Hà Nội công bố chỉ giới mở đường vành đai 3,5
Ngày 5/4, tại UBND huyện Hoài Đức, Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội phối hợp với huyện Hoài Đức, huyện Đan Phượng và quận Hà Đông tổ chức Hội nghị công bố và bàn giao hồ sơ chỉ giới đường đỏ tuyến đường vành đai 3,5 đoạn từ Đại lộ Thăng Long đến Quốc lộ 6, tỷ lệ 1/500 và một số tuyến đường khác.
Theo đó, tuyến đường vành đai 3,5 - đoạn từ Đại lộ Thăng Long đến quốc lộ 6 có chiều dài khoảng 6,7km, đi qua địa bàn huyện Hoài Đức và quận Hà Đông, có điểm đầu giao với đường Đại lộ Thăng Long, điểm cuối giao với đường quốc lộ 6. Đây là tuyến đường cấp đô thị có quy mô mặt cắt ngang điển hình rộng từ 42m-63m.
Dọc tuyến dự kiến có 4 nút giao thông khác mức chính, gồm: Nút giao với Đại lộ Thăng Long; nút giao đường sắt quốc gia hiện có (tuyến đường sắt đô thị số 6); nút giao đường Tố Hữu, quốc lộ 6 (thuộc đoạn tuyến có đường trên cao).
Dọc tuyến đường vành đai 3,5 đoạn từ Đại lộ Thăng Long đến quốc lộ 6 theo quy hoạch có tuyến đường sắt đô thị số 7 đi ngầm. Khi nghiên cứu lập dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị, tại các khu vực bố trí ga đường sắt cho phép được mở rộng cục bộ chỉ giới đường đỏ theo yêu cầu sử dụng của Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị để xây dựng các lối lên xuống và các công trình phụ trợ.
Cũng trong ngày 5/4, các cơ quan liên quan đã công bố chỉ giới đường đỏ tuyến đường liên khu vực nối 2 phân khu đô thị S1, S2 - tuyến số 1, tỷ lệ 1/500.
Theo đó, tuyến đường này có điểm đầu tại vị trí giao với tuyến đường liên khu vực phía Đông phân khu đô thị S1; điểm cuối tại vị trí ranh giới giữa phân khu đô thị S2 và GS, thuộc địa bàn huyện Đan Phượng, huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội.
Tổng chiều dài tuyến đường khoảng 11km. Đây là đường cấp đô thị, loại đường liên khu vực.
Từ điểm 1-2-3-4-5-6; A-7-8-B; C-10-11: mặt cắt ngang điển hình rộng 40m, gồm: Lòng đường xe chạy rộng 14m; dải phân cách giữa rộng 3m; vỉa hè hai bên rộng 2x6,5m; Các đoạn tuyến từ điểm 6-A; điểm B-9-C: bề rộng mặt cắt ngang điển hình rộng 50m, gồm: Lòng đường xe chạy rộng 2x7,5m; dải phân cách giữa rộng 22m (dự kiến bố trí hầm chui, cầu vượt trực thông); vỉa hè hai bên rộng 2x6,5m.
Dọc theo tuyến đường theo quy hoạch tổ chức 3 nút giao khác mức tại các vị trí tuyến đường giao với trục Tây Thăng Long, quốc lộ 32 và trục Hồ Tây - Ba Vì. Các nút giao với các đường ngang hiện có và đường quy hoạch khác chủ yếu là nút giao bằng; Đối với các tuyến đường sắt đô thị dự kiến cắt qua tuyến đường được xác định sơ bộ, cụ thể sẽ được xác định theo dự án riêng trình cấp thẩm quyền phê duyệt.
Trong khi đó, theo chỉ giới được công bố, tuyến đường liên khu vực nối 3 phân khu đô thị S1, S2, S3, tỷ lệ 1/500 - tuyến số 2, có điểm đầu (điểm 1) giao với đường liên khu vực phía Đông Bắc phân khu đô thị S1, điểm cuối (điểm 13) giao với ranh giới giữa phân khu đô thị S3 và GS. Tổng chiều dài tuyến đường khoảng 15,23km.
Đây là đường cấp đô thị, loại đường liên khu vực. Quy mô mặt cắt ngang rộng 50m, gồm các thành phần: Lòng đường xe chạy 2x15m, dải phân cách giữa rộng 4m, vỉa hè hai bên 2x8m.
Dọc theo tuyến đường tổ chức 5 nút giao khác mức trực thông tại các vị trí tuyến đường giao với đường trục Tây Thăng Long, quốc lộ 32, trục Hồ Tây - Ba Vì, đường liên khu vực phía Nam phân khu đô thị S2 và đại lộ Thăng Long.
Các nút giao với các đường ngang hiện có và đường quy hoạch khác chủ yếu là nút giao bằng. Chỉ giới đường đỏ các nút giao thể hiện trong hồ sơ mang tính định hướng; sẽ được bổ sung, xác định cụ thể trong quá trình lập quy hoạch chi tiết hai bên tuyến đường và các dự án đầu tư xây dựng các tuyến đường ngang được cấp thẩm quyền phê duyệt.
Theo An Ninh Thủ Đô