Nút giao lớn nhất TP. HCM sở hữu 10-12 làn xe: Là cung đường kết nối các tuyến giao thông lớn của thành phố
Dự kiến, công trình này sẽ hoàn thành vào dịp lễ 30/4/2025.
Dự án nút giao An Phú là nút giao thông quan trọng và lớn nhất TP. HCM với quy mô 3 tầng, tổng vốn đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng.
Công trình gồm gồm hầm chui, cầu vượt nối cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây với các trục đường lớn: Mai Chí Thọ, Võ Nguyên Giáp, Đồng Văn Cống.
Theo đó, dự án đang bước vào giai đoạn nước rút để đẩy nhanh tiến độ. Tại công trường chia thành nhiều gói thầu, với nhiều mũi thi công đang được đồng loạt triển khai. Hiện, dự án có hơn 300 công nhân và 75 kỹ sư làm việc mỗi ngày với 2 ca chính, từ 6-18h và từ 18h hôm trước đến 6h sáng hôm sau.
Dự kiến, hạng mục cầu Bà Dạt, cầu Giồng Ông Tố và hầm chui nút giao Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống thuộc dự án nút giao An Phú (TP. Thủ Đức) sẽ hoàn thành trong năm 2024. Sau khi hoàn thành, dự án sẽ giúp giải quyết tình trạng ùn ứ vào mỗi dịp cuối tuần hay lễ, Tết.
Cầu Bà Dạt đã hoàn thành 80% mặt cầu, nhà thầu đang thi công mố cầu và đường dẫn đầu cầu, dự kiến hoàn thành cuối tháng 8/2024.
Theo đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP. HCM (chủ đầu tư), dự án hiện đạt hơn 50% tổng khối lượng và đang đẩy nhanh tiến độ.
Cụ thể, cầu Giồng Ông Tố gồm 6 làn cho xe lưu thông 2 chiều cũng hoàn thành khoảng 85% khối lượng, dự kiến hoàn thành và thông xe tháng 9/2024.
Bên cạnh đó, nhà thầu đang gấp rút thi công các đốt hầm K7, K8 và K9. Sau khi hoàn thiện và tái lập mặt bằng để điều tiết giao thông, sẽ thi công ở đốt hầm K10 và K11.
Được biết, An Phú là nút giao lớn nhất TP. HCM, kết nối các trục giao thông lớn gồm cao tốc Long Thành - Dầu Giây, đại lộ Mai Chí Thọ, đường Lương Định Của, Nguyễn Thị Định, Đồng Văn Cống. Công trình dự kiến hoàn thành dịp 30/4/2025.
Đây cũng là cửa ngõ ra vào Cát Lái - cảng lớn nhất nước về sản lượng hàng hóa nên tập trung nhiều xe container qua lại, bình quân hơn 20.000 lượt mỗi ngày.
Dự án nút giao thông An Phú có quy mô phần đường từ 10-12 làn xe, phần hầm chui 4 làn xe chạy hai chiều, các cầu vượt mỗi nhánh 2 làn xe.