tăng trở lại. Với việc thị trường cổ phiếu lao dốc, các nhà đầu tư bắt đầu hoảng sợ và bắt đầu bán ra dẫn đến giá vàng có thể giảm xuống dưới 1.800 USD và chạm 1.795 USD nếu chỉ số USD Index tiếp tục tăng cùng với lợi suất trái phiếu.

Giá vàng hôm nay (18/1): Tiếp tục giảm - Ảnh 1

Theo khảo sát của Wall Street, bao gồm cả các nhà phân tích, đa số đều cho rằng giá vàng sẽ giảm hoặc đi ngang trong tuần mới, trong đó có 37,5% dự báo giá sẽ giảm, 37,5% dự báo giá đi ngang, và chỉ có 25% dự báo giá tăng.

Trên Main Street, những lo ngại tương tự không được phản ánh trong trong kết quả của cuộc khảo sát vì phần lớn vẫn thấy giá tăng cao hơn trong tuần tới. Trong số 1.701 phiếu khảo sát, 54,4% cho rằng giá cao hơn, 21,9% trung lập và 23,7% cho rằng giá thấp hơn vào tuần tới.

Thị trường trong nước

Hiện công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng miếng mua vào ở mức 55,8 – 56,42 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra).

Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức 55,75 triệu đồng/lượng (mua vào) và 56,35 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng đóng cửa cuối tuần qua tại thị trường Hà Nội ở mức 55,75 – 56,4 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Dưới đây là bảng giá vàng mới nhất hôm nay ngày 18/1/2021. Đơn vị: Ngàn đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay (18/1): Tiếp tục giảm - Ảnh 2
Giá vàng hôm nay (18/1): Tiếp tục giảm - Ảnh 3

Tố Uyên (Tổng hợp)

Theo Doanh nghiệp Việt Nam