HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 13.197 tỷ đồng năm 2023

Năm 2023, HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế 13.197 tỷ đồng, tăng 29% so với năm 2022.

 

HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 13.197 tỷ đồng năm 2023 - Ảnh 1

Lợi nhuận trước thuế của HDBank lần đầu tiên vượt mốc 10.000 tỷ đồng năm 2022.

Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank – HoSE: HDB) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2023 với tỷ lệ biểu quyết tán thành rất cao.

HDBank cũng đã trình ĐHĐCĐ thông qua nhiều vấn đề quan trọng bao gồm chi trả cổ tức, vốn điều lệ, mua cổ phần một công ty trong lĩnh vực chứng khoán và đặc biệt là kế hoạch tiếp tục tham gia nhận chuyển giao bắt buộc một ngân hàng.

Năm 2022 đánh dấu cột mốc tròn 10 năm đổi mới và 5 năm kể từ khi IPO của HDBank. Chặng đường không ngừng nỗ lực vừa qua đã mang đến cho HDBank nhiều thành quả. Tổng tài sản của ngân hàng tại thời điểm cuối năm 2022 vượt 416 nghìn tỷ đồng, tổng huy động đạt hơn 366 nghìn tỷ đồng và dư nợ tín dụng đạt gần 268 nghìn tỷ đồng.

Báo cáo tại đại hội cổ đông, ông Phạm Quốc Thanh – Tổng giám đốc HDBank khẳng định: Ngân hàng luôn chú trọng công tác quản trị rủi ro, không ngừng hoàn thiện hệ thống các chính sách, quy trình, ứng dụng công nghệ để giám sát, dự báo sớm và cảnh báo kịp thời mọi rủi ro. Trong năm 2022 nhiều biến động, mọi hoạt động của ngân hàng vẫn diễn ra thông suốt, các tỷ lệ đảm bảo an toàn duy trì trong giới hạn theo quy định của Ngân hàng Nhà nước. Lợi nhuận trước thuế của HDBank lần đầu tiên vượt mốc 10.000 tỷ đồng năm 2022.

Với kết quả kinh doanh tích cực của năm 2022, Đại hội cổ đông HDBank đồng thuận thực hiện chia cổ tức năm 2022 tổng tỷ lệ 25%, trong đó bằng tiền mặt với tỷ lệ tối đa 10% và bằng cổ phiếu với tỷ lệ 15%.

Chủ tịch HĐQT Kim Byoung-ho chia sẻ: “Bức tranh kinh tế vĩ mô thế giới và Việt Nam nêu trên đã tạo ra nhiều thách thức nhưng đồng thời cũng mang đến những cơ hội cho ai biết nắm bắt. Với tinh thần chủ động, linh hoạt ngay trong giai đoạn nhiều biến động, HDBank năm qua tiếp tục tăng trưởng cao, bền vững. Đồng thời chúng ta đảm bảo các chỉ tiêu an toàn vốn, nợ xấu ở mức tốt, tốc độ tăng trưởng về dư nợ và huy động  đều dẫn đầu toàn ngành”.

Năm 2023, HDBank đặt mục tiêu tổng tài sản đạt 520.024 tỷ đồng, tăng 25% so với năm 2022. Tổng nguồn vốn huy động (bao gồm các khoản nợ Chính phủ  và NHNN, huy động tiền gửi khách hàng, phát hành giấy tờ có giá, vốn tài trợ ủy thác đầu tư, tiền gửi và vay các TCTD) dự kiến đạt 459.398 tỷ đồng, tăng 25%.

Tổng dư nợ tín dụng  ước đạt 333.553 tỷ đồng, tăng 24% nhưng không vượt quá hạn mức do NHNN phê duyệt. Tỷ lệ ROE và ROA dự kiến lần lượt là 24,5% và 2,3%.

Ngân hàng cho biết năm 2023 sẽ tiếp tục nâng cao hơn nữa năng lực quản trị, đảm bảo tuân thủ đầy đủ các quy định pháp luật và hướng tới áp dụng các chuẩn mực quốc tế tốt nhất. Một trong những nỗ lực đã và đang được ngân hàng tiên phong áp dụng là tuân thủ đầy đủ Basel III. Đây là mục tiêu quan trọng sẽ được HDBank ưu tiên hoàn thành.

Đối với hoạt động kinh doanh, HDBank định hướng tăng trưởng tín dụng gắn với chuyển dịch cơ cấu tín dụng theo hướng hiệu quả, an toàn hơn nữa, kiểm soát tỷ lệ nợ xấu hợp nhất thấp dưới 2%; mở rộng các sản phẩm dịch vụ trên kênh số và nâng cao chất lượng dịch vụ, trải nghiệm của khách hàng. 

Đặc biệt, HDBank đặt mục tiêu duy trì tỷ lệ nợ xấu ở mức thấp dưới 2% cho năm 2023 đồng thời lấy chiến lược kinh doanh bền vững lên làm đầu nên ROE, ROA đều sẽ tăng mạnh so với năm 2022.

Tham dự đại hội, ông Trần Đình Cường - Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM chia sẻ: “NHNN đánh giá cao HDBank về chiến lược phát triển bền vững, hướng tới thị trường đô thị loại 2 và nông thôn cùng định hướng tăng trưởng tín dụng gắn với chuyển dịch cơ cấu tín dụng theo hướng hiệu quả, an toàn, kiểm soát tỷ lệ nợ xấu hợp nhất thấp dưới 2%, áp dụng và tuân thủ đầy đủ Basel III. Chúng tôi cũng đánh giá cao việc HĐQT luôn nỗ lực nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp, công khai minh bạch các hoạt động”.


Bà Nguyễn Thị Phương Thảo – Phó Chủ tịch HĐQT thường trực HDBank đã bày tỏ quyết tâm chinh phục đỉnh cao mới của ngân hàng: “Với những nền tảng đạt được của HDBank liên tục trong thời gian qua, chúng ta có thể tin tưởng rằng HDBank sẽ thực hiện thắng lợi mục tiêu kế hoạch năm 2023 mà ĐHĐCĐ thông qua, đạt được kỳ vọng mong đợi của  cổ đông, sự tin tưởng của NHNN, Ủy ban chứng khoán, với cam kết lợi ích cao nhất cho khách hàng, cổ đông, cán bộ nhân viên, xứng đáng là ngân hàng của thành phố mang tên Bác”.

Minh Vân

Theo Chất lượng và cuộc sống