Khách đã trở lại, mua bán nhà đất TP.HCM tăng mạnh
Theo Báo cáo của Viện Nghiên cứu Kinh tế - Tài chính - Bất động sản Dat Xanh Services (FERI) vừa công bố ngày 4/7, giá bán căn hộ tại TP. HCM có xu hướng tăng ở hầu hết các phân khúc, trong đó căn hộ hạng A có mức tăng giá mạnh nhất, đạt 20%-30%.
Theo Cục Thống kê TP. HCM, trong 6 tháng đầu năm 2024, doanh thu lĩnh vực kinh doanh bất động sản ở TP. HCM ước đạt 123.887 tỷ đồng, tăng 6,1% so với cùng kỳ.
Trong năm 2023, tăng trưởng kinh doanh bất động sản tại TP. HCM là âm 6,38%. Đến năm 2024, kinh doanh bất động sản đã tăng trưởng dương trở lại, từ mức tăng 2,51% trong quý I/2024 sang quý II/2024, kinh doanh bất động sản đã lên 2,94%.
Theo Cục Thống kê TP. HCM, thị trường bất động sản đã bước qua thời kỳ trầm lắng khi các chính sách có liên quan phát huy được hiệu quả, lãi suất cho vay giảm, khả năng tiếp cận nguồn vốn của người dân và doanh nghiệp tăng lên, doanh thu lĩnh vực kinh doanh bất động sản tăng 6,1%.
Từ ngày 1/1/2024 đến ngày 20/6/2024, TP. HCM cấp phép 25.248 doanh nghiệp với vốn đăng ký đạt 214.716 tỷ đồng, tăng 9,6% về giấy phép và tăng 1% về vốn so với cùng kỳ. Trong đó, số doanh nghiệp kinh doanh bất động sản được cấp phép hoạt động là 570 đơn vị và vốn đăng ký đạt 27.851 tỷ đồng, giảm 17,3% về cấp phép và tăng 4,1% về vốn.
Theo báo cáo của Viện Nghiên cứu Kinh tế - Tài chính - Bất động sản Dat Xanh Services (FERI) vừa công bố ngày 4/7, thị trường bất động sản nhà ở trong nửa đầu năm 2024 đã diễn biến khả quan hơn so với kịch bản kỳ vọng. Thị trường căn hộ TP. HCM có nguồn cung tăng gần gấp 1,3 lần so với cùng kỳ năm trước, đạt khoảng 2.356 sản phẩm. Tỷ lệ hấp thụ đạt khoảng 45%-50% (tăng khoảng 2,5 lần, so với mức tỷ lệ hấp thụ khoảng 20% của cùng kỳ năm trước).
Giá bán căn hộ tại TP. HCM có xu hướng tăng ở hầu hết các phân khúc, trong đó căn hộ hạng A có mức tăng giá mạnh nhất, đạt 20%-30%.
Lý giải về việc bất động sản tăng giá mạnh, theo FERI phân tích, tỷ lệ khách hàng ưu tiên mua nhà để ở vẫn chiếm ưu thế, đạt 79%, trong khi 21% còn lại mua với mục đích đầu tư. Đáng chú ý, dự án mới thu hút đến 84% sự quan tâm của người mua, trong khi dự án hiện hữu chỉ chiếm 16%. Điều này cho thấy người mua ngày càng quan tâm đến giá trị thực của sản phẩm, bao gồm vị trí, tiện ích, chất lượng xây dựng và tiềm năng tăng giá.