Golden Gate lên tiếng về thông tin đóng cửa 39 chi nhánh
Công ty Cổ phần Thương mại dịch vụ Cổng Vàng (Golden Gate) đã có phản hồi liên quan đến thông tin đang xuất hiện trên một số trang mạng xã hội về việc công ty này chấm dứt hoạt động của 39 chi nhánh.
Theo đó, Golden Gate khẳng định toàn bộ các nhà hàng của đơn vị vẫn hoạt động bình thường và ổn định.
“Theo Điều 31, nghị định 01/2021/NĐ-CP, địa điểm kinh doanh có thể hoạt động trên địa bàn ngoài địa chỉ thực hiện đăng ký trụ sở của chi nhánh. Do vậy công ty đã đưa các địa điểm kinh doanh tại 39 tỉnh thành này về thành địa điểm kinh doanh trực thuộc chi nhánh Miền Bắc hoặc Miền Nam, có trụ sở đăng ký tại Hà Nội hoặc TP. HCM. Việc chấm dứt hoạt động của các chi nhánh tại 39 tỉnh thành nói trên nhằm mục đích đưa các địa điểm kinh doanh về quản lý tập trung nhằm đảm bảo hiệu quả hoạt động”, thông báo của Golden Gate nêu.
Golden Gate được thành lập 2005, hiện là doanh nghiệp lớn nhất trong ngành F&B Việt Nam. Trước khi ra thông báo trên, hệ thống của Golden Gate có 430 nhà hàng, trong đó có 2 ngành hàng chủ lực là lẩu (181 nhà hàng) và nướng (186 nhà hàng).
Công ty sở hữu 22 thương hiệu, chia theo 5 concept: lẩu, nướng, Á, Âu và khác (bao gồm cả FMCG và đồ uống). Một số thương hiệu nổi tiếng thuộc hệ sinh thái của Golden Gate có thể kể tới như chuỗi nhà hàng lẩu Manwah, Kichi-Kichi, Hutong; Sumo BBQ, GoGi House; nhà hàng Nhật Isushi, Daruma; bia tươi Vuvuzela,...
Về tình hình kinh doanh, tỷ lệ tăng trưởng doanh thu kép hàng năm (CAGR) của công ty giai đoạn 2017-2019 đạt mức trung bình 18,4%. Đến năm 2021, doanh thu thuần của Golden Gate đạt 3.320 tỷ đồng, giảm 27% so với năm 2020 do ảnh hưởng của Covid-19.