HAGL đặt mục tiêu sản xuất 1 triệu con heo ăn chuối trong năm 2023, bán gà từ tháng 11

HAGL đang tiến hành nuôi thí điểm 100.000 con gà trên diện tích 2 ha tại huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai, Việt Nam và dự kiến ra mắt sản phẩm vào tháng 11. Đồng thời, lãnh đạo tập đoàn cũng đặt mục tiêu sản xuất 1 triệu con heo mang thương hiệu heo ăn chuối Bapi, cũng như tìm kiếm đối tác mở rộng sản xuất và tiến tới mở rộng các sản phẩm chế biến từ heo.

HAGL đặt mục tiêu sản xuất 1 triệu con heo ăn chuối trong năm 2023, bán gà từ tháng 11.
HAGL đặt mục tiêu sản xuất 1 triệu con heo ăn chuối trong năm 2023, bán gà từ tháng 11.

Theo BCTC hợp nhất soát xét bán niên, đơn vị kiểm toán nhấn mạnh Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, HoSE: HAG) có khoản lỗ lũy kế 3.938 tỷ đồng tại thời điểm cuối quý II. Điều này cho thấy sự tồn tại của yếu tố không chắc chắn trọng yếu có thể đến nghi ngờ đáng kể khả năng hoạt động liên tục của tập đoàn.

Lãnh đạo HAGL cho biết tại ngày lập báo cáo tài chính hợp nhất bán niên năm 2022 đã được soát xét, tập đoàn đã lập kế hoạch cho 12 tháng tiếp theo bao gồm dòng tiền tạo ra từ việc thanh lý một phần các khoản đầu tư tài chính, thu hồi nợ từ đối tác, phát hành cổ phiếu riêng lẻ, đi vay ngân hàng thương mại và dòng tiền tạo ra từ các dự án đang triển khai.

HAGL cũng cho biết tập đoàn đang trong quá trình làm việc với các bên cho vay về việc điều chỉnh các diều khoản đã bị vi phạm của các hợp đồng vay và trái phiếu có liên quan. Theo đó, tập đoàn có thể hoàn trả các khoản nợ khi đến hạn và tiếp tục hoạt động trong kỳ kế toán tiếp theo.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp đang tiến hành nuôi thí điểm 100.000 con gà trên diện tích 2 ha tại huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai, Việt Nam và dự kiến ra mắt sản phẩm vào tháng 11. Đồng thời, lãnh đạo tập đoàn cũng đặt mục tiêu sản xuất 1 triệu con heo mang thương hiệu heo ăn chuối Bapi, cũng như tìm kiếm đối tác mở rộng sản xuất và tiến tới mở rộng các sản phẩm chế biến từ heo.

HAGL cũng khẳng định trong tương lai, doanh thu từ các sản phẩm chuối, heo và gà sẽ mang lại dòng tiền lớn để tập đoàn trả nợ và mở rộng kinh doanh.

HAGL mới đây đã ra mắt thương hiệu Bapi HAGL và cửa hàng BapiMart với sản phẩm chủ lực là thịt heo ăn chuối (dạng mát) cùng một số thực phẩm chế biến từ thịt heo Bapi HAGL như thịt nguội, chả lụa, xúc xích,…

Theo bầu Đức, 7 tháng đầu năm 2022, HAGL đã xuất chuồng gần 106.000 con heo thịt, doanh thu 584 tỷ đồng, khoảng 5,5 triệu đồng/con. Riêng trong tháng 7, HAGL của bầu Đức xuất chuồng 23.432 con heo thịt, doanh thu 154 tỷ đồng, tương đương 6,6 triệu đồng/con nhờ mặt bằng giá heo hơi tăng.

Như vậy, bình quân mỗi ngày HAGL xuất chuồng khoảng 500 con và xu hướng đang tăng trong các tháng cuối năm do nhu cầu thị trường tăng và đàn heo của HAGL đang tăng nhanh.

Bảo Duy

Theo VietnamFinance