Phố đi bộ 160 tỷ chưa nghiệm thu đã hỏng nặng

Dự án phố đi bộ phía Đông đầm Lập An ở thị trấn Lăng Cô có nhiều khu vực trong tình trạng vỡ vụn, nhiều mảng bê tông gẫy nát.

Chiều ngày 23/11/2020, trao đổi với Đất Việt, ông Trần Văn Minh Quân - Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế xác nhận, tuyến phố đi bộ phía Đông đầm Lập An ở thị trấn Lăng Cô đang bị hư hỏng nặng sau cơn bão số 13.

Dự án này có tổng mức kinh phí đầu tư 160 tỷ đồng với nhiều hạng mục như mở rộng đường và đầu tư các điểm đi bộ, chụp ảnh... có chiều dài 3km.

Công trình phố đi bộ ở thị trấn Lăng Cô dập nát sau bão số 13.  
Công trình phố đi bộ ở thị trấn Lăng Cô dập nát sau bão số 13.  
 

Theo ông Quân, dự án này nằm trong địa phận của BQL Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh Thừa Thiên - Huế quản lý, đồng thời đây cũng là đơn vị chủ đầu tư của dự án.

Tuyến phố đi bộ đang trong giai đoạn hoàn thiện thì sau khi cơn bão số 13 gây ảnh hưởng trên địa bàn Thừa Thiên - Huế thì công trình có nhiều điểm hư hỏng.

Nhiều khu vực tại công trình bị vỡ nát hoàn toàn. Từ nền đường, gạch lát đường cho đến các bộ phận bằng bê tông cốt thép đều bị sóng đánh vỡ, gãy nát. Nhiều chỗ bê tông bị vỡ vụn như bị máy nghiền.

"Dự án này do BQL Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh làm chủ đầu tư nên đơn vị chúng tôi không nắm rõ, cũng không biết đơn vị nào thi công dự án.

Nhiều khu vực chân nền dự án bị xói mòn mặc dù chưa đưa vào sử dụng.  
Nhiều khu vực chân nền dự án bị xói mòn mặc dù chưa đưa vào sử dụng.  
 

Hiện phía BQL Khu kinh tế, công nghiệp tỉnh cũng chưa có thông báo gì về nguyên nhân cũng như hướng xử lý sự việc này" - ông Quân cho biết.

Trong khi đó,trả lời báo chí về vấn đề này, ông Đăng Đăng Trung - Chủ tịch UBND thị trấn Lăng Cô cho biết, dự án tuyến phố đi bộ trên địa bàn chưa được nghiệm thu và trong đợt ảnh hưởng của con bão số 13 công trình này "chỗ nào cũng có hư cả".

Ông Trung nói công trình đã được "làm quá tốt" và bị hư hỏng nghiêm trọng là do sóng đánh chứ không phải do vấn đề chất lượng.

Về việc người dân cho rằng việc thiết kế, thi công công trình không bảo đảm, ông Trung nói rằng người dân nói là quyền của người dân, còn bản thân ông thấy công trình đã làm đúng như tư vấn thiết kế.

Ngọc Khánh

Theo Báo Đất Việt