Phong tỏa tài khoản của chủ đầu tư dự án King Bay để điều tra

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP.HCM vừa có văn bản, đề nghị tạm ngưng các tài khoản của Công ty Free land và Công ty Star Beach để xác minh vụ “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã có văn bản đề nghị Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - Chi nhánh TP.HCM phối hợp với các ngân hàng trong hệ thống các ngân hàng thương mại hoạt động tại Việt Nam “phong tỏa” tài khoản của Công ty CP Free LandCông ty CP đầu tư kinh doanh bất động sảnStar Beach liên quan đến đơn người dân tố cáo 2 công ty này.

Theo đó, cơ quan điều tra đề nghị Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - chi nhánh TP.HCM phối hợp với các ngân hàng trong hệ thống các ngân hàng thương mại hoạt động tại Việt Nam cung cấp thông tin, tài liệu về hồ sơ đăng ký mở tài khoản; cung cấp bản sao kê các giao dịch của các tài khoản, từ thời điểm tháng 6/2016 đến nay và cho biết số dư hiện có của các tài khoản đứng tên của các công ty, cá nhân liên quan.

Dự án King Bay đang bị khách hàng tố chủ đầu tư lừa đảo.  
Dự án King Bay đang bị khách hàng tố chủ đầu tư lừa đảo.  

Đồng thời, các ngân hàng tạm ngưng giao dịch rút tiền tại các tài khoản, tổng số tiền tạm ngưng giao dịch không vượt quá 49.763 tỷ đồng và tiến hành việc thực hiện ngưng giao dịch vào cùng một thời điểm đối với các tài khoản mở tại ngân hàng khác nhau. Điều này nhằm tránh sự tẩu tán tài sản từ chủ tài khoản.

Các thông tin tài khoản bị yêu cầu tạm ngưng gồm: Công ty Cổ phần Free Land (MST:0313002326), địa chỉ tại căn hộ số L36OT - 1 tầng 36 Tòa L6, Vinhomes Golden River số 2 Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, quận 1, TP. HCM, do Vũ Minh Lý đứng tên người đại diện theo pháp luật.

Công ty Cổ phần đầu tư bất động sản Star Beach (MST: 0314046319), địa chỉ trụ sở tại S04 Saigon Pearl, 92 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh, TP.HCM do Nguyễn Thị Thanh Tú đứng tên đại diện theo pháp luật. Cá nhân Vũ Minh Lý (sinh năm 1955) và cá nhân Nguyễn Thị Thanh Tú (sinh năm 1980).

Văn bản của Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP.HCM.  
Văn bản của Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP.HCM.  

Trường hợp có số dư đã được tạm ngưng, cơ quan điều tra đề nghị thống kê chi tiết số tiền và thông tin từng tài khoản đã tạm ngưng giao dịch.

Theo tìm hiểu, Công ty Cổ phần Free Land đang là chủ đầu tư của dự án King Bay tại Nhơn Trạch, Đồng Nai.

Theo giới thiệu của chủ đầu tư Free Land, King Bay có quy mô lên đến 125ha với tổng mức đầu tư 4.800 tỉ đồng. Đây là dự án tổ hợp gồm nhà phố liên kế vườn, biệt thự, biệt thự nghỉ dưỡng ven sông.

Được biết dự án King Bay, còn có tên gọi khác là khu dân cư 125ha trước đây do Tổng công ty đầu tư và phát triển quản lý dự án hạ tầng giao thông Cửu Long (Công ty Cửu Long) làm chủ đầu tư.

Để thực hiện dự án này, Công ty Cửu Long sau đã lập liên danh với Công ty cổ phần khoáng sản Nari Hamico. Tuy nhiên, do khó khăn về vốn nên Công ty Cửu Long tiếp tục hợp tác với Công ty cổ phần Ngũ Long Tân – Đây cũng chính là tiền thân của Công ty Free Land sau này.

Tuy nhiên, thời gian qua hàng loạt khách hàng đã giăng băng rôn, đâm đơn tố cáo khắp nơi việc chủ đầu tư dự án này "lừa đảo bán dự án" khi không bàn giao sản phẩm như cam kết.

Văn Đức

Văn Đức

Theo Doanh nghiệp Việt Nam