Liên danh 5 công ty đã trúng gói thầu thi công gần 3.000 tỷ đồng xây dựng Cảng Liên Chiểu

Theo kết quả mở thầu, chỉ có 1 đơn vị tham gia và cũng là nhà thầu trúng thầu, liên danh Công ty Cổ phần Tư vấn và Xây dựng Phú Xuân - Tổng Công ty Xây dựng Lũng Lô - Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn - Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng DACINCO - Công ty Cổ phần Xây dựng Xuân Quang.

Theo kết quả mở thầu, chỉ có 1 đơn vị tham gia và cũng là nhà thầu trúng thầu, liên danh Công ty Cổ phần Tư vấn và Xây dựng Phú Xuân - Tổng Công ty Xây dựng Lũng Lô - Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn - Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng DACINCO - Công ty Cổ phần Xây dựng Xuân Quang.

Theo ông Lê Thành Hưng, Giám đốc Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP Đà Nẵng, đã ký quyết định về việc phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu thi công xây dựng công trình Dự án Đầu tư xây dựng Bến cảng Liên Chiểu, TP Đà Nẵng – Phần cơ sở hạ tầng dùng chung.

Khi mở thầu, chỉ có 1 đơn vị tham gia và cũng là nhà thầu trúng thầu, liên danh Công ty Cổ phần Tư vấn và Xây dựng Phú Xuân - Tổng Công ty Xây dựng Lũng Lô - Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn - Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng DACINCO - Công ty Cổ phần Xây dựng Xuân Quang.

Gói thầu này được thông báo mời thầu qua mạng, với phương thức một giai đoạn hai túi hồ sơ, đấu thầu rộng rãi. Giá dự toán gói thầu gần 2.949 tỷ đồng. Giá trúng thầu gần 2.946 tỷ đồng, đã bao gồm thuế VAT 10% và dự phòng phí 11,96%. Đây là loại hợp đồng đơn giá điều chỉnh. Nguồn vốn ngân sách Trung ương và vốn ngân sách thành phố.

Thời gian thực hiện hợp đồng 1.380 ngày.

Thông tin mới nhất từ Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên thành phố Đà Nẵng cho biết dự án đầu tư xây dựng bến cảng Liên Chiểu sẽ chính thức khởi công ngày 14/12 tới, ở hợp phần cơ sở hạ tầng dùng chung.

Phối cảnh Cảng Liên Chiểu.  
Phối cảnh Cảng Liên Chiểu.  

Gói thầu này có nhiều yêu cầu đối với nhà thầu. Từ ngày 1/1/2019 đến thời điểm đóng thầu, nhà thầu không có hợp đồng không hoàn thành do lỗi của nhà thầu. Nhà thầu đã thực hiện nghĩa vụ thuế của năm tài chính gần nhất so với thời điểm đóng thầu.

Giá trị tài sản ròng của nhà thầu trong năm tài chính gần nhất so với thời điểm đóng thầu phải dương. Doanh thu bình quân hàng năm, không bao gồm thuế VAT của 3 năm tài chính gần nhất so với thời điểm đóng thầu của nhà thầu có giá trị tối thiểu 1.340 tỷ đồng.

Nhà thầu phải chứng minh có khả năng tiếp cận hoặc có sẵn các tài sản có khả năng thanh khoản cao, hạn mức tín dụng khả dụng hoặc nguồn tài chính khác, không bao gồm các khoản tạm ứng thanh toán theo hợp đồng, để đáp ứng yêu cầu về nguồn lực tài chính thực hiện gói thầu với giá trị 245 tỷ đồng.

Đối với trường hợp nhà thầu sử dụng cam kết tín dụng của tổ chức tín dụng hoặc chi nhánh ngân hàng nước ngoài được thành lập theo pháp luật Việt Nam thì cam kết cung cấp tín dụng phải đáp ứng điều kiện tối thiểu 245 tỷ đồng. Thời gian có hiệu lực cam kết cung cấp tín dụng có hiệu lực đến 31/12/2025…

Được biết, cảng biển Liên Chiểu là một trong 3 cảng biển nước sâu của Việt Nam, được quy hoạch là cảng đặc biệt với quy mô tiếp nhận tàu tổng hợp, hàng rời trọng tải đến 100.000 tấn, tàu container có sức chở từ 6.000 đến 8.000 TEU. Dự án được quy hoạch, đầu tư và xây dựng tại phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu.

Dự án gồm 2 hợp phần: Hợp phần A với kinh phí đầu tư trên 3.400 tỷ đồng, được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách trung ương và thành phố, với các hạng mục gồm đê, kè chắn sóng (1.170m); Luồng tàu, vũng quay tàu, hệ thống báo hiệu cho tàu đến 100.000DWT (6.000-8.000 Teu); giao thông đường bộ kết nối đến cảng; hạ tầng cấp điện, cấp nước và công trình phụ trợ đồng bộ đến cổng cảng.

Hợp phần B (giai đoạn khởi động) với tổng diện tích 44ha, quy mô 2 cầu cảng (750m) được kêu gọi đầu tư bằng nguồn vốn tư nhân. Dự án thuộc thẩm quyền quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư của Thủ tướng Chính phủ.

Bảo Ngọc

Theo Sở hữu trí tuệ